Chỉ trong vài năm, Nepal đã từ một quốc gia hầu như không có xe điện trở thành tiên phong giao thông xanh khu vực với 70% xe điện nhập khẩu mang thương hiệu Trung Quốc.
Dù doanh thu quý II/2025 tăng hơn 50% nhờ mở rộng quy mô, doanh nghiệp phân phối ô tô Trung Quốc vẫn chứng kiến lợi nhuận sụt giảm gần 25% do chi phí hoạt động tăng mạnh và áp lực cạnh tranh giá ngày càng lớn trong ngành.
Cú sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh làn sóng tẩy chay Elon Musk lan rộng, mức độ cạnh tranh gia tăng và những rắc rối trong sản xuất tiếp tục đè nặng lên gã khổng lồ xe điện Mỹ.
Trong khi Mazda CX-5 vẫn giữ vị thế dẫn đầu, sự gia nhập của các “tân binh” đến từ Trung Quốc như Jaecoo J7 PHEV và BYD Sealion 6 đang khuấy động cuộc chơi.
Kể từ tháng 3/2025, nhiều mẫu xe Trung Quốc bắt đầu được chào bán với mức giá sát thực tế hơn, không còn "hét" giá ngất ngưởng như thời gian trước đây.
Năm 2024, thị trường ô tô Việt đón nhận sự gia nhập của 7 hãng xe nước ngoài mới, tất cả đều đến từ Trung Quốc. Với sự xuất hiện ồ ạt này, Trung Quốc chính thức trở thành quốc gia có số lượng thương hiệu ô tô nhiều nhất tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 vừa qua gặp khá nhiều khó khăn khi sức mua đi xuống dù giá xe liên tục giảm. Tuy vậy, chúng ta vẫn có những dấu mốc và điểm nhấn đáng chú ý, ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp ô tô trong nước.