Bất động sản

10 điều cấm kị trong xây dựng, bài trí nhà vệ sinh để không mất lộc của gia chủ

Phương Uyên 18/12/2023 20:21

Trong phong thủy, cùng với cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp thì nhà vệ sinh cũng có ý nghĩa rất quan trọng với đời sống của gia đình. Phong thủy nhà vệ sinh có ảnh hưởng đến sự nghiệp và tinh thần của các các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh là khu vực công năng không thể thiếu trong mỗi công trình nhà ở. Tuy là không gian phụ nhưng nó đóng vai trò quan trọng không kém so với các không gian khác tạo nên tổng thể ngôi nhà hoàn chỉnh.

Để có được ngôi nhà hoàn hảo thì các không gian phải hài hòa và cân xứng với nhau. Vốn dĩ, nhà vệ sinh là nơi giải quyết các vấn đề liên quan đến sinh lý nên nơi đây tụ nhiều uế khí nhất trong nhà. Chính vì thế nên đặt nhà vệ sinh ở hướng giúp ngăn chặn các tạp chất dơ bẩn tràn qua các không gian khác.

Phong thủy nhà vệ sinh rất chú trọng đến hướng, bởi hướng thích hợp sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc, giúp gia đình tránh được các tai ương về đến sức khỏe, tài chính và sự nghiệp. Đồng thời, nhà vệ sinh chứa yếu tố nước, còn liên quan đến trí tuệ và mạng lưới xã hội.

Vì vậy, nếu gia chủ nắm bắt được những điều tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh sẽ giúp công việc, sự nghiệp thuận lợi hơn.

Phong thủy nhà vệ sinh kỵ với một số hướng nhất định

Theo xu hướng của phần lớn gia đình, phòng tắm và nhà vệ sinh thường được gộp chung với nhau để tạo sự tiện gọn về diện tích và kinh tế. Đồng thời cũng có thể mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc, học tập vất vả, mệt mỏi.

Các hướng kỵ không nên đặt ở nhà vệ sinh là:

  • Kỵ bố trí nhà vệ sinh hướng Nam: Theo phong thủy, hướng Nam là quẻ Ly,thuộc mệnh Hỏa trong Ngũ Hành. Trong khi đó nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy, nếu bố trí hướng Nam thì sẽ gây ức chế hỏa địa, tạo bố cục "thủy hỏa bất dung".
  • Kỵ bố trí nhà vệ sinh hướng Bắc: Hướng Bắc trong ngũ hành thuộc mệnh Thủy, bố trí nhà vệ sinh theo hướng này khiến yếu tố Thủy năng tăng và gây hiện tượng "chìm".
  • Kỵ nhà vệ sinh hướng Đông Bắc: Trong Ngũ Hành hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ, không tốt cho Thủy năng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏecủa mọi người trong nhà.
  • Phòng vệ sinh kỵ hướng Tây Bắc, Tây Nam: Thổ khí của hướng Tây Nam sẽ phá huỷ Thuỷ năng làm gia chủ hao tổn sinh lực. Còn hướng Tây Bắc, Thuỷ năng sẽ làm hao tổn Kim năng của ngôi nhà, điều này sẽ không tốt cho gia đình bạn.
phong thuy
Gia chủ cần nắm rõ những điều tối kỵ trong phong thủy nhà vệ sinh

Phong thủy nhà vệ sinh kỵ phía sau hoặc đối diện với bài vị, bàn thờ

Không khí trong nhà vệ sinh là kém trong sạch nhất trong nhà. Nếu đặt như vậy sẽ thể hiện sự bất kính đại kỵ với thần linh, với những người đã mất, đem lại nhiều điều không hay.

Phong thủy nhà vệ sinh kỵ đối diện với khu vực bếp

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, mùi ô uế khiến cho thức ăn dễ bị ôi thiu và mất vệ sinh ảnh, gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn và sức khỏe của các thành viên. Vì vậy hướng này cũng là một trong những hướng đại kỵ theo phong thủy.

Phong thủy nhà vệ kỵ phía đối diện với cửa lớn

Chắc hẳn không có thiết kế nào lại đặt nhà vệ sinh ở phía đối diện với cửa lớn. Vì chính diện của cửa lớn thường là sân và cổng ra vào. Gia chủ nên đặt nhà vệ sinh ở phía sau.

Trong phong thủy học cho rằng, hướng của bồn cầu không được cùng với hướng của căn nhà. Nếu hướng cửa lớn là hướng nam, khi người ngồi trên bồn cầu, mặt hướng về hướng Nam là đã phạm vào cấm kỵ này.

Điều này dễ khiến cho các thành viên trong gia đình dễ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Phương pháp hóa giải là đổi hướng của bồn cầu lệch với hướng hoặc ngược với hướng so với hướng căn nhà.

Không đặt nhà vệ sinh tại trung tâm căn nhà

Các phòng có mùi kém sạch sẽ như nhà vệ sinh, dễ tích bẩn như phòng tắm, nhà bếp đều không được đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà.

Theo phong thủy, nếu đặt nhà vệ sinh ở chính giữa căn nhà, khí ẩm, khí hôi sẽ phát tán tới các căn phòng khác, khiến các thành viên trong gia đình sinh bệnh, bất lợi cho sức khỏe.

Tránh lắp nhiều các vật dụng điện trong nhà vệ sinh

Nước dẫn điện rất nhanh và mạnh, vì vậy, gia chủ nên hết sức cẩn thận tuyệt đối trong việc giám sát, kiểm tra khi lắp đặt các thiết bị điện ở nhà vệ sinh bởi chúng rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em.

phong-thuy-nha-ve-sinh
Biết áp dụng các quy tắc phong thủy vào việc bày trí, xây dựng nhà vệ sinh sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, tránh các tai ương về sức khỏe

Tránh đặt quá nhiều cây cối trong nhà vệ sinh

Cây cối đặt nhà vệ sinh giúp xanh và tươi mát, lọc bớt những khí bẩn trong phòng nhưng vì phòng đóng kín, ít khi oxi nên rất dễ bị ngộp nếu trồng quá nhiều cây xanh.

Kỵ kim loại và các vật dụng sắt nhọn

Phòng vệ sinh nên tránh những thiết kế cầu kỳ có các thanh sắt nhọn, kim loại cứng, lạnh bởi dễ va chạm, gây thương tích đến người dùng. Gia chủ có thể treo khăn hoặc móc các vật dụng một cách khoa học. Điều này tạo cảm giác an toàn, thoải mái khi sử dụng.

Nhà vệ sinh nên có ô thông khí, kỵ việc có cửa sổ

Các hoạt động trong nhà vệ sinh phần nhiều đều lộ da thịt, nên nếu đặt cửa sổ để thoáng gió, có thể khiến người dùng dễ bị giảm thân nhiệt, cảm lạnh bởi độ ẩm trong phòng lại cao. Nên xây lỗ thông khí, để không khí trong phòng vệ sinh không bị ngột ngạt.

Nhà phố hay nhà tầng thường xây 2 - 3 nhà vệ sinh. Trường hợp này thường có một số trục trặc là nhà vệ sinh tầng trên đặt trên phòng ngủ của tầng dưới. Điều này làm cho khí bẩn của tolet đi xuống phòng ngủ khiến giấc ngủ không ngon và dễ đau đầu.

>> Những mẹo nhỏ phong thuỷ nhưng giúp gia chủ bán đất nhanh, lãi đậm

Top 5 khách sạn bình dân không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang dịp Tết Dương lịch 2024

Thực hư chuyện mâu thuẫn không hồi kết giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư DreamLand Bonanza

Dự án 13.000 tỷ của Becamex IDC bất ngờ được ‘sang tay’ cho doanh nghiệp đến từ Singapore

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/xay-dung-bay-tri-nha-ve-sinh-cung-can-thuan-theo-phong-thuy-de-khong-can-loc-cua-gia-chu-d112969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
10 điều cấm kị trong xây dựng, bài trí nhà vệ sinh để không mất lộc của gia chủ
POWERED BY ONECMS & INTECH