Bất động sản

'Viên ngọc xanh' của Tây Bắc nỗ lực 'lên cấp' thành thị xã thứ hai của tỉnh miền núi

Chi Chi 25/06/2024 04:09

Vùng đất cao nguyên của miền núi phía Bắc sẽ tiến hành điều chỉnh đơn vị hành chính, hướng đến mục tiêu trở thành thị xã thứ hai của tỉnh vào năm 2025.

Kỳ họp chuyên đề thứ 21, khóa XV của Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La mới đây đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập thị xã Mộc Châu và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của địa phương, tiến tới thành lập các phường, xã thuộc thị xã Mộc Châu.

Theo đó, thị xã Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên là 1.072,09km2, quy mô dân số là 148.259 người. Các đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Mộc Châu được sắp xếp lại với việc thành lập 8 phường và 7 xã.

Mộc Châu sẽ trở thành thị xã thứ hai của tỉnh Sơn La. Ảnh: Internet

Mộc Châu sẽ trở thành thị xã thứ hai của tỉnh Sơn La. Ảnh: Internet

Các phường được thành lập mới gồm phường Mộc Lỵ và phường Mộc Sơn trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Mộc Châu; thành lập phường Bình Minh, Cờ Đỏ và Thảo Nguyên trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Nông trường Mộc Châu; phường Vân Sơn được thành lập trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Nông trường Mộc Châu và xã Phiêng Luông; thành lập phường Đông Sang với một phần diện tích tự nhiên và dân số của xã Đông Sang; thành lập phường Mường Sang trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số xã Mường Sang.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ triển khai 7 dự án 'thể thao nhà giàu' gắn với tổ hợp du lịch ven sông

Các xã được thành lập gồm xã Chiềng Chung trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên của thị trấn Nông trường Mộc Châu, xã Hua Păng và xã Phiêng Luông; thành lập xã Tân Yên trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của xã Tân Lập và Tân Hợp; xã Đoàn Kết thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của xã Quy Hướng, Nà Mường và Tà Lại. Đồng thời, tỉnh tiến hành nhập, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của thị trấn Nông trường Mộc Châu, xã Mường Sang vào xã Chiềng Hắc; nhập, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của xã Mường Sang vào xã Chiềng Khừa; nhập, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên của xã Đông Sang, xã Mường Sang vào xã Chiềng Sơn. Xã Lóng Sập được giữ nguyên diện tích tự nhiên và quy mô dân số.

Đỉnh Pha Luông - nơi được mệnh danh là nóc nhà của Mộc Châu. Ảnh: Internet

Đỉnh Pha Luông - nơi được mệnh danh là nóc nhà của Mộc Châu. Ảnh: Internet

Để thực hiện mục tiêu trở thành thị xã thứ hai của tỉnh Sơn La (sau thị xã Sơn La), huyện Mộc Châu nhiều năm qua đã có nhiều nỗ lực trong việc thay đổi diện mạo của địa phương khi liên tục cải thiện quy hoạch xây dựng, các dự án hạ tầng khung, công tác thu hút các nguồn lực ngoài ngân sách, cảnh quan đô thị thay đổi...

Mộc Châu là huyện miền núi của tỉnh Sơn La. Đây cũng là 1 trong 2 cao nguyên của tỉnh, sở hữu khí hậu mát mẻ. Mộc Châu cũng được mệnh danh là "viên ngọc xanh" của núi rừng Tây Bắc và cũng là điểm đến du lịch được yêu thích ở khu vực miền núi phía Bắc. Ngày 18.5 vừa qua, khu du lịch Mộc Châu đã được công nhận Khu du lịch quốc gia, đánh dấu bước chuyển mới trong quá trình khai thác du lịch nơi đây cũng như tạo động lực cho quá trình phát triển của địa phương.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của miền Bắc đầu tư gần 800 tỷ cho dự án y tế hướng đến người có thu nhập cao

Hà Nội: hướng nào giải quyết 206 chung cư sai phạm quy hoạch?

Tỉnh được Vinhomes xây dựng 2 đại đô thị sẽ quy hoạch gần 30 bến cảng, cảng thủy nội địa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vien-ngoc-xanh-cua-tay-bac-no-luc-len-cap-thanh-thi-xa-thu-hai-cua-tinh-mien-nui-d125839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Viên ngọc xanh' của Tây Bắc nỗ lực 'lên cấp' thành thị xã thứ hai của tỉnh miền núi
POWERED BY ONECMS & INTECH