Chứng khoán

VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện

Ánh Nguyệt 25/10/2024 11:20

Việc xuất khẩu 1.400 xe điện sang Đông Nam Á đánh dấu bước tiến quan trọng trong tham vọng mở rộng thị phần của VinFast tại khu vực tiềm năng này.

Ngày 22/10, tàu LORD VISHNU của hãng tàu NYK đã cập Cảng Tân Vũ, thuộc Cảng Hải Phòng. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành khai thác 194 xe ô tô nhập khẩu, tàu sẽ tiếp nhận gần 1.400 xe ô tô điện VinFast để xuất khẩu sang thị trường Indonesia và Philippines.

Lô xe này bao gồm các mẫu: VF e34, VF3, VF5 và VF9. Đây cũng là lô xe điện thứ hai của VinFast được xuất khẩu qua Cảng Tân Vũ trong năm 2024.

VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện
Tàu LORD VISHNU của hãng tàu NYK cập bến Cảng Tân Vũ, vận chuyển 1.400 xe điện VinFast sang thị trường Indonesia và Philippines (Ảnh: Cảng Hải Phòng)

VinFast là một công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập năm 2017, VinFast hiện sở hữu nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện rộng 355ha tại KCN Đình Vũ - Cát Hải, TP. Hải Phòng với m độ tự động hóa lên đến 90%. Công suất của nhà máy là 250.000 xe/năm trong giai đoạn 1 và dự kiến nâng lên tới 950.000 xe/năm vào giai đoạn 2.

Trước nhu cầu về xe điện ngày càng tăng cao tại khu vực Đông Nam Á, thị trường Indonesia và Philippines trở thành 2 điểm đến chiến lược trong kế hoạch mở rộng quốc tế của VinFast.

Đáng chú ý, vào tháng 8/2023, VinFast đã xuất khẩu lô xe đầu tiên gồm hơn 1.000 xe VF34 sang Indonesia, đánh dấu bước tiến lớn trong việc chinh phục thị trường xe điện của quốc gia đông dân thứ 4 thế giới. Indonesia hiện có nhiều chính sách khuyến khích sử dụng xe điện nhằm giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng sạc xe điện, điều này tạo ra cơ hội lớn cho VinFast để tiếp cận và phát triển thị phần.

Tại Philippines, VinFast cũng đã có những bước đi chiến lược với việc xuất khẩu lô xe điện đầu tiên vào tháng 10/2024, bao gồm các dòng xe VF e34, VF5 và VF9. Philippines đang tăng cường các chính sách hỗ trợ thuế cho xe điện và đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng tái tạo, điều này giúp VinFast dễ dàng hòa nhập và phát triển tại thị trường này.

Việc xuất khẩu sang Indonesia và Philippines đánh dấu bước tiến mới của VinFast trong việc mở rộng thị trường quốc tế và khẳng định khả năng cạnh tranh tại Đông Nam Á, nơi nhu cầu về xe điện đang tăng cao.

>> VinFast và nước đi thần tốc tại quốc gia có dân số đông thứ 4 thế giới

Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới

Cổ phiếu VinFast (VFS) ‘thăng hoa’ tại Mỹ, vốn hóa sắp chạm 9 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-xuat-khau-1400-o-to-sang-thi-truong-dong-nam-a-thuc-day-cho-tham-vong-hoa-rong-trong-linh-vuc-xe-dien-255963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    VinFast xuất khẩu 1.400 ô tô sang thị trường Đông Nam Á, thúc đẩy cho tham vọng ‘hóa rồng’ trong lĩnh vực xe điện
    POWERED BY ONECMS & INTECH