Xe giá rẻ dưới 500 triệu tháng 10: KIA Morning vẫn chưa thể bứt phá
Trong tháng 10 vừa qua, Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe giá rẻ hạng A. KIA Morning tiếp tục đuối sức trong cuộc đua doanh số với hai đối thủ còn lại.
Doanh số toàn phân khúc xe giá rẻ, hạng A trong tháng 10 tiếp tục tăng trưởng, khi tất cả các mẫu xe đều tăng về số lượng xe bán ra.
Tổng doanh số phân khúc này theo đó cũng quay đầu tăng mạnh, đạt 975 chiếc, tăng 6,7% so với tháng trước chỉ đạt 897 chiếc. Trong tháng 10 vừa qua, Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe giá rẻ hạng A. KIA Morning tiếp tục đuối sức trong cuộc đua doanh số với hai đối thủ còn lại khi số xe bán ra chưa đến 100 chiếc.
Hyundai Grand i10: 671 xe
Kết thúc tháng 10, Hyundai Grand i10 bán được 671 xe, tăng nhẹ 6,8% so với tháng trước đạt 628 xe. Tuy nhiên, kết quả này giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái (973 xe).
Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc, nhưng chưa thể quay trở lại top xe bán chạy nhất toàn thị trường tháng vừa qua.
Lũy kế từ đầu năm đến nay, có 6.057 chiếc Hyundai Grand i10 giao đến tay khách hàng. Con số này giảm 31,4% so với 10 tháng đầu năm ngoái (bán 8.201 xe).
Hyundai Grand i10 đang được lắp ráp trong nước và phân phối với tất cả 6 phiên bản, gồm 3 phiên bản hatchback và 3 phiên bản sedan với các lựa chọn 1.2MT Tiêu chuẩn, 1.2MT và 1.AT. Mẫu xe được trang bị động cơ Kappa 1.2L MPi được hiệu chỉnh cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút.
Hiện, xe có giá niêm yết từ 360-455 triệu đồng. Tháng qua, Hyundai Grand i10 cũng là mẫu xe giảm giá mạnh nhất phân khúc. Một số đại lý giảm tiền mặt đến 30 triệu đồng cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, Hyundai Grand i10 vẫn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ giúp giảm thêm khoảng 20-30 triệu đồng tuỳ tỉnh thành.
Đây là một trong những nguyên nhân chính giúp mẫu xe này tăng trưởng, giữ vững được vị thế ngôi vương phân khúc trong bối cảnh thị trường chung chững lại vì sức mua kém.
Toyota Wigo: 208 xe
Sau hai tháng liên tiếp giảm sâu về doanh số, bước sang tháng 10, Toyota Wigo đã quay đầu tăng trưởng. Tháng qua, mẫu xe này đạt 208 chiếc bán ra, tăng 11,2% so với doanh số tháng trước (187 chiếc).
Kể từ khi mở bán trở lại từ tháng 6 đến nay, đã có 1.217 chiếc Wigo được giao đến tay khách hàng.
Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 2 phiên bản: số sàn (E) giá 360 triệu và số tự động (G) là 405 triệu đồng. Mẫu xe được trang bị động cơ xăng 1,2 lít, công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Xe lắp hộp số CVT mới, thay cho hộp số tự động trên bản AT cũ, trong khi tùy chọn số sàn giữ nguyên.
Vì là xe nhập khẩu, nên Toyota Wigo không được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Tuy nhiên, trong tháng 10, Toyota Wigo được đại lý ưu đãi 10 triệu đồng. Nhờ đó, giá Toyota Wigo thực tế tại đại lý chỉ còn 350 triệu đồng cho bản số sàn và 395 triệu đồng với xe số tự động.
KIA Morning: 96 xe
Tháng 10 vừa qua, KIA Morning tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng các mẫu xe trong phân khúc xe hạng A. Cụ thể, có 96 chiếc KIA Morning được bán ra thị trường, tăng 17,07% so với doanh số tháng trước chỉ bán được 82 xe.
Kết quả bán hàng này của KIA Morning cũng giảm đến 42,16% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 166 xe).
Tính chung từ đầu năm đến nay, có 1.221 chiếc Morning được giao đến tay khách hàng, giảm đến 67,4%% so với 10 tháng cùng kỳ năm ngoái (bán 3.744 xe).
KIA Morning hiện sở hữu 6 phiên bản bao gồm Standard MT, Standard AT, Deluxe, Luxury, GT-Line và X-Line. Xe được niêm yết giá từ 344 - 474 triệu đồng. Mẫu xe sử dụng động cơ xăng Kappa, dung tích 1.25L, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.
Cùng với việc hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ theo chính sách xe lắp ráp trong nước, tháng 10, KIA New Morning cũng được đại lý mạnh tay giảm giá khoảng 10-15 triệu đồng, để cạnh tranh với các đối thủ.
Xe đô thị hạng A dưới 500 triệu: Bỏ xa đối thủ, Hyundai Grand i10 về đích sớm
Mới ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe điện bán chạy hàng đầu Trung Quốc, cổ phiếu TMT tăng kịch trần