Vinhomes, Becamex, Hoàng Quân, Viglacera trên ‘đường đua’ nhà ở xã hội

17-03-2024 14:41|Lan Phương

Từ năm 2023, Vinhomes (VHM) và loạt ông lớn địa ốc như Becamex IDC, Novaland (NVL), Hoà Bình Group, Nam Long (NLG), Kim Oanh Group... đã công bố xây dựng hàng trăm nghìn căn nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ vừa túi tiền cho người lao động.

Trong cuộc họp ngày 16/3 được chủ trì bởi Thủ tướng Phạm Minh Chính, loạt doanh nghiệp bất động sản Vinhomes, Becamex, Hoàng Quân, Viglacera đã trình bày về tình hình và kế hoạch triển khai các dự án nhà ở xã hội trong thời gian tới.

Viglacera (VGC): Mong được tham gia làm nhiều hơn nữa nhà ở xã hội

Ông Trần Ngọc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera: Hưởng ứng chương trình nhà ở xã hội, Viglacera đã triển khai ngay việc đầu tư và đưa vào bàn giao khoảng 5.000 căn hộ nhà ở xã hội, chủ yếu ở TP. Hà Nội. Trong chương trình 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, hiện Tổng công ty đang triển khai ở 4 địa phương: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nam và Phú Thọ với quy mô hơn 10.000 căn nhà ở xã hội, cho tới hiện nay đã có sẵn khoảng 3.000 căn có thể đưa vào sử dụng với giá bán từ 8-10 triệu đồng/m2 và giá căn hộ từ 250 triệu đồng đến khoảng 600 triệu đồng.

Kết hợp tối ưu hóa các giải pháp thiết kế cộng với vật liệu xây dựng tự sản xuất được, doanh nghiệp cố gắng đưa ra giá nhà ở tốt nhất cho người dân.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC): Năm 2024 này sẽ hoàn thành 3.000 căn tại Tây Ninh, Bình Thuận và Trà Vinh

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân: Tập đoàn Hoàng Quân đã tham gia vào chương trình nhà ở xã hội, nhà ở công nhân hơn 10 năm nay và kết quả đến nay đã hoàn thành 10 dự án với số lượng là 10.000 căn hộ, trong đó, TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành 4 dự án và 4000 căn. Tập đoàn Hoàng Quân cũng đã đăng ký trong chương trình 1 triệu căn nhà ở xã hội là 50.000 căn. Hiện nay đang triển khai 12 dự án, trong năm 2024 này sẽ hoàn thành 3.000 căn tại Tây Ninh, Bình Thuận và Trà Vinh.

Vinhomes, Becamex, Hoàng Quân, Viglacera trên ‘đường đua’ nhà ở xã hội
Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân

Vinhomes (VHM): Khởi công xây dựng 4 dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hoà

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup: Vừa qua, Công ty Vinhomes (VHM) của Tập đoàn Vingroup (VIC) đã khởi công xây dựng 4 dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ bổ sung thêm hơn 10.000 căn hộ nhà ở xã hội và quỹ nhà ở tại các địa phương. Đồng thời, Tập đoàn Vingroup cũng đang tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý để có thể sớm khởi công các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội, Hưng Yên, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác.

Becamex và tham vọng nhà ở xã hội tại Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Thanh Huy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex cho biết đến thời điểm này, Tổng Công ty thực hiện được trên 45.000 căn hộ vừa nhà ở công nhân, vừa nhà ở xã hội và cũng xác định rõ trong thời gian đầu, tập trung phát triển nhà ở công nhân để ổn định đời sống lao động ở các tỉnh về Bình Dương làm việc.

BCM cho biết đến thời điểm này sẽ tập trung mạnh phát triển nhà ở xã hội song song với nhà ở công nhân.

Với Bình Dương, nhà ở công nhân thì chủ yếu cho thuê nhưng nhà ở xã hội thì Bình Dương hướng tới là ổn định an sinh xã hội chung, tức là người lao động sở hữu. Trong năm 2024 này, tỉnh Bình Dương ưu tiên sẽ tiếp tục khởi công thực hiện là 10.000 căn nhà ở xã hội. Cụ thể trong quý I/2024, BCM sẽ khởi công ngay 2.000 căn hộ.

Ngoài ra, tất cả các dự án tại các địa phương khác, Becamex cũng đưa ra mô hình phát triển nhà ở xã hội.

Trước đó, trong năm 2023, Vinhomes và loạt ông lớn địa ốc như Tập đoàn Hưng Thịnh, Becamex IDC, Novaland, Hoà Bình Group, Nam Long, Kim Oanh Group... đã công bố xây dựng hàng trăm nghìn căn nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ vừa túi tiền cho người lao động.

Trong đó, Novaland đã đăng ký tham gia xây dựng 200.000 căn nhà ở xã hội, trong Chương trình 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ. Tương tự, Tập đoàn Him Lam đăng ký tham gia 75.000 căn hộ nhà ở xã hội từ nay đến năm 2030.

Việc có thêm nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được mở bán sẽ là động lực để thúc đẩy thị trường bất động sản chuyển mình và có những thay đổi rõ nét.

>> Novaland (NVL) cập nhật thông tin về dự án trọng điểm, công bố lộ trình chi tiết trong năm 2024

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 18-24/3

Hà Đô (HDG) nghiên cứu đầu tư khu đô thị 'view biển' rộng 99ha tại tỉnh Kiên Giang

'Ông trùm' môi giới BĐS dự kiến tuyển thêm 2.000 'quân', tăng doanh thu lên gấp đôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinhomes-becamex-hoang-quan-viglacera-tren-duong-dua-nha-o-xa-hoi-226671.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes, Becamex, Hoàng Quân, Viglacera trên ‘đường đua’ nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS & INTECH