Ô tô điện đầu tiên của gã khổng lồ điện thoại Xiaomi chốt ngày giao xe tháng 3

13-03-2024 14:59|Ngô Minh

Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ ba thế giới vừa chốt ngày giao chiếc xe điện đầu tiên tới tay khách hàng vào cuối tháng 3 này. Đó là mẫu Speed ​​Ultra 7 (SU7) thuộc phân khúc xe sang.

Reuster vừa đưa tin, Xiaomi công bố sẽ bắt đầu giao mẫu ô tô điện đầu tiên cho khách hàng vào ngày 28/3 tới. Đó là mẫu xe điện Speed ​​Ultra 7 (SU7) đã ra mắt thị trường toàn cầu cuối tháng 12/2023.

xiaomi su7 tai nha may xiaomi car beijing 1.jpg
Mẫu xe điện Xiaomi SU7 sẽ cho phép khách hàng đặt cọc từ tháng 3/2024 này.

Xiaomi SU7 được chế tạo trên khung gầm Modena, kích thước 4.997 x 1.963 x 1.455 mm, tương đồng các đối thủ như Porsche TaycanTesla Model S. Ngoại hình mang nhiều nét pha trộn giữa McLaren, Porsche hay Lamborghini. Trang bị của xe đậm tính công nghệ, có chung hệ điều hành với điện thoại thông minh Xiaomi, tương thích với hệ sinh thái sản phẩm thông minh của hãng.

Xiaomi SU7 có 2 tùy chọn động cơ gồm một mô tơ điện cho công suất 299-374 mã lực đi kèm bộ pin dung lượng 73,6 kWh cho phép di chuyển 668km cho một chu kỳ sạc và hai động cơ điện có tổng công suất 673 mã lực đi kèm bộ pin 101 kWh, có thể di chuyển hơn 800km chỉ với một chu kỳ sạc.

xiaomi su7 tai nha may xiaomi car beijing .jpg
Xiaomi SU7 đã sẵn sàng để giao tới tay khách hàng.

Đối thủ chính của Xiaomi SU7 là Tesla Model S và Porsche Taycan. Mức giá của Tesla Model S dao động từ 91.000- 155.430 USD và Porsche Taycan giá từ 92.550-196.550 USD. Xiaomi SU7 hiện chưa được công bố giá bán nhưng CEO Lôi Quân của Xiaomi cho biết hãng không hướng đến sản xuất xe giá rẻ.

>> Ô tô điện phát triển và nỗi lo thất thu thuế

Tại buổi giới thiệu mẫu xe điện Xiaomi SU7 vào cuối tháng 12 năm ngoái, tỷ phú Lôi Quân - CEO của Xiaomi đã bày tỏ tham vọng sẽ lọt vào top 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong vòng 15 - 20 năm. Ông Lôi cho biết chiếc xe điện của hãng sở hữu công nghệ "siêu động cơ điện" có khả năng tăng tốc nhanh hơn xe điện của các đối thủ Tesla hay Porsche.

“Ô tô của Xiaomi đang đi từ con số 0 lên con số 1 trong một giai đoạn tăng trưởng rất khác và phải đối mặt với những kỳ vọng rất cao của người dùng so với thời điểm ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi cách đây 14 năm. Vì vậy, ô tô của Xiaomi cần phải khác biệt và khía cạnh quan trọng nhất là công nghệ thông minh”, ông Lôi chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) hôm thứ Ba vừa qua.

Hãng cam kết đầu tư 10 tỷ USD (khoảng 246.575 tỷ đồng) vào xe điện trong 10 năm. Mẫu xe điện SU7 của Xiaomi do Tập đoàn Công nghiệp Ô tô Bắc Kinh (BAIC) sản xuất với công suất 200.000 xe/năm.

Trước Xiaomi, hãng điện thoại thông minh của Trung Quốc từng vượt Apple trở thành hãng lớn nhất thế giới (năm 2020, trước khi gặp khó bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ) là Huawei đã nhanh chân hơn trong cuộc chơi xe điện. Huawei đã ra mắt 3 thương hiệu ô tô điện gồm Luxeed (hợp tác với Tập đoàn ô tô Chery), Aito (hợp tác với nhà sản xuất Seres thuộc tập đoàn ô tô Dongfeng), Stelato (hợp tác với Tập đoàn ô tô nội địa BAIC) và đang được đánh giá là khá thành công. 

Theo Reuters

>> Xe sedan BYD Qin của Trung Quốc giá chỉ 270 triệu, 'đe dọa' đối thủ cùng phân khúc

>> Cách kéo dài tuổi thọ pin ô tô

>> Xe hybrid tăng mạnh, xe điện lấy đà bứt tốc

Khám phá 6 mẫu xe điện Trung Quốc BYD sắp mang đến Việt Nam vào tháng 6: Hứa hẹn khuấy đảo thị trường!

'Đại gia' xe điện BYD đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 6, 'trình làng' 6 mẫu xe đủ phân khúc

Báo quốc tế hé lộ điểm chung cực lớn giữa ông Phạm Nhật Vượng và Elon Musk, đâu là 'công thức thành công' của hai tỷ phú xe điện?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xiaomi-chinh-thuc-tham-gia-vao-cuoc-chien-khoc-liet-cua-thi-truong-xe-dien-2259019.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ô tô điện đầu tiên của gã khổng lồ điện thoại Xiaomi chốt ngày giao xe tháng 3
POWERED BY ONECMS & INTECH