WSJ: Ông Donald Trump ‘âm thầm’ hợp tác với Elon Musk để lật đổ ông Biden, có thể bổ nhiệm làm cố vấn nếu tái đắc cử

30-05-2024 09:48|Bạch Linh

Ông Donald Trump và Elon Musk dường như đang thảo luận khả năng bổ nhiệm vị CEO Tesla làm cố vấn Nhà Trắng nếu ứng viên Cộng hòa đắc cử Tổng thống.

Theo một bài viết mới của Wall Street Journal (dẫn lời các nguồn tin giấu tên), ông Donald Trump được cho là đã đề xuất việc trao cho tỷ phú Elon Musk đảm nhận vai trò cố vấn tại Nhà Trắng nếu vị cựu Tổng thống Mỹ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Mặc dù cuộc đàm phán chỉ là sơ bộ và các nguồn thạo tin cũng cảnh báo rằng chúng có thể thất bại, tuy nhiên ông Trump bày tỏ quan tâm đến việc mang lại ảnh hưởng cho vị CEO Tesla đối với các chính sách liên quan đến an ninh biên giới và nền kinh tế. Đây là 2 vấn đề mà ông Musk đã lên tiếng công khai nhiều lần trong thời gian qua. Đổi lại Musk sẽ hỗ trợ cho ông Trump trong quá trình tái tránh cử.

Ông Trump và Elon Musk đã từng gặp nhau trực tiếp tại dinh thự của tỷ phú Nelson Peltz hồi tháng 3. Hai người đã nhiều lần nói chuyện điện thoại kể từ đó đến nay.

screenshot-2024-05-30-093320-1-.png
Ông Donald Trump được cho là đã đề xuất việc trao cho tỷ phú Elon Musk đảm nhận vai trò cố vấn tại Nhà Trắng nếu vị cựu Tổng thống Mỹ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới

Tỷ phú Elon Musk từng tuyên bố sẽ không quyên tiền cho các ứng viên Tổng thống trong cuộc bầu cử năm nay, nhưng dường như đã nói với ông Trump rằng ông dự định tổ chức nhiều cuộc họp để thuyết phục các đồng minh giàu có và quyền lực không ủng hộ Tổng thống Joe Biden, theo Wall Street Journal.

Tháng sau, Elon Musk được cho là sẽ tổ chức một tiệc tối ở Los Angeles với một số “nhân vật cánh hữu nổi tiếng”. Theo báo cáo, sự kiện này có thể liên quan đến việc hoạch định các “đường đi nước bước” nhằm “âm thầm” tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump và thuyết phục các cá nhân giàu có khác làm điều tương tự.

Elon Musk đã tham gia nhóm cố vấn kinh tế Nhà Trắng khi ông Trump đắc cử cuối năm 2016, nhưng rời đi chỉ sau vài tháng do quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận chung về biến đổi khí hậu Paris. Quan hệ giữa cựu Tổng thống Trump và Elon Musk sau đó cũng trở nên căng thẳng, hai người liên tục công kích nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ đó được cho là đang dịu đi. Khi Musk mua lại Twitter cuối năm 2022, ông đã khôi phục tài khoản bị khóa của Donald Trump và liên tục kêu gọi cựu tổng thống Mỹ hoạt động tích cực hơn trên nền tảng này.

Vào tháng 3, sau khi gặp Musk tại dinh thự của ông Peltz, ông Trump cũng nói với CNBC rằng: "Tôi đã thân thiện Elon Musk trong nhiều năm qua. Tôi đã giúp đỡ ông ấy khi tôi còn là Tổng thống. Tôi quý mến ông ấy".

>> Lộ diện 15 ‘át chủ bài’ quan trọng nhất trong chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lỗ 328 triệu USD

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận ‘tin buồn’: Tập đoàn lỗ gần 328 triệu USD, diễn biến cổ phiếu ‘đi ngược’ logic đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/wsj-ong-donald-trump-am-tham-hop-tac-voi-elon-musk-de-lat-do-ong-biden-co-the-bo-nhiem-lam-co-van-neu-tai-dac-cu-236759.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
WSJ: Ông Donald Trump ‘âm thầm’ hợp tác với Elon Musk để lật đổ ông Biden, có thể bổ nhiệm làm cố vấn nếu tái đắc cử
POWERED BY ONECMS & INTECH