Doanh nghiệp

Hải Phòng: Một nữ Giám đốc lừa bán đất, chiếm đoạt số tiền gần 300 tỷ đồng

Huy Hoàng 04/09/2024 - 10:11

Nữ giám đốc này nhận hơn 293 tỷ đồng để chuyển nhượng 204 thửa đất cho 46 người nhưng cả 46 người đều chưa được giao đất cũng như trả lại tiền.

Ngày 3/9, Công an TP Hải Phòng thông báo đang thụ lý điều tra vụ án hình sự liên quan đến các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại địa bàn TP Hải Phòng.

Theo kết quả điều tra, mặc dù không được phép bán đất nền và chưa được cấp phép mở bán nhà ở hình thành trong tương lai tại hai dự án khu Ải Bà Chúc và khu Quai Chảo, huyện An Dương, TP Hải Phòng, tuy nhiên từ năm 2020, bị can Bùi Thị Kim Dung (SN 1972, trú tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã sử dụng danh nghĩa là Giám đốc và người đại diện pháp luật của CTCP Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để chuyển nhượng các thửa đất thuộc hai dự án này cho nhiều người.

Hải Phòng: Một nữ Giám đốc lừa bán đất, chiếm đoạt số tiền gần 300 tỷ đồng
Phối cảnh dự án nhà ở thương mại tại An Dương, Hải Phòng mà đối tượng Bùi Thị Kim Dung dùng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

>> Tuyên án 135 bị cáo trong 'cỗ máy' cho vay lãi nặng 2.190%/năm do nhóm người Trung Quốc cầm đầu

Cụ thể, Bùi Thị Kim Dung đã nhận hơn 293 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng 204 thửa đất thuộc hai dự án cho 46 người, nhưng không giao đất cũng như không hoàn trả tiền cho các khách hàng này. Sau khi nhận tiền, bị can không chuyển số tiền này vào tài khoản của CTCP Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để tiếp tục triển khai dự án mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Dựa trên các tài liệu và chứng cứ thu thập được, ngày 16/5/2024, Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố Bùi Thị Kim Dung về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Trong quá trình mở rộng điều tra, ngày 01/8/2024, cơ quan chức năng đã bổ sung quyết định khởi tố bị can này về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hải Phòng cũng thông báo đến các cá nhân, tổ chức đã chuyển tiền cho Bùi Thị Kim Dung và CTCP Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để nhận chuyển nhượng đất thuộc 2 dự án trên, nếu chưa liên hệ và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan, hãy khẩn trương liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra, địa chỉ: số 280 Lạch Tray, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng hoặc qua Điều tra viên Dương Đức Quỳnh (ĐT: 0978178937) để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Được biết, CTCP Kinh doanh Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 thành lập ngày 22/9/2020 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Bà Bùi Thị Kim Dung giữ chức Giám đốc và là người đại diện pháp luật, đồng thời góp phần lớn vốn với 19,4 tỷ đồng, chiếm 97% tỷ lệ cổ phần.

>> Đề nghị truy tố 13 người tại 5 doanh nghiệp của Hải Dương: Có 3 nguyên cán bộ LĐLĐ tỉnh

Đề nghị truy tố 13 người tại 5 doanh nghiệp của Hải Dương: Có 3 nguyên cán bộ LĐLĐ tỉnh

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phong-mot-nu-giam-doc-lua-ban-dat-chiem-doat-so-tien-gan-300-ty-dong-247507.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hải Phòng: Một nữ Giám đốc lừa bán đất, chiếm đoạt số tiền gần 300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH