Dù mang danh xe giá rẻ, Lada lại khiến nhiều người dùng phải cân nhắc khi biết mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe vừa cập cảng Việt Nam đều cao hơn mặt bằng phân khúc.
Động thái này nhằm thu hẹp khoảng cách công nghệ với các đối thủ như Tesla và Xpeng, đồng thời thúc đẩy doanh số trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.
20 năm trước, thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu nhộn nhịp các phân khúc xe và chiếc ô tô giá rẻ nhất cũng có giá khoảng 13.000 USD (khoảng 204 triệu đồng theo tỷ giá 2004).
Trong tháng 9/2204, doanh số toàn phân khúc xe hạng A đã theo đà tăng chung của thị trường. Tuy nhiên, Toyota Wigo lại không duy trì được điều này khi đã có tháng thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số bán hàng.
Lãnh đạo tiếp tục bán ra cổ phiếu trong bối cảnh doanh nghiệp kinh doanh ô tô gặp khó với mảng kinh doanh xe sang nhưng ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ bán xe Trung Quốc giá rẻ.
Thay vì giới thiệu các mẫu xe giá rẻ để cạnh tranh với các đối thủ Nhật, Hàn, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam đều có giá bán khiến khách hàng Việt phải "giật mình", cho thấy chiến lược gia nhập thị trường rất khác so với trước.
Bước sang tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), vẫn có những khách hàng không kiêng kỵ, chốt mua xe để tranh thủ ưu đãi giảm giá của đại lý, nhưng chưa vội đăng ký xe để chờ chính sách giảm phí trước bạ được ban hành.