Vietjet mở thêm đường bay đến Ấn Độ nhằm mở rộng thị trường du lịch

11-09-2022 14:38|Thành Việt

Để đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giao lưu văn hóa, kinh tế của người dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ, Vietjet quyết định mở thêm hai đường bay mới, kết nối "đảo ngọc" Phú Quốc với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Vietjet mới mở đường bay thẳng tới Ấn Độ

Đường bay kết nối thiên đường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc của Việt Nam với thành phố lớn nhất quốc gia 1,4 tỷ dân Mumbai khai trương ngày 8/9/2022 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay kết nối Phú Quốc với thủ đô New Delhi chính thức phục vụ khách hàng từ ngày 9/9/2022 với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Sở hữu đường bờ biển với nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đến Nam đảo, Phú Quốc được ưu ái ban tặng cảnh quan thiên nhiên hài hoà, cùng với đó là sự phát triển, quy hoạch của nhiều hệ thống nghỉ dưỡng, resort đẳng cấp quốc tế, những sản vật địa phương phong phú, đa dạng khiến Phú Quốc nổi lên như một “viên ngọc sáng” trên bản đồ du lịch quốc tế.

du-lich-phu-quoc.jpg

Trong khi đó, hai thành phố của quốc gia tỷ dân Ấn Độ là New Delhi, Mumbai cùng nền văn minh sông Hằng lừng lẫy lại là điểm đến của văn hoá, tôn giáo, ẩm thực với những điểm đến không thể bỏ qua như Pháo đài Đỏ (Red Fort), Nhà thời Hồi giáo Jama Masjid, Ấn Độ Môn, Triển lãm mỹ thuật Jehangir, Vườn quốc gia Sanjay Gandhi…

Vietjet hiện đang là hãng hàng không sở hữu nhiều đường bay nhất giữa Việt Nam và Ấn Độ với 17 đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng Phú Quốc với 5 thành phố thủ phủ lớn nhất của quốc gia Nam Á là New Delhi, Mumbai, Hyderabad, Ahmedabad, Bangalore.

Chỉ hơn 4 giờ bay, du khách có thể mua vé bay thẳng đến “Đảo Ngọc” Phú Quốc hoặc trải nghiệm Ấn Độ "vạn điều mê hoặc" với giá vé khởi điểm chỉ từ 668.000 VNĐ/ chiều (chưa bao gồm thuế, phí).

Du khách quốc tế có thể lên kế hoạch săn vé giá tốt và khám phá vẻ đẹp của “Đảo Ngọc” Phú Quốc dễ dàng hôm nay khi Việt Nam đã chính thức miễn visa cho du khách đến và lưu trú tại Phú Quốc 30 ngày, trong khi đó du khách Việt Nam cũng có thể dễ dàng khám phá Ấn Độ với chính sách e-visa dễ dàng và nhanh chóng mà không cần xét nghiệm Covid.

Các hãng hàng không Việt liên tiếp mở đường bay đến Ấn Độ

Trước Vietjet, cũng có hãng hàng không mở đường bay đến Ấn Độ, nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Cụ thể, vào ngày 15/6/2022, Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Ấn Độ.

Các chuyến bay giữa Hà Nội và New Delhi cất cánh vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần; giữa TP HCM và New Delhi cất cánh vào các ngày thứ 5, thứ 7 hàng tuần. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay thân rộng, thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

ve-may-bay-di-an-do-sieu-tiet-kiem-18-12-2018-1.jpg

Các đường bay mới của Vietjet và Vietnam Airlines được đánh giá sẽ góp phần quan trọng tăng cường kết nối giao thương, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, trong khi Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Ấn Độ và thứ 4 trong các nước Đông Nam Á. Hiện thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm.

Ấn Độ có nền văn hóa truyền thống lâu đời với nhiều di sản văn hóa thế giới và cảnh quan thiên nhiên phong phú. Một số điểm đến nổi tiếng tại đây, thu hút đông đảo tín đồ tôn giáo cũng như du khách trên khắp thế giới ghé thăm như: Bồ Đề Đạo Tràng, đền Lotus, đền Taj Mahal, cung điện gió, hồ Dal...

Tổng dung lượng khách sử dụng phương tiện máy bay di chuyển giữa Ấn Độ và Việt Nam giai đoạn trước dịch đạt 319.000 lượt khách. Trong đó, thủ đô New Delhi của Ấn Độ là điểm đến được nhiều hành khách từ Việt Nam hạ cánh nhất.

Xem thêm: Săn vé máy bay giá rẻ cho dịp Tết 2023 

Hai máy bay đâm sầm khiến phần thân bị ‘xé toạc làm đôi’, toàn bộ hành khách đều thiệt mạng: Cận cảnh thảm họa hàng không kinh hoàng lịch sử

Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi

Máy bay bốc cháy, đâm sập xuống cánh đồng để lại hố sâu như miệng núi lửa: 168 người thiệt mạng, các mảnh thi thể và nhiều mảnh vỡ trải rộng đến 200m2

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietjet-mo-them-duong-bay-den-an-do-nham-mo-rong-thi-truong-du-lich-148164.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietjet mở thêm đường bay đến Ấn Độ nhằm mở rộng thị trường du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH