Vừa sang năm mới, Elon Musk đã "bị" ghi danh vào kỷ lục Guinness

10-01-2023 15:24|Hương Linh

Tỷ phú Elon Musk đã chính thức phá kỷ lục thế giới Guinness khi trở thành người bị mất nhiều tài sản cá nhân nhất trong lịch sử.

Dẫn nguồn tờ Businees Insider (BI), tỷ phú Elon Musk mới đây đã được kỷ lục Guiness công nhận là người mất tiền nhiều nhất trong lịch sử, một giải thưởng chẳng mấy ai mong muốn ngay trong những ngày đầu của năm 2023.

“Elon Musk đã phá kỷ lục thế giới về lượng tài sản cá nhân bị thất thoát nhiều nhất trong lịch sử”, tổ chức Guinness World Records công bố ngày 6/1/2023.

Trong khi tạp chí Forbes ước tính Elon Musk mất khoảng 183 tỷ USD tài sản trong năm vừa qua thì hãng tin Bloomberg nhận định con số này phải vào khoảng 200 tỷ USD.

Trước đó, người lập kỷ lục mất tài sản cá nhân nhiều nhất thế giới thuộc về CEO Masayoshi Son của Softbank với 58,6 tỷ USD vào năm 2000. Như vậy, Elon Musk đã trở thành người đầu tiên phá kỷ lục này sau 22 năm với con số gấp hơn 3 lần kỷ lục cũ.

elon-musk-ghi-danh-ky-luc-guiness.jpg

Giá trị tài sản ròng của Musk đạt đỉnh vào tháng 11/2021 ở mức 340 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg. Tuy nhiên cổ phiếu Tesla, danh mục đầu tư chiếm phần lớn tài sản của Musk, đã rơi tự do, giảm 65% vào năm 2022. Sự sụt giảm diễn ra nghiêm trọng hơn sau khi tỷ phú mua lại Twitter vào tháng 10.

Hậu quả là vị tỷ phú này mất ngôi người giàu nhất thế giới vào tay Bernard Arnault, chủ của tập đoàn Pháp sở hữu nhiều thương hiệu thời trang lớn như Louis Vuitton.

Cách đây hơn một năm, Elon Musk còn là vị tỷ phú thứ 2 từng tích lũy được khối tài sản hơn 200 tỷ USD sau người sáng lập Amazon, Jeff Bezos. Tuy nhiên, mọi công sức gầy dựng của vị tỷ phú 51 tuổi đã hoàn toàn bị "thổi bay" trong năm 2022. Theo ước tính mới nhất của tạp chí Forbes, tổng tài sản của Elon Musk hiện chỉ vào khoảng 144,4 tỷ USD.

Elon Musk không phải là tỷ phú công nghệ duy nhất bị hao hụt tài sản trong năm vừa qua. Các gương mặt quen thuộc trong nhóm những người giàu nhất thế giới cũng rơi vào tình cảnh tương tự gồm Jeff Bezos (mất 84,1 tỷ USD), Mark Zuckerberg (mất 80,7 tỷ USD), 2 nhà đồng sáng lập Google Larry Page (mất 44,6 tỷ USD) và Sergey Brin (mất 43,4 tỷ USD), Bill Gates (mất 28,7 tỷ USD) và Steve Ballmer (mất 20,2 tỷ USD).

Cúng Tất niên đón năm mới 2023 vào ngày nào tốt nhất?

3 con giáp may mắn, sự nghiệp đi lên như diều gặp gió trong năm 2023

Những lưu ý trong lễ cúng ông Công ông Táo để năm 2023 may mắn, gặp dữ hóa lành

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-sang-nam-moi-elon-musk-da-bi-ghi-danh-vao-ky-luc-guinness-165502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vừa sang năm mới, Elon Musk đã "bị" ghi danh vào kỷ lục Guinness
POWERED BY ONECMS & INTECH