Chứng khoán

VinFast xuất khẩu hơn 1.000 chiếc xe điện sang Indonesia

Hải Băng 01/09/2024 - 19:47

Indonesia được VinFast đánh giá là thị trường tiềm năng hàng đầu tại Đông Nam Á. Hãng xe Việt Nam đang xây nhà máy 200 triệu USD tại đây và đã mở các đại lý bán hàng trong tháng 7 vừa qua.

Chiều 31/8, tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line chính thức rời Cảng Tân Vũ (Hải Phòng) chở hơn 1.000 xe điện VF34 - dòng xe tay lái nghịch của VinFast xuất khẩu sang thị trường Indonesia.

Số xe này được tích cực vận chuyển, tập kết tại Cảng Tân Vũ trong ngày 27 - 29/8. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc vận chuyển xe ô tô xuống tàu, Cảng Tân Vũ đã phối hợp với hãng tàu K’Line tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn quy trình xuất xe, bao gồm các nội dung lý thuyết, thực hành thao tác thực tế, trong đó có nội dung huấn luyện bổ sung kỹ năng lái xe tay lái nghịch tại nhà máy VinFast.

Với kinh nghiệm trong việc khai thác tàu RORO, những năm qua, Cảng Hải Phòng đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên tham gia dây chuyền khai thác chuyên nghiệp, bài bản, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong quy trình khai thác. Năm 2023, Cảng Tân Vũ đã được hãng tàu NYK trao tặng chứng nhận “Không xảy ra sự cố trong khai thác tàu RORO”. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Cảng Tân Vũ nhận được chứng nhận này từ NYK.

VinFast xuất khẩu hơn 1.000 chiếc xe điện sang Indonesia
Hơn 1.000 chiếc VinFast VF34 nằm tại Cảng Tân Vũ, Hải Phòng (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Indonesia được VinFast đánh giá là thị trường tiềm năng hàng đầu tại Đông Nam Á. Ngày 15/7, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java (Indonesia). Dự án có vốn đầu tư 200 triệu USD, với công suất dự kiến đạt 50.000 xe mỗi năm, bao gồm các khu vực chính như: xưởng thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng sơn, khu vực kiểm thử... Nhà máy dự kiến sẽ hoạt động từ quý IV/2025, sản xuất các dòng xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch.

Cũng trong tháng 7, hãng xe Việt Nam đã khai trương các cửa hàng đại lý tại Indonesia và mở bán 2 mẫu SUV điện VF e34 (19.300 USD, chưa bao gồm pin) và VF 5 (18.927 USD, đã bao gồm pin) phiên bản tay lái nghịch.

>> VinFast sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng mở rộng hệ thống trạm sạc gấp 3 lần công suất hiện tại

MAS: Vinhomes khẳng định mua cổ phiếu VHM bằng tiền mặt có sẵn và dòng tiền từ dự án Vũ Yên, Cổ Loa

MBS Research: Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) niêm yết trên HoSE từ đầu năm 2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-xuat-khau-hon-1000-chiec-xe-dien-sang-indonesia-247395.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast xuất khẩu hơn 1.000 chiếc xe điện sang Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH