'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn lọt Top 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đưa gần 80 thương hiệu quốc tế về Việt Nam.
Tại Hội Khoa học kinh tế Việt Nam phối hợp Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 22, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPPG, là 1 trong 10 doanh nhân vinh dự nhận được danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu hành trình đất nước đổi mới - hội nhập - vươn tầm.
Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp uy tín, đồng thời tạo diễn đàn kết nối giữa chính quyền – doanh nghiệp – học giả, góp phần định hình chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn hội nhập.
Ban tổ chức đánh giá cao những đóng góp xuyên suốt hàng thập niên của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Trong bài phát biểu, ông chia sẻ về hành trình hơn 40 năm đồng hành cùng công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế, đồng thời thay mặt IPPG trao tặng hàng tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ.
Theo ông, một doanh nghiệp có thể thành công nhờ nắm bắt cơ hội thị trường, nhưng chỉ phát triển bền vững khi gắn kết lợi ích với cộng đồng và hạnh phúc người dân.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh, doanh nhân Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục là lực lượng tiên phong trong quá trình hội nhập toàn cầu, góp phần khẳng định trí tuệ và bản lĩnh của dân tộc. Tuy nhiên, để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm, cộng đồng doanh nghiệp rất cần sự đồng hành và kiến tạo môi trường thuận lợi từ Nhà nước.
“Một cơ chế chính sách minh bạch, ổn định và nhất quán, cải cách thể chế thực chất, giảm rào cản thủ tục, tạo môi trường thông thoáng… sẽ là nền tảng quan trọng để doanh nhân tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền kinh tế Việt Nam lớn mạnh, tự chủ”, ông cho biết.

Được mệnh danh là “vua hàng hiệu”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đưa gần 80 thương hiệu quốc tế về Việt Nam.
Năm 1985, ông đã mở đường bay thương mại đầu tiên giữa TP.HCM và Manila (Philippines), đặt nền móng cho sự ra đời của IPPG.
Đến nay, tập đoàn đã phát triển đa ngành với các lĩnh vực bán lẻ, hàng không, bất động sản.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, ông và IPPG còn tích cực thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội: Thành lập học bổng, hỗ trợ giáo dục – khởi nghiệp, đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động an sinh, thiện nguyện trên cả nước.
Những đóng góp này giúp IPPG không chỉ khẳng định vị thế trong kinh doanh, mà còn lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng.