Xây dựng tuyến đường kết nối khơi thông cửa ngõ sân bay lớn nhất Việt Nam với tuyến cao tốc 30.000 tỷ
Tỉnh Đồng Nai đang tiến hành đầu tư xây dựng đoạn tuyến dài khoảng 2,15km, đi qua 2 huyện trên địa bàn để kết nối với sân bay Long Thành.
Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai đang đề xuất UBND huyện Long Thành và UBND huyện Nhơn Trạch đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trước ngày 31/3 theo thông báo kết luận số 12/TB-UBND ngày 14/1 của UBND tỉnh Đồng Nai; nhằm triển khai thi công dự án xây dựng đường 25C đoạn từ Quốc lộ 51 đến Hương lộ 19 (giai đoạn 1), huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch.
Dự án này sẽ xây dựng khoảng 2,15km đường, xây mới một cầu bê tông cốt thép trên đường chính với chiều dài cầu 24,54m, bề rộng cầu là 37m.
>> Vĩnh Phúc và Phú Thọ: Tỉnh nào đang có nền công nghiệp phát triển 'vượt bậc'?

Đoạn tuyến được xây dựng mới có quy mô mặt cắt ngang giai đoạn một là 45m, triển khai xây dựng 3 nút giao thông, dải phân cách và hệ thống đèn chiếu sáng.
Điểm đầu của tuyến đường giáp đường Hương lộ 19 (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch), điểm cuối dự án giáp với Quốc lộ 51 tại Km26+800 (thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành).
Dự án sẽ tiến hành thu hồi đất hết chỉ giới xây dựng là 100m, hiện nay chưa có mặt bằng triển khai thi công.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 647 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh.
Những dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai xây dựng sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục kết nối từ sân bay Long Thành với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 TP. HCM.
Theo đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành có tổng chiều dài 57,8km, đi qua ba địa phương Long An, TP. HCM và Đồng Nai với tổng vốn đầu tư khoảng gần 30.000 tỷ đồng.
Trong khi đó ở diễn biến khác, trong chuyến kiểm tra hiện trường, đôn đốc, tiếp tục nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu chậm nhất đến ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án.

Trong trường hợp không đảm bảo tiến độ, sẽ kiên quyết thay thế cá nhân, đơn vị đáp ứng yêu cầu.
Các công trình giao thông kết nối với sân bay cũng phải hoàn thành đồng bộ khi sân bay đi vào hoạt động.
Bộ Xây dựng cũng được giao nghiên cứu ngay, tìm giải pháp xây dựng tàu điện ngầm từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Long Thành.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 dự kiến khai thác vào năm 2026 với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, đạt công suất 25 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 2 triển khai từ năm 2028-2032, nâng công suất lên 50 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu sau năm 2035, đưa công suất sân bay lên 100 triệu lượt khách/năm và giúp sân bay Long Thành trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam.
>> Sân bay quốc tế tại TP đảo đầu tiên của Việt Nam sắp được 'lên đời'