Thế giới

'Vua trái phiếu' Bill Gross: Tesla hiện đang hoạt động như một cổ phiếu rác

Diệp Thảo 10/07/2024 13:15

Cổ phiếu Tesla đã tăng vọt 44% sau chuỗi 10 ngày tăng giá.

Theo nhà quản lý trái phiếu huyền thoại Bill Gross, Tesla hiện đang hoạt động giống như một cổ phiếu meme hay còn gọi là cổ phiếu rác.

Ông đã nói về công ty xe điện này trong một bài đăng trên X vào thứ Ba (9/7): "Tesla đang hoạt động giống như một cổ phiếu meme - nền tảng yếu nhưng giá cổ phiếu lại tăng vọt”.

Bình luận của Gross được đưa ra trong bối cảnh cổ phiếu Tesla đang tăng vọt. Cổ phiếu hãng xe điện này đã ghi nhận chuỗi tăng giá kéo dài 10 ngày vào thứ Ba (9/7), với mức tăng gần 4%.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 44% trong giai đoạn này, xóa sạch khoản lỗ từ đầu năm tính đến thời điểm hiện tại thành mức tăng 6%.

Tuy nhiên, theo Gross, mức tăng này là không có cơ sở vì các nền tảng cơ bản của công ty đang suy yếu.

'Vua trái phiếu' Bill Gross: Tesla hiện đang hoạt động như một cổ phiếu rác - ảnh 1
Bill Gross. Ảnh: Getty Images

Tuần trước, Tesla đã báo cáo lượng xe giao cho khách hàng trong quý II/2024 và mặc dù đạt gần 444.000 xe, vượt ước tính của các nhà phân tích 8.000 chiếc, nhưng vẫn giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất xe điện này đang phải vật lộn với sự cạnh tranh ngày càng tăng khi nhiều nhà sản xuất ô tô tung ra các mẫu xe cạnh tranh, cũng như sự phổ biến ngày càng tăng của xe hybrid.

Các cổ phiếu meme khác được Gross đề cập bao gồm Chewy, chứng kiến mức tăng trong ngày là 36% vào cuối tháng 6 sau khi Youtuber Keith Gill đăng một bức ảnh lên Twitter sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Zapp cũng tăng vọt 496% chỉ trong ba ngày. Và không thể không kể đến GameStop, cổ phiếu tăng vọt tới 271% sau khi Keith Gill quay trở lại mạng xã hội vào tháng 5.

Kể từ mức đỉnh gần đây, cổ phiếu của Chewy và GameStop đã giảm lần lượt 38% và 62%, trong khi Zapp vẫn đang trong đà tăng giá tính đến thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Ba (9/7).

Theo Business Insider

>> Tesla ‘lội ngược dòng’ ngoạn mục: Giá cổ phiếu tăng vọt 27%, xóa sạch khoản lỗ cả năm chỉ trong tích tắc

Tỉnh đông dân top 5 Trung Quốc bất ngờ sử dụng xe điện Tesla làm xe công

Nữ CEO U40 ‘tiếc đứt ruột’ vì chi 1,7 tỷ mua xe Tesla, khẳng định đó là một sai lầm lớn

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vua-trai-phieu-bill-gross-tesla-hien-dang-hoat-dong-nhu-mot-co-phieu-rac-123942.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Vua trái phiếu' Bill Gross: Tesla hiện đang hoạt động như một cổ phiếu rác
POWERED BY ONECMS & INTECH