Xây kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi, đạt mức thu nhập 12 tỷ đồng/năm, chàng trai chuyên review giày thể thao có bí quyết thành công bất ngờ

01-11-2023 18:08|Hải Yến

Chàng Youtuber cho rằng mình xứng đáng với sự thành công này.

Seth Fowler "bén duyên" với việc review giày thể thao trên YouTube từ năm 2016. Tuy nhiên, cho đến năm 2018, sau khi bị sa thải từ một công ty trò chơi, cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế mới thật sự dành toàn bộ thời gian cho việc phát triển kênh YouTube của mình. Tại thời điểm đó, kênh YouTube của Seth có 150.000 người đăng ký theo dõi. Đến tháng 11/2022, con số này đã vượt qua mốc 1 triệu.

Xây kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi, đạt mức thu nhập 12 tỷ đồng/năm, chàng trai chuyên review giày thể thao có bí quyết thành công bất ngờ

"Tôi thấy mình xứng đáng với điều đó, thật chẳng phí hoài khi dành ra ngần ấy năm để làm YouTube", tờ Business Insider dẫn lời Seth Fowler cho hay.

Kênh YouTube của Seth hiện đã có 1,1 triệu người theo dõi và được cho là đã mang về tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (tương đương khoảng gần 12 tỷ đồng) vào năm ngoái, nhờ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ.

Tuy vậy, theo Business Insider, YouTube không phải là nguồn thu duy nhất của Seth. Thu nhập của anh còn đến từ nền tảng mua sắm Whatnot và công ty may mặc Athcry mà anh sở hữu.

Seth cho biết doanh thu trực tiếp từ Athcry là 900.000 USD vào năm 2022. Bên cạnh đó, việc bán hàng thông qua Whatnot, SneakerCon và Takout NY đã giúp doanh thu tổng cộng của công ty này vượt qua mốc 1 triệu USD.

Kiếm tiền từ đam mê

Seth Fowler từng nhận ra anh đang tính phí thấp khi nhận lời review các hãng giày trên kênh của mình, đặc biệt là khi các video của anh có tới hàng chục nghìn lượt xem.

Ban đầu, Seth sẽ tính phí 200 USD mỗi khi video của anh đạt 30.000 lượt xem. Nhưng với sự phát triển của kênh và sự gia tăng của lượng người xem, Seth hiện có thể kiếm được từ 5.000 USD đến 10.000 USD cho mỗi video quảng cáo.

Xây kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi, đạt mức thu nhập 12 tỷ đồng/năm, chàng trai chuyên review giày thể thao có bí quyết thành công bất ngờ

Phần lớn doanh thu YouTube của Seth đến từ quảng cáo, ước tính đạt khoảng 292.500 USD vào năm 2022. Tính đến tháng 10/2023, con số này là khoảng 178.500 USD.

Giáng Sinh luôn là một thời điểm quan trọng trong năm với mùa mua sắm. Chỉ riêng tháng 9/2022, Seth Fowler đã kiếm được 38.000 USD.

Fowler đã làm việc với khoảng 20 thương hiệu khác nhau dưới tư cách là nhà tài trợ. Mặc dù một số thương hiệu giày sẵn sàng gửi sản phẩm để anh đánh giá nhưng Seth thường mua giày bằng tiền của mình để trải nghiệm và đảm bảo rằng đánh giá của mình là chân thực nhất.

“Tôi luôn trung thực với những đánh giá của mình”, Seth nói.

Ngoài làm các nội dung quảng cáo trên kênh YouTube, Seth Fowler cũng sử dụng ứng dụng mua sắm trực tiếp Whatnot để mua và bán giày thể thao. Trên nền tảng này, anh có khoảng 20.000 người theo dõi.

Xây kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi, đạt mức thu nhập 12 tỷ đồng/năm, chàng trai chuyên review giày thể thao có bí quyết thành công bất ngờ

Seth đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh, bao gồm việc tạo nội dung về tiết kiệm và sáng lập một kênh YouTube công nghệ với 85.000 người đăng ký. Kênh này tập trung vào việc đánh giá iPhone, đồng hồ Apple và PlayStation.

Anh cũng tiếp tục nghiên cứu các công nghệ và nền tảng mới, từ công nghệ in 3D đến YouTube Shorts, để tăng số lượng người theo dõi.

Athcry - công ty riêng của Seth, tập trung tiếp thị thông qua quảng cáo trên Facebook và Google, đồng thời cố gắng tiếp cận các nhà bán lẻ để phát triển kinh doanh. Seth cho biết công ty đang nỗ lực hợp tác mạnh mẽ hơn với những người có ảnh hưởng (Influencer).

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, Seth Fowler có kiến thức trực tiếp về tiếp thị có ảnh hưởng. Mặc dù việc mở rộng sự hợp tác của Athcry với những người ảnh hưởng có thể là một đầu tư lớn đối với một doanh nghiệp nhỏ như của anh, tuy nhiên theo Fowler, hoạt động tiếp thị thông qua những người sáng tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng là những người yêu thích giày thể thao.

*Nguồn tham khảo: Business Insider.

Hot TikToker là ái nữ nhà đại gia Việt: Sinh viên xuất sắc trường Top 30 thế giới, 8.0 IELTS năm 17 tuổi, cuộc sống sang chảnh nhiều người mơ ước

TikTok, YouTube xin giấy phép thương mại điện tử Indonesia

50% thời lượng kênh YouTube Việt Nam được xem bởi người nước ngoài

Cá nhân thu nhập từ Youtube có phải đóng thuế?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-kenh-youtube-hon-1-trieu-luot-theo-doi-dat-muc-thu-nhap-12-ty-dongnam-chang-trai-chuyen-review-giay-the-thao-co-bi-quyet-thanh-cong-bat-ngo-208720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xây kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi, đạt mức thu nhập 12 tỷ đồng/năm, chàng trai chuyên review giày thể thao có bí quyết thành công bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH