Doanh nghiệp

YouTube và Shopee bắt tay, liên minh hùng hậu bậc nhất ngành thương mại điện tử đã hình thành?

Mai Chi 20/09/2024 09:09

Sản phẩm chung của 2 "đại gia" này mang tên YouTube Shopping.

Shopee và YouTube vừa công bố hợp tác ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi YouTube Shopping, mở ra một xu hướng mới trong thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á.

Theo nguồn tin từ Reuters, YouTube và Shopee đang cùng triển khai dịch vụ YouTube Shopping tại Indonesia, cho phép người dùng mua sắm thông qua các đường link Shopee tích hợp trong video trên YouTube. Hai nền tảng này dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện tại, YouTube Shopping đã có mặt tại Hàn Quốc và Mỹ.

YouTube Shopping tại Việt Nam sẽ hoạt động tương tự như TikTok Shop, nhưng chỉ hỗ trợ các sản phẩm từ Shopee. Đây được xem là bước đi chiến lược để Shopee và YouTube cùng cạnh tranh với TikTok Shop – nền tảng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trong khu vực.

Theo thống kê, giá trị hàng hóa mua sắm qua TikTok Shop tại Đông Nam Á trong năm 2023 đã đạt 16,3 tỷ USD, tăng gần 4 lần so với năm trước. Điều này đưa TikTok Shop trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực, chỉ đứng sau Shopee.

YouTube và Shopee bắt tay, liên minh hùng hậu bậc nhất ngành thương mại điện tử đã hình thành?
YouTube và Shopee đang cùng triển khai dịch vụ YouTube Shopping tại Indonesia

>> Không phải Shopee hay TikTok, đây mới là sàn thương mại điện tử đưa doanh nghiệp Việt lên tầm cao mới

Tại Việt Nam, theo báo cáo quý II/2024 của YouNet ECI, người tiêu dùng đã chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất là Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý trước.

Trong quý II/2024, Shopee dẫn đầu thị trường với tổng giao dịch đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần. Đứng thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22%. Các nền tảng còn lại như Lazada và Tiki chỉ chiếm lần lượt 5,9% và 0,7% thị phần.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Shopee đạt tổng giao dịch 116.120 tỷ đồng, chiếm 69,7% thị phần, trong khi TikTok Shop đạt 37.600 tỷ đồng, chiếm 22,6%. Cuộc đua bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam hiện chủ yếu là sự cạnh tranh giữa Shopee và TikTok Shop.

Tại Việt Nam, theo thống kê của YouNet ECI , tính đến thời điểm hết quý II/2024, người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I. Trong đó, tổng giao dịch (GMV) của Shopee đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần. Xếp thứ hai tiếp tục là TikTok Shop với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee lên đến 116.120 tỷ đồng, chiếm 69,7% trong khi Tiktok là 37.600 tỷ đồng, chiếm 22,6%. Có thể nói, hiện tại thị trường bán lẻ trực tuyến đang là "cuộc đua song mã" giữa Shopee và TikTok Shop. Tuy nhiên, việc bắt tay giữa YouTube và Shopee được cho rằng sẽ tạo ra chuyển biến lớn đối với thị trường thương mại điện tử trong thời gian tới.

>> Shopee là một công ty 'sinh ra' ở Đông Nam Á và không liên quan đến Trung Quốc

Không phải Shopee hay TikTok, đây mới là sàn thương mại điện tử đưa doanh nghiệp Việt lên tầm cao mới

'Siêu hội 8/8' và những con số gây choáng của Shopee: Bán hơn 1 tỷ tấn sản phẩm, người mua tiết kiệm 1.500 tỷ đồng, ưu đãi vận chuyển 625 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/youtube-va-shopee-bat-tay-lien-minh-hung-hau-bac-nhat-nganh-thuong-mai-dien-tu-da-hinh-thanh-249654.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
YouTube và Shopee bắt tay, liên minh hùng hậu bậc nhất ngành thương mại điện tử đã hình thành?
POWERED BY ONECMS & INTECH