Tài chính Ngân hàng

Vietcombank (VCB) 'rút' một quy trình quan trọng, hỗ trợ cho người mua vàng miếng SJC

Chi Hạ 28/08/2024 - 09:17

Vietcombank (VCB) đồng thời thông báo dừng cung cấp dịch vụ đặt lịch mua vàng miếng SJC trên website và việc thanh toán tiền mua vàng miếng SJC tại quầy.

Ngày 27/8, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) triển khai tiện ích mua vàng miếng SJC trên ứng dụng VCB Digibank. Thời gian đặt lịch và thanh toán mua vàng trên ứng dụng là từ 10h đến 16h các ngày làm việc trong tuần.

Vietcombank cho biết, khách hàng cá nhân là người Việt Nam đang sử dụng ngân hàng số VCB Digibank có thể thực hiện mua vàng miếng SJC ngay trên ứng dụng chỉ với vài thao tác.

Cụ thể, khách hàng chọn số lượng tối đa, địa điểm và thời gian giao nhận vàng miếng tại quầy. Sau đó, người mua thực hiện thanh toán mua vàng ngay trên VCB Digibank và nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email mà khách hàng đã đăng ký sử dụng ứng dụng. Khách hàng sẽ nhận xác nhận lịch hẹn kèm các thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm giao nhận vàng miếng qua tin nhắn OTT/email đăng ký sử dụng VCB Digibank.

Khi đến địa điểm để giao nhận vàng theo lịch hẹn, khách hàng cần xuất trình giấy tờ tùy thân và thông tin mã số giao dịch đặt mua vàng (số ref) được Vietcombank gửi qua tin nhắn OTT/email đăng ký sử dụng VCB Digibank.

>> Vietcombank (VCB) tuyển dụng loạt vị trí tại trụ sở chính, điều kiện dự tuyển 'khá dễ'

Vietcombank (VCB) 'rút' một quy trình quan trọng, hỗ trợ cho người mua vàng miếng SJC
Người mua có thể đặt lịch và thanh toán mua vàng trên VCB Digibank

Như vậy, quy trình nhận vàng tại Vietcombank đã được rút ngắn lại. Trước kia, khi đặt mua vàng thành công trên website, khách hàng phải ra ngân hàng để nộp tiền. Đến ngày hẹn, người mua lại ra ngân hàng một lần nữa để nhận vàng.

Giờ đây, bước nộp tiền có thể thực hiện trực tiếp qua ứng dụng ngân hàng, khách hàng không cần phải đến ngân hàng để thanh toán.

Đồng thời, Vietcombank dừng cung cấp các dịch vụ Đặt lịch mua vàng miếng SJC trên website ngân hàng và Giao dịch thanh toán tiền mua vàng miếng SJC tại quầy.

Đến hiện tại, Vietcombank là ngân hàng duy nhất triển khai bán vàng miếng SJC thông qua ứng dụng ngân hàng trên điện thoại.

Ba ngân hàng thương mại quốc doanh khác là VietinBank, BIDV, Agribank chưa có thông báo mới đối với phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp. Do đó, những ngân hàng này vẫn tiếp tục triển khai đăng ký mua vàng miếng online thông qua website, giao dịch và nhận vàng tại quầy. Riêng với Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC), khách hàng có thể đăng mua vàng miếng SJC trên website.

>> Vietcombank (VCB) bất ngờ thay đổi hình thức mua vàng miếng SJC

Vietcombank (VCB) bất ngờ thay đổi hình thức mua vàng miếng SJC

Vietcombank (VCB) tuyển dụng loạt vị trí tại trụ sở chính, điều kiện dự tuyển 'khá dễ'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-vcb-rut-mot-quy-trinh-quan-trong-ho-tro-cho-nguoi-mua-vang-mieng-sjc-246867.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietcombank (VCB) 'rút' một quy trình quan trọng, hỗ trợ cho người mua vàng miếng SJC
POWERED BY ONECMS & INTECH