Du ngoạn

Việt Nam có xã đảo được ví như viên ngọc trai hoang sơ giữa biển Đông, nằm liền kể thành phố đẹp thứ 4 thế giới

Thùy Dung 25/07/2024 - 08:33

Tại đây có nhiều khu danh thắng hay địa điểm tham quan còn hoang sơ, giữ được gần như nguyên vẹn vẻ đẹp được tạo hoá ban tặng

Viên ngọc thô của xứ Quảng

Đảo Tam Hải là một trong những đảo nằm ở vịnh Tam Hải, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cách Tam Kỳ hơn 30km về phía Đông Nam và nằm sát vách phố cổ Hội An. Sở hữu vị trí tách biệt với khu vực bên ngoài bởi dòng sông Trường Giang, diện tích của xã đảo chỉ vào khoảng 1.500ha, 3 mặt giáp biển, 1 mặt giáp sông. Cũng chính bởi đặc điểm về vị trí này mà có hơn 50% diện tích nơi đây là mặt nước.

Tam Hải từng là một khu vực đóng quân quan trọng của quân đội Việt Nam trong suốt thời kỳ chiến tranh. Với vẻ đẹp hoang sơ, không ồn ào như những khu du lịch phổ biến khác, Tam Hải được ví như ‘viên ngọc trai’ của biển Đông và là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm lại sự yên bình, khám phá vẻ đẹp tự nhiên của đảo.

Vẻ đẹp của Tam Hải được ví như viên ngọc trai thô của biển Đông. Ảnh: Internet

Vẻ đẹp của Tam Hải được ví như viên ngọc trai thô của biển Đông. Ảnh: Internet

Điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp nao lòng của xã đảo Tam Hải là những cánh rừng dừa xanh mát bạt ngàn. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi bờ biển trong xanh, cát trắng mịn màng mà còn bởi những rặng dừa cao vút, tỏa bóng mát rượi, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Đối với người dân Tam Hải, cây dừa không chỉ đơn thuần là một loại cây trồng mà còn là một biểu tượng văn hóa, gắn liền với đời sống sinh hoạt và sản xuất của họ. Những câu nói đùa vui của người dân nơi đây như: “Khi tôi sinh ra đã thấy dừa trước ngõ” đã phần nào thể hiện được sự gắn bó mật thiết giữa con người và cây dừa.

Cây dừa gắn bó với cuộc sống của người dân địa phương. Ảnh: Internet

Cây dừa gắn bó với cuộc sống của người dân địa phương. Ảnh: Internet

Tại Tam Hải hiện nay có nhiều khu danh thắng hay địa điểm tham quan còn hoang sơ, giữ được gần như nguyên vẹn vẻ đẹp được tạo hoá ban tặng. Tuy nhiên, so với những điểm du lịch nổi tiếng khác trong khu vực như phố cổ Hội An hay thánh địa Mỹ Sơn, Tam Hải vẫn còn ít được du khách biết đến. Điều này một phần là do địa phương chưa có nhiều hoạt động đầu tư phát triển du lịch bài bản.

Để tới được Tam Hải, du khách chỉ có một cách duy nhất là đi bằng đường thuỷ, chọn đi phà hoặc thuyền máy từ cửa sông Kỳ Hà. Quãng đường không quá dài song khi đặt chân tới Tam Hải, du khách sẽ cảm nhận được không khí khác biệt hoàn toàn tại nơi đây.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới Tam Hải

Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa

Đặt chân đến xã đảo Tam Hải, du khách không thể bỏ qua Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa, một quần thể danh thắng vừa được công nhận di tích quốc gia vào tháng 2/2024. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch vô cùng đặc biệt.

Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa là địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Tam Hải. Ảnh: Internet

Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa là địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Tam Hải. Ảnh: Internet

Bàn Than là một khối núi nhô ra biển với hình dạng vô cùng độc đáo, tựa như một chiếc bàn phẳng phiu. Hai hòn đảo Hòn Mang và Hòn Dứa nằm cách Bàn Than vài trăm mét về phía Đông Nam, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

Làng bích họa Tam Hải

Nổi bật giữa khung cảnh bình yên của xã đảo Tam Hải, làng bích họa Tam Hải hiện lên như một điểm nhấn nghệ thuật đầy ấn tượng, thu hút du khách ghé thăm và khám phá. Lấy cảm hứng từ làng bích họa Tam Kỳ, nơi đây được tô điểm bởi những bức tranh sinh động, rực rỡ, mang đậm dấu ấn văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương.

Làng bích họa Tam Hải. Ảnh: Internet

Làng bích họa Tam Hải. Ảnh: Internet

Dạo bước qua những con đường nhỏ, du khách sẽ như lạc bước vào thế giới nghệ thuật đầy màu sắc. Từng bức tường, ngõ ngách đều được tô điểm bởi những hình ảnh sinh hoạt thường ngày, cảnh lao động trên biển, hay những lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Tam Hải. Ghé thăm làng bích hoạ, du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân bản địa. Hay tìm được những hộ dân phục vụ hải sản tươi sống với giá cả phải chăng.

Biển tại Tam Hải

Nhắc đến Tam Hải, du khách không khỏi say mê trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên và đặc biệt là những bãi biển đẹp tựa tranh vẽ. Biển ở Tam Hải sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, ôm ấp bởi hàng dừa xiêm rợp bóng, tạo nên một bức tranh làng chài mộc mạc, bình dị.

Biển tại Tam Hải kiến nhiều du khách say lòng. Ảnh: internet

Biển tại Tam Hải kiến nhiều du khách say lòng. Ảnh: internet

Ngoài ra, khi đến với Tam Hải, du khách không chỉ có thể tắm biển mà còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, câu cá,...

>> Xã đảo tựa 'bàn tay khổng lồ' du lịch khai mở, từng bước thành động lực phát triển của tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Hòn đảo 40ha nằm trên vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam, khai thác trữ lượng yến sào nhiều nhất nước

Hòn đảo rộng 16ha thường xuyên bị ‘gió thổi bay’, từng phải huy động 25 chiếc thuyền để đẩy về vị trí cũ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-xa-dao-duoc-vi-nhu-vien-ngoc-trai-hoang-so-giua-bien-dong-nam-lien-ke-thanh-pho-dep-thu-4-the-gioi-d128561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có xã đảo được ví như viên ngọc trai hoang sơ giữa biển Đông, nằm liền kể thành phố đẹp thứ 4 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH