Việt Nam có trường cao đẳng đầu tiên đào tạo ngành công nghệ bán dẫn

20-11-2023 10:27|Hải Yến

Đây là trường cao đẳng đầu tiên đào tạo về ngành công nghệ bán dẫn một cách chính quy và bài bản tại Việt Nam.

FPT Polytechnic vừa ký kết về việc chuyển giao chương trình đào tạo công nghệ bán dẫn BTEC về Việt Nam với tổ chức giáo dục Pearson Vương Quốc Anh, trở thành trường cao đẳng đầu tiên ở Việt Nam đào tạo ngành công nghệ bán dẫn.

Với chương trình chất lượng quốc tế, hợp tác này sẽ góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nhân lực bán dẫn của Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam trong tương lai.

Việt Nam có trường cao đẳng đầu tiên đào tạo ngành công nghệ bán dẫn
Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên chương trình Công nghệ bán dẫn chuẩn quốc tế bậc cao đẳng được chuyển giao đào tạo tại Việt Nam. Ảnh: BTEC FPT

Các bạn sinh viên theo học Công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT sẽ là một trong những lứa nhân sự đầu tiên tại Việt Nam được đào tạo chính quy, bài bản và có cơ hội tìm việc làm lớn hơn khi gia nhập ngành.

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - cho biết Tổng cục rất kỳ vọng vào hợp tác này.

Ông nhấn mạnh: "Như ông Trương Gia Bình từng phát biểu về chuyển đổi số là: "Chúng ta phải thần tốc". Vậy, thần tốc trong ngành công nghiệp bán dẫn sẽ thực hiện ra sao? Thứ nhất, chúng ta thần tốc trong sự kết hợp giữa nhà nước, doanh nghiệp và trường học. Thứ hai, chúng ta thần tốc khi áp dụng các chương trình được chuẩn hoá quốc tế".

Tại sự kiện, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT - cũng cho biết sản xuất chip bán dẫn không chỉ là ngành công nghiệp nội địa mà là ngành công nghiệp quốc tế. Việc hợp tác quốc tế sẽ đưa Việt Nam đến một cuộc chơi lớn.

Việt Nam có trường cao đẳng đầu tiên đào tạo ngành công nghệ bán dẫn
Ông Trương Gia Bình chia sẻ sản xuất chip bán dẫn là ngành công nghiệp quốc tế. Ảnh: BTEC FPT

Ông Trương Gia Bình cho biết thêm, ngành công nghiệp này cần số lượng nhân sự khổng lồ với nhiều chuyên môn khác nhau. Nhóm kỹ sư chip bán dẫn, thạc sĩ, nghiên cứu sinh đã và đang được thúc đẩy đào tạo. Bên cạnh đó, ngành chip bán dẫn cần rất nhiều kỹ sư thực hành, kỹ thuật viên và nhân sự liên quan…

Vừa qua, FPT đã công bố một trong những chiến lược mũi nhọn của tập đoàn trong thời gian tới là theo đuổi ngành chip bán dẫn và xác định, cùng với AI, iOT, công nghệ phần mềm ô tô…. nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực ngành công nghệ bán dẫn, FPT cũng công bố mở khóa đào tạo kỹ sư bán dẫn hồi tháng 10.

>> 30 đại học trọng điểm của Việt Nam dự kiến tiến vào các bảng xếp hạng thế giới

Sếp FPT Hoàng Nam Tiến: "Giá như tôi bớt một bữa nhậu vô bổ"

Nói người thành công không bao giờ lướt MXH, ứng viên bị loạt sếp loại thẳng, sếp FPT Hoàng Nam Tiến: "Có khi bạn cũng dùng MXH rất nhiều"

Lấy 7.000 nam nhân viên "chiêu mộ" ứng viên nữ, sếp FPT Hoàng Nam Tiến từng nhận phản bác: Đi làm chứ không phải đi kiếm chồng!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-co-truong-cao-dang-dau-tien-dao-tao-nganh-cong-nghe-ban-dan-211591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có trường cao đẳng đầu tiên đào tạo ngành công nghệ bán dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH