Doanh nghiệp

Vụ dự án Itaewon An Dương: Khởi tố nữ Giám đốc, công an Hải Phòng thông báo tìm bị hại

Yến Nguyễn 05/09/2024 - 08:51

Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng đã kê biên tài sản là 204 thửa đất tại dự án Itaewon An Dương để giải quyết yêu cầu điều tra và bảo đảm bồi thường thiệt hại.

Ngày 3/9, Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng đã phát thông báo tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” do bị can Bùi Thị Kim Dung chủ mưu.

Các cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến Bùi Thị Kim Dung và Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 tại dự án khu đất để triển khai dự án nhà ở thương mại Itaewon An Dương: Liên hệ, cung cấp thông tin, tài liệu cho Cơ quan ANĐT để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo kết quả điều tra, Bùi Thị Kim Dung, sinh năm 1972, trú phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng là Giám đốc CTCP Kinh doanh dịch vụ thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1( Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1), có trụ sở tại 457 Hoàng Minh Thảo, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

Trong quá trình hoạt động đầu tư, môi giới bất động sản, Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 đã trúng đấu giá các khu đất Ải Bà Chúc và Quai Chảo, nằm trên Quốc lộ 10, đối diện với KCN Tràng Duệ (thuộc xã Lê Lợi, huyện An Dương), để triển khai dự án nhà ở thương mại Itaewon An Dương.

Dự án Iteawon An Dương có quy mô 4,37ha với 224 sản phẩm nhà phố liền kề, Shophouse. Dự án do Công ty Cổ phần Kinh doanh DVTM Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 làm chủ đầu tư.

Dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ sở hữu vị trí đắc địa, đối diện khu công nghiệp Tràng Duệ, tại Quốc lộ 10, thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Dự án liền kề khu dân cư, và chỉ các trung tâm thành phố Hải Phòng 30 phút di chuyển qua tuyến đường Nguyễn Trường Tộ.

Vụ dự án Itaewon An Dương: Khởi tố nữ Giám đốc, công an Hải Phòng thông báo tìm bị hại
Phối cảnh dự án Itaewon An Dương

>> Hải Phòng: Một nữ Giám đốc lừa bán đất, chiếm đoạt số tiền gần 300 tỷ đồng

Mặc dù không được phép bán đất nền và chưa đủ điều kiện mở bán nhà hình thành trong tương lai, nhưng từ năm 2020 đến khi bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bị can, tạm giam, Bùi Thị Kim Dung đã sử dụng danh nghĩa là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để chuyển nhượng các thửa đất thuộc dự án trên cho nhiều người.

Bước đầu xác định, Bùi Thị Kim Dung đã nhận hơn 293 tỷ đồng để chuyển nhượng 204 thửa đất cho 46 người. Cả 46 người này chưa được Dung giao đất. Toàn bộ số tiền nhận được Bùi Thị Kim Dung cũng không chuyển vào tài khoản của Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1, không trả lại các nhà đầu tư mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 16/5/2024, Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Tiếp đó, ngày 1/8/2024, Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 21/8 vừa qua, Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng đã tiến hành kê biên tài sản là 204 thửa đất tại dự án Itaewon An Dương để giải quyết yêu cầu điều tra và bảo đảm bồi thường thiệt hại, giải quyết quyền lợi của những người liên quan.

>> Đề nghị truy tố 13 người tại 5 doanh nghiệp của Hải Dương: Có 3 nguyên cán bộ LĐLĐ tỉnh

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang

Giám đốc một quỹ tín dụng bị khởi tố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-du-an-itaewon-an-duong-khoi-to-nu-giam-doc-cong-an-hai-phong-thong-bao-tim-bi-hai-247678.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ dự án Itaewon An Dương: Khởi tố nữ Giám đốc, công an Hải Phòng thông báo tìm bị hại
POWERED BY ONECMS & INTECH