Bất động sản

Vingroup muốn đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng, nối Tây Hồ với Đông Anh

Chi Chi 18/10/2024 09:30

Cây cầu này là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt.

Tập đoàn Vingroup (mã: VIC) vừa có văn bản đề xuất lên UBND thành phố Hà Nội về việc xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

Dự án cầu Tứ Liên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thuộc Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vingroup (VIC) muốn đầu tư xây dựng dự án cầu bắc qua sông Hồng nối Tây Hồ với Đông Anh
Vị trí cầu Tứ Liên và một số cây cầu khác nối trung tâm Hà Nội với các huyện ngoại thành. Ảnh: Internet

Theo quy hoạch, cầu có vị trí giữa cầu Nhật Tân và cầu Long Biên, kết nối phường Yên Phụ và Tứ Liên (quận Tây Hồ) với huyện Đông Anh; cầu sẽ nối tuyến đường trục chính đô thị dọc đê Hữu Hồng với Quốc lộ 5 kéo dài, qua các địa bàn quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh.

Hiện nay, bờ phía Tây sông Hồng đang chịu áp lực giao thông lớn do đây là tuyến đường vành đai chính kết nối giữa cầu Nhật Tân, cầu Long Biên và cầu Chương Dương. Khi đi vào hoạt động, cầu Tứ Liên sẽ không chỉ giảm tải cho các cầu hiện tại mà còn cải thiện phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc trên các tuyến đường chính.

>> Chung cư Masteri Cổ Loa tại Đông Anh giá bán cao nhất dự kiến vượt ngưỡng 120 triệu đồng/m2

Với đề xuất được xây dựng cầu Tứ Liên, Vingroup cam kết sẽ hoàn thành cầu đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Doanh nghiệp trước đó cũng đã có kinh nghiệm trong việc đầu tư các dự án hạ tầng giao thông như tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 (từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở).

Vingroup (VIC) muốn đầu tư xây dựng dự án cầu bắc qua sông Hồng nối Tây Hồ với Đông Anh
Phối cảnh cầu Tứ Liên. Ảnh: Internet

Trước đó, Vingroup cũng đã lên kế hoạch hoàn thành dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại xã Đông Hội và Xuân Canh (huyện Đông Anh) vào tháng 7/2025, kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).

Khi cả Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và cầu Tứ Liên đi vào hoạt động sẽ đáp ứng lượng lớn du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy giao thương và kinh tế khu vực phía Bắc sông Hồng cũng như các vùng lân cận Thủ đô.

>> Công trình lọt top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới của Vingroup (VIC) chỉ mất 10 tháng hoàn thành xây dựng

Những thay đổi quan trọng về đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh rộng nhất Đồng bằng sông Hồng kể từ ngày 1/11

Phú Xuyên thi công cải tạo mặt đê sông Hồng bảo đảm chất lượng, tiến độ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-muon-dau-tu-xay-dung-du-an-cau-bac-qua-song-hong-noi-tay-ho-voi-dong-anh-254471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup muốn đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng, nối Tây Hồ với Đông Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH