Chứng khoán

Vụ FLC faros: Anh em ông Trịnh Văn Quyết nói lời sau cùng, không dám xin cho mình vì ân hận

Quốc Trung 29/07/2024 - 14:07

Cuối phiên sáng 29/7, sau một tuần xét xử vụ án liên quan Công ty FLC Faros, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã cho ông Trịnh Văn Quyết và các bị cáo nói lời sau cùng.

Vụ FLC faros: Anh em ông Trịnh Văn Quyết nói lời sau cùng, không dám xin cho mình vì ân hận
Ông Trịnh Văn Quyết được dẫn tới tòa hôm 22/7 (Ảnh Vietnamnet)

Dẫn tin VnExpress, trong gần 10 phút, ông Trịnh Văn Quyết trình bày về những hoài bão theo đuổi cả cuộc đời và sự ân hận khi vướng lao lý; ảnh hưởng anh em, bạn bè, dòng họ và các nhà đầu tư.

Theo cựu Chủ tịch HĐQT FLC, trong 20 năm khởi nghiệp đã luôn có những ước mơ lớn, xây dựng các tòa nhà, công trình, khu nghỉ dưỡng chất lượng; khao khát thay da đổi thịt nhiều vùng đất khắp tổ quốc và tạo công ăn việc làm cho càng nhiều người càng tốt.

"Nhưng hoài bão quá lớn, việc theo đuổi nó khiến bị cáo lâm vào những việc làm quá giới hạn pháp luật cho phép. Đây là bài học quá lớn cho bị cáo, sẽ ám ảnh cả cuộc đời... Không phải vì bị cáo không muốn xin, mà bởi đứng trước anh em, bạn bè, họ hàng... Hàng chục con người vì tin tưởng, phải nói là quá tin tưởng bị cáo, mà phải vướng lao lý thì bị cáo thấy rất khó để xin cho mình", ông Quyết phân trần.

Trong phần trình bày của hai em gái Trịnh Thị Minh Huế và Trịnh Thị Thúy Nga sau đó, ông Quyết ngồi gục đầu trên băng ghế, hai tay ôm đầu, thỉnh thoảng đưa tay lau mắt.

Em gái út của ông Quyết - bị cáo Huế, bị đề nghị 17 đến 19 năm tù, cao chỉ sau anh trai. Bị cáo cho biết ông Quyết là niềm tự hào của gia đình, là người cô luôn kính trọng. Cha mẹ họ có 3 người con, hiện đều đứng trước tòa, đối mặt tù tội. Bị cáo xin tòa khoan hồng cho anh trai để sớm làm lại cuộc đời, phụng dưỡng cha mẹ.

Bị cáo Nga khóc suốt phần nói lời sau cùng, xin lỗi anh em, bạn bè, họ hàng vì tin yêu 3 anh em nên mới "có ngày hôm nay". Bị cáo cũng bày tỏ hối hận vì đã kéo chồng và gia đình vào vụ án.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục dành thời gian cho các bị cáo còn lại thực hiện quyền nói lời sau cùng.

>> Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị đề nghị 24-26 năm tù

Vụ án FLC: Đề nghị tổng cộng 105 - 121 năm tù cho 12 cá nhân, riêng 4 anh em nhà ông Trịnh Văn Quyết 65 - 73 năm tù

Vụ án Trịnh Văn Quyết: Bị cáo duy nhất phản cung cuối cùng đã nhận tội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-flc-faros-anh-em-ong-trinh-van-quyet-noi-loi-sau-cung-khong-dam-xin-cho-minh-vi-an-han-243562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ FLC faros: Anh em ông Trịnh Văn Quyết nói lời sau cùng, không dám xin cho mình vì ân hận
POWERED BY ONECMS & INTECH