Bất động sản

Vịnh biển đẹp và sạch nhất Việt Nam đang chờ được rót 20.000 tỷ để 'lên đời': 'Muôn việc đủ cả, chỉ thiếu gió Đông'

An Nhiên 05/07/2024 15:30

Vịnh Vũng Rô - Hòn Nưa đang mời gọi đầu tư 20.000 tỷ đồng để "lên đời" thành khu du lịch cao cấp của cả nước hội tụ đầy đủ yếu tố "Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa".

Tỉnh Phú Yên đang triển khai kêu gọi đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp vịnh Vũng Rô - Hòn Nưa với diện tích 2,5km2, tổng mức vốn 20.000 tỷ đồng, kỳ vọng biến nơi đây trở thành một quần thể du lịch đặc thù, cao cấp và hiện đại, phục vụ cho các du khách trong và ngoài nước.

Theo lộ trình đến năm 2025, tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức lập đồ án quy hoạch đối với các khu vực phát triển du lịch và dịch vụ.

Vịnh Vĩnh Rô có diện tích 16km2. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Rô có diện tích 16km2. Ảnh: Internet

Dự kiến nơi đây sẽ bao gồm các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng như Khu đô thị và du lịch văn hóa, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ - Đá Bia (giai đoạn 2); Đồ án quy hoạch chi tiết Khu du lịch Rosa Varella; Đồ án quy hoạch chi tiết khu vực hành chính cảng... Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến Đồ án quy hoạch chi tiết Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp vịnh Vũng Rô - đảo Hòn Nưa.

>> 'Thung lũng Silicon' 40 triệu USD của TP. HCM chính thức đóng cửa sau nhiều năm 'hoang lạnh'

Vịnh Vũng Rô - Thiên đường du lịch giữa Phú Yên

Nằm cách trung tâm TP. Tuy Hòa 35km về phía Nam, vịnh Vũng Rô được biết đến là vịnh biển hoang sơ, thơ mộng, sạch, đẹp bậc nhất tại Việt Nam, có giá trị về quốc phòng, an ninh cũng như phát triển kinh tế biển.

Vươn mình trải dài với diện tích khoảng hơn 16km2, vịnh biển Vũng Rô được bao bọc bởi 3 dãy núi cao hùng vĩ gồm núi Đá Bia hướng Đông, núi Đèo Cả hướng Bắc và Hòn Bà ở hướng Tây.

Vịnh Vĩnh Rô được ví là thiên đường du lịch giữa Phú Yên. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Rô được ví là thiên đường du lịch giữa Phú Yên. Ảnh: Internet

Phía Nam của vịnh Vũng Rô là đảo Hòn Nưa cao hơn 105m - hòn đảo nhỏ cách bờ 2km và nằm ẩn mình như một chú khủng long nhỏ giữa biển xanh.

Không chỉ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, vịnh Vũng Rô còn mang trong mình lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam khi nơi đây từng là điểm tiếp nhận vũ khí bí mật được vận chuyển từ miền Bắc vào qua những chuyến tàu lịch sử không số.

Vịnh Vĩnh Rô là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Rô là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Internet

Năm 1997, Nhà nước đã công nhận nơi đây là Di tích Lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Dù có diện tích không quá lớn nhưng nơi đây lại là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước với nhiều bãi biển đẹp như Bãi Nhãn, Bãi Lau, Bãi Chùa...

Du khách có thể hòa mình vào làn nước xanh mát hoặc thư giãn trên bãi cát, tham gia lặn ngắm san hô hay ngồi thuyền thúng, thuyền máy để khám phá vẻ đẹp của biển đảo.

Hòn Nưa - chốn yên bình tìm về của nhiều du khách

Nằm ở vịnh Vũng Rô, giữa ranh giới hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên là Hòn Nưa - điểm đến yên bình, nhẹ nhàng thích hợp với những người không thích ồn ào, xô bồ.

Nơi đây có thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với nhiều đồi núi trập trùng bao bọc, bãi cát mịn trải dài. Để di chuyển ra Hòn Nưa, du khách có thể đi ghe hoặc cano mất 10-15 phút.

Trên đỉnh đảo Hòn Nưa là một ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 2002, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phú Yên có thể định hướng ra vào.

Vịnh Vũng Rô nói chung cũng như đảo Hòn Nưa nói riêng đã từng được Tổ chức Du lịch thế giới công nhận là một trong những thắng cảnh đẹp nhất trong khu vực Châu Á, đứng ngang hàng với nhiều tuyệt tác thiên nhiên trên thế giới.

Sở hữu điều kiện thuận lợi cùng với môi trường biển sạch lặng sóng, khu vực vịnh thuận lợi cho nghề nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt nuôi tôm hùm; nơi đây được xem là "cái nôi" nuôi tôm hùm sớm nhất vùng Nam Trung Bộ với tỷ lệ tôm sống cao, chất lượng thành phẩm tốt.

Hòn Nưa nhìn như

Hòn Nưa nhìn như "chú khủng long nhỏ" giữa biển xanh. Ảnh: Internet

Không chỉ phát triển về kinh tế với việc nuôi trồng thủy hải sản, người dân nơi đây còn phát huy thế mạnh du lịch trải nghiệm trên địa bàn như: trải nghiệm ăn hải sản tươi sống, đưa khách du lịch bằng cano ra đảo Hòn Nưa, câu mực...

Những tuyến đường mới mở đang dần từng bước được hình thành với một hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nối liền giữa Vũng Rô với Khu kinh tế Nam Phú Yên, các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên.

Hòn Nưa là một hòn đảo nhỏ, du lịch chưa quá phát triển nên còn hoang sơ, yên bình. Ảnh: Internet

Hòn Nưa là một hòn đảo nhỏ, du lịch chưa quá phát triển nên còn hoang sơ, yên bình. Ảnh: Internet

Trong tương lai, cảng Vũng Rô hiện đang được đầu tư nâng cấp trở thành một cảng biển sầm uất, trở thành cửa ngõ quốc tế hướng ra biển Đông và là đầu mối giao thông quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội của Phú Yên cũng như khu vực Nam Trung Bộ.

Việc kêu gọi đầu tư biến nơi đây trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp sẽ giúp Phú Yên “trở mình” trong một hình hài phát triển, khai thác hết thế mạnh về du lịch tại vịnh Vũng Rô nói chung và Hòn Nưa nói riêng, mở ra cánh cửa phát triển mới cho ngành du lịch nơi đây.

>> Huyện sắp 'cất cánh' lên thành phố dự sẽ thành 'vùng trũng' BĐS của Hưng Yên với loạt đô thị tỷ USD

Tuyến đường dài nhất TP. HCM sở hữu 6 làn xe là dự án nối tới 'viên ngọc xanh' của thành phố

Tuyến cao tốc 26,6km ở Việt Nam được rót 4.800 tỷ đồng 'trợ lực' từ 'tay to' top đầu châu Á

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vinh-bien-dep-va-sach-nhat-viet-nam-dang-cho-duoc-rot-20000-ty-de-len-doi-muon-viec-du-ca-chi-thieu-gio-dong-d126930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vịnh biển đẹp và sạch nhất Việt Nam đang chờ được rót 20.000 tỷ để 'lên đời': 'Muôn việc đủ cả, chỉ thiếu gió Đông'
POWERED BY ONECMS & INTECH