Bất động sản

Việt Nam có 3 địa điểm tham quan lọt top được yêu thích nhất châu Á

Nguyên Bùi 21/07/2024 21:15

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh thắng thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có 3 địa điểm tham quan đẳng cấp nhất châu Á, hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách.

Mới đây, TripAdvisor đã công bố danh sách 25 điểm du lịch tại châu Á được du khách trên toàn cầu yêu thích nhất. Điều đặc biệt, Việt Nam đã có tới 3 đại diện góp mặt trong danh sách, cụ thể là:

Phố cổ Hội An

hoi-an-quang-nam-vntrip
Phố cổ Hội An. Nguồn: Internet

TripAdvisor đã xếp Hội An ở vị trí thứ 7 trong danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á. Với diện tích chỉ 2km2, phố cổ Hội An có vị trí ngay sát bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, nơi đây là điểm đến nổi tiếng với những dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh ánh đèn hoa đăng mỗi khi đêm buông xuống.

Không chỉ có thế, thành phố này còn hấp dẫn du khách bởi không gian bình yên và thơ mộng, bởi các công trình kiến trúc mang đầy nét cổ điển như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu… Hội An cũng sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch thu hút, hấp dẫn như Chùa Cầu nổi tiếng, xưởng thủ công mỹ nghệ, đảo Cù Lao Chàm, bãi biển Cửa Đại, thánh địa Mỹ Sơn, và các làng nghề truyền thống.

1200px-Cau_Nhat_Ban
Di tích Cầu Chùa. Nguồn: Internet

Để có thể cảm nhận được nét đẹp của phố cổ này một cách trọn vẹn nhất, TripAdvisor lưu ý rằng du khách nên di chuyển bằng xe đạp. Ngoài ra, còn một điều đặc biệt nữa về TP. Hội An đầy thơ mộng được TripAdvisor gợi ý đó chính là đồ ăn. Những món ăn trứ danh tại xứ hội như cao lầu, mì Quảng, bánh đập, cơm hến, chè mè đen,... chắc chắn sẽ khiến thực khách thương nhớ mãi không thôi.

>> Taxi Mai Linh đang lên kế hoạch ‘bắt tay’ với doanh nghiệp Hàn Quốc làm nhà máy tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Bảo tàng chứng tích chiến tranh (War Remnant Museum)

bao-tang-chung-tich-chien-tranh-1-e1504148866695
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Nguồn: Internet

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh xếp thứ 10 trong danh sách của TripAdvisor, được thành lập năm 1975 tại số 28 đường Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM. Đây chính là nơi chuyên để nghiên cứu, lưu trữ, bảo quản và trưng bày những tư liệu, hình ảnh và hiện vật liên quan đến các tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh mà các thế lực xâm lược đã gây ra đối với Việt Nam.

Bảo tàng này là một trung tâm tuyên truyền mạnh mẽ về tinh thần đấu tranh bảo vệ độc lập và tự do của Tổ quốc, xây dựng ý thức phản đối chiến tranh xâm lược, bảo vệ hòa bình và khuyến khích tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Với hơn 20.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh, trong đó có hơn 1.500 đối tượng được giới thiệu trong 8 chuyên đề trưng bày thường xuyên, bảo tàng là nơi quan trọng để khám phá cũng như hiểu sâu hơn về lịch sử đau thương của quốc gia.

Địa đạo Củ Chi

1301cuchi8-1610530367-3
Địa đạo Củ Chi. Nguồn: Internet

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ ngầm tại huyện Củ Chi, cách TP. HCM 70km về phía Tây - Bắc. Thời kỳ kháng chiến, địa đạo đã được đào bởi người dân cùng quân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An trên một khu đất sét pha đá ong.

Địa đạo Củ Chi rất bền, có thể chịu được các loại bom tấn lớn của Mỹ. Kết cấu địa đạo gồm 3 tầng: Tầng 1 cách mặt đất 3m, tầng hai cách mặt đất 6m và tầng ba sâu nhất cách mặt đất tới 12m. Bên cạnh khu vực dành cho bộ đội thời chiến sinh hoạt và lưu trữ vũ khí, địa đạo Củ Chi còn phân chia thành nhiều nhánh khác nhau với các khu vực hố đinh, hầm chông, và bãi mìn.

Ngày nay, Củ Chi có chiều dài 120km thay vì 250km như trước và đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Di tích lịch sử này được xếp vào một trong sáu công trình nhân tạo nổi tiếng trên thế giới và là điểm đến kỳ lạ hàng đầu tại Đông Nam Á, thu hút nhiều du khách quốc tế.

Trên đây là những địa điểm du lịch thú vị đã được TripAdvisor xếp vào danh sách được yêu thích nhất châu Á, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị.

>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam bất ngờ cho thuê hàng trăm chung cư với giá 2,5 triệu đồng/căn

Khám phá thiết kế nhà dành cho người thu nhập thấp ở một số ‘nước bạn’

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành đô thị đa cực

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-3-dia-diem-tham-quan-lot-top-duoc-yeu-thich-nhat-chau-a-d128275.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có 3 địa điểm tham quan lọt top được yêu thích nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH