Xe

VinFast chính thức phản hồi về vụ việc của khách hàng Phạm Văn Chính

Hồng Hà 16/08/2025 19:01

Sau khi xe được đưa về Xưởng dịch vụ, VinFast đã phối hợp cùng đội ngũ kỹ thuật tiến hành kiểm tra toàn diện.

Hôm 16/8, VinFast đã lên tiếng chính thức về phản ánh của khách hàng Phạm Văn Chính, người cho biết chiếc xe điện VF 3 của mình gặp sự cố bó phanh khi đang xuống đèo Đá Trắng tại Hòa Bình. Theo chia sẻ trên mạng xã hội, xe đã bất ngờ quay tròn và va chạm với taluy bên đường trước khi được đưa về xưởng cứu hộ.

Sau khi xe được đưa về Xưởng dịch vụ, VinFast đã phối hợp cùng đội ngũ kỹ thuật tiến hành kiểm tra toàn diện. Ghi nhận tình trạng xe gặp sự cố khi vào cua trên đoạn đường ướt do mưa nhẹ; Cả đầu và đuôi xe đều bị va chạm, trong khi túi khí phía người lái và dây đai an toàn phía trước đã kích hoạt đúng lúc.

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy hệ thống lái xe không ghi nhận cảnh báo lỗi hệ thống lái trước thời điểm va chạm, tình trạng lắp đặt các chi tiết hệ thống lái bình thường. Hệ thống phanh không ghi nhận có cảnh báo lỗi trước thời điểm va chạm, tình trạng lắp đặt các chi tiết hệ thống phanh bình thường.

Cụ thể, bề mặt má phanh và trống phanh không xuất hiện dấu hiệu quá nhiệt. Đo kiểm guốc phanh và trống phanh nằm trong tiêu chuẩn. Không có dấu hiệu rò rỉ dầu phanh.

VinFast chính thức phản hồi về vụ việc của khách hàng Phạm Văn Chính
Hình ảnh sự cố tại đèo Đá Trắng (Hoà Bình)

Hành trình bàn đạp phanh trong điều kiện tiêu chuẩn, kết quả kiểm tra lực phanh khi xuất xưởng nằm trong tiêu chuẩn của Nhà sản xuất.

Dữ liệu xe không ghi nhận cảnh báo lỗi trên xe trước thời điểm xe bị va chạm. Ngay trước khi xảy ra va chạm, dữ liệu hệ thống ghi nhận người lái có thao tác đạp phanh và đánh lái với tốc độ xe khoảng 59 km/h.

Từ kết quả trên, VinFast và Xưởng dịch vụ đã thông báo đến Khách hàng Phạm Văn Chính về kết luận: nguyên nhân xảy ra va chạm không đến từ vấn đề kỹ thuật của xe, không ghi nhận tình trạng bó phanh. Các hệ thống phanh, hệ thống lái trên xe hoạt động bình thường trước thời điểm va chạm, không ghi nhận cảnh báo bất thường. Do đó, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành, theo đúng điều khoản, điều kiện của chính sách bảo hành VinFast đã công bố.

Trong thông báo, VinFast cam kết minh bạch trong quá trình kiểm tra và sẵn sàng phối hợp trong trường hợp khách hàng mời bên thứ ba độc lập được pháp luật công nhận để kiểm tra xe.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-chinh-thuc-phan-hoi-ve-vu-viec-cua-khach-hang-pham-van-chinh-299796.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    VinFast chính thức phản hồi về vụ việc của khách hàng Phạm Văn Chính
    POWERED BY ONECMS & INTECH