Quốc tế

VinFast đạt 191 tỷ USD vốn hóa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp bắt kịp ông trùm truyền thông Bloomberg

Phương Nhi 29/08/2023 - 11:54

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Forbes, chỉ kém vài bậc so với vị trí thứ 11 của ông trùm truyền thông Michael Bloomberg.

Trong phiên giao dịch ngày 28/8, VFS có lúc tiếp tục tăng thêm hơn 30% so với phiên liền trước từ 68,77 USD/cp lên mức giá cao kỷ lục mới khoảng 90 USD/cp, tương ứng giá trị công ty đạt gần 210 tỷ USD. Tuy nhiên sau đó VFS hạ nhiệt, đóng cửa ở mức giá 82,35USD/cổ phiếu, đưa vốn hóa Vinfast về mức 191 tỷ USD.

Với mức vốn hoá này, Vinfast tiếp tục vững chân trong TOP3 về vốn hóa với những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, vốn hóa của VinFast đang dần tiệm cận hãng xe hơi lớn thứ 2 thế giới Toyota. Hãng xe của Nhật có vốn hóa tính tới 29/8 là 226 tỷ USD. Trong khi đó, hãng Tesla của Mỹ có vốn hóa 758 tỷ USD.

VinFast đạt vốn hóa 210 tỷ USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp bắt kịp ông chủ Facebook
Xếp hạng các nhà sản xuất ô tô trên thế giới theo giá trị vốn hoá thị trường (tính đến ngày 29/8/2023). (Nguồn: Companiesmarketcap)

Vốn hoá của VinFast gấp gần 2,5 lần so với ông lớn xe điện Trung Quốc BYD đang làm mưa làm gió ở nhiều nước với lượng bán xe rất lớn.

Cùng với sự tăng giá sốc của VFS, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục vươn lên đỉnh cao mới trong Top những người giàu có nhất hành tinh.

Theo bảng xếp hạngnhững người giàu nhất hành tinh của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vươn lên vị trí số 16, với khối tài sản tăng trong ngày là 10,2 tỷ USD, ước tính tài sản ròng lên tới 66 tỷ USD.

VinFast đạt 191 tỷ USD vốn hóa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp bắt kịp ông trùm truyền thông Bloomberg

Điều này giúp kéo gần khoảng cách khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Michael Bloomberg xuống chỉ còn khoảng hơn 30,3 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ phú người Việt chỉ kém vài bậc so với vị trí thứ 11 của ông chủ đế chế truyền thông Bloomberg, người đang có hơn 96,3 tỷ USD.

VinFast đạt 191 tỷ USD vốn hóa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp bắt kịp ông trùm truyền thông Bloomberg
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vươn lên vị trí số 16, với khối tài sản tăng trong ngày là 10,2 tỷ USD

Michael Bloomberg là CEO công ty truyền thông và dịch vụ tài chính Bloomberg. Vị doanh nhân này hiện sở hữu gần 90% công ty này.

Đối với nhiều người bên ngoài ngành tài chính, Bloomberg được biết đến là 1 công ty truyền thông. Nhưng trong số hơn 12 tỷ USD doanh thu hàng năm của tập đoàn này, chỉ có khoảng 500 triệu đến từ truyền thông.

Phần lớn lợi nhuận của hãng đến từ các ngân hàng và công ty đầu tư nộp tiền phí cho Bloomberg để sử dụng “Terminal” – bộ công cụ gồm cả phần mềm và phần cứng cung cấp cho người dùng hệ thống dữ liệu và phân tích dữ liệu rất đồ sộ.

Nhờ Bloomberg Terminal, công ty đã nắm giữ 1/3 thị phần trên thị trường dữ liệu tài chính và phân tích (có quy mô khoảng 37 tỷ USD trên toàn cầu) trong suốt hơn 1 thập kỷ.

Theo ước tính của Forbes, Michael Bloomberg sở hữu tài sản 96,3 tỷ USD. Nếu coi dữ liệu là dầu mỏ của thế kỷ 21, ông chính là “John D Rockefeller thứ hai”.

Bloomberg LP là 1 công ty tư nhân mà phần lớn cổ phần thuộc sở hữu của nhà sáng lập Michael Bloomberg. Do đó công ty không phải công bố các thông tin tài chính. Tuy nhiên những người trong ngành cho rằng lợi nhuận thặng dư của Bloomberg thực sự đáng ghen tị.

Bỏ túi 10 tỷ USD trong 1 đêm, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành người kiếm tiền giỏi nhất hành tinh

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiếm thêm 10 tỷ USD, lọt TOP 20 người giàu nhất hành tinh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-dat-191-ty-usd-von-hoa-ty-phu-pham-nhat-vuong-sap-bat-kip-ong-trum-truyen-thong-bloomberg-198520.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast đạt 191 tỷ USD vốn hóa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp bắt kịp ông trùm truyền thông Bloomberg
POWERED BY ONECMS & INTECH