Doanh nghiệp

Vinatex (VGT) chuẩn bị sản xuất đơn hàng vải chống cháy đầu tiên

Huy Hoàng 01/08/2024 - 20:47

Ngày 4/8/2024, chuyên gia của Tập đoàn Coats sẽ sang làm việc cùng với BQLDA để hướng dẫn kỹ thuật cho sản xuất từ công đoạn Sợi – Dệt – Nhuộm.

Sáng 30/7, ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex - Mã CK: VGT) đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đánh giá hệ thống phục vụ sản xuất trong khuôn khổ Dự án vải chống cháy, hợp tác giữa Vinatex và Tập đoàn Coats (UK).

Tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Trình – Giám đốc Điều hành Tập đoàn cho biết: “Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho hoạt động đánh giá hệ thống về cơ bản đã hoàn tất. Kết quả đánh giá thử ngày 16/7 cho thấy dự án đã đạt được 121 trong tổng số 134 tiêu chí của đối tác Coats yêu cầu (tương đương 92%)". Đối với các tiêu chí chưa đạt yêu cầu, Ban Quản lý dự án (BQLDA) sẽ tiếp tục được bổ sung và hoàn thiện theo hướng dẫn của chuyên gia tư vấn.

Vinatex (VGT) chuẩn bị sản xuất đơn hàng vải chống cháy đầu tiên
Nguồn: Vinatex

Bên cạnh đó, ngày 4/8/2024, chuyên gia của Tập đoàn Coats sẽ sang làm việc cùng với BQLDA để hướng dẫn kỹ thuật cho sản xuất từ công đoạn Sợi – Dệt – Nhuộm, chuẩn bị cho những đơn hàng trong 5 tháng cuối năm.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Tiến Trường nhận định: “Hiện trạng nhà xưởng, bao gồm cả tổ chức, bố trí bên trong và cảnh quan bên ngoài đã hoàn toàn lột xác so với thời điểm 6 tháng trước đây khi đoàn công tác của Tập đoàn về khảo sát. Chỉ trong vòng hơn 4 tháng kể từ khi chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Coats, một khối lượng lớn công việc đã được hoàn thành.”

Ông Trường đánh giá cao kết quả của Dự án vải chống cháy và tuyên dương tập thể đội ngũ vì sự nỗ lực và trách nhiệm trong tổ chức và vận hành. Kết quả thử nghiệm rất khả quan, BQLDA được đề nghị tiếp tục khắc phục các vấn đề còn thiếu sót theo khuyến nghị của chuyên gia tư vấn, phấn đấu đạt trên 80 điểm trong kỳ đánh giá chính thức.

Trước đó, ngày 15/3 tại Hà Nội, Vinatex và Tập đoàn Coats (Vương Quốc Anh) đã thực hiện Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong sản xuất vải và trang phục chống cháy. Theo đó, Vinatex sẽ sản xuất và bán vải, quần áo chống cháy theo đơn đặt hàng độc quyền cho Coats và chi nhánh của Coats trên toàn cầu.

Tập đoàn Coats sẽ chịu trách nhiệm về bản quyền công nghệ, chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm, thiết kế & phát triển sản phẩm, chuyển giao công nghệ, bán hàng, quảng bá, tiếp thị, phân phối và cung cấp các mẫu vải chống cháy (FR) và quần áo FR.

>>Vinatex (VGT): Bắt tay 'đại gia' từ nước Anh, đưa ra thị trường các sản phẩm vải chống cháy với giá trị 5 triệu USD

'Ông lớn' Vinatex (VGT) ra giá gấp đôi, bán toàn bộ cổ phần tại một công ty may

Vinatex (VGT): Bắt tay 'đại gia' từ nước Anh, đưa ra thị trường các sản phẩm vải chống cháy với giá trị 5 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinatex-vgt-chuan-bi-san-xuat-don-hang-vai-chong-chay-dau-tien-243990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinatex (VGT) chuẩn bị sản xuất đơn hàng vải chống cháy đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH