100 con gà hoang khiến cả một ngôi làng khốn đốn, ‘mất ăn mất ngủ’ vì tiếng gáy về đêm

30-05-2024 22:45|Quỳnh Vân

Cuộc sống yên bình tại một ngôi làng ở Anh bị đảo lộn hoàn toàn vì những con gà hoang này

The Guardian đưa tin, cư dân ở làng Snettisham thuộc hạt Norfolk (Anh) cho biết cuộc sống của họ đang trở thành "địa ngục" khi đàn gà hoang tràn vào từ khu rừng gần đó.

Tiếng gáy về đêm ồn ào của khoảng 100 con gà khiến dân làng khó chịu, họ than phiền rằng những con gà này tàn phá vườn tược và làm họ “mất ăn mất ngủ”.

Hiện chưa rõ ai là người sở hữu mảnh đất nơi đàn gà sinh sống nhưng theo dân làng, số lượng gà đã tăng vọt trong thời gian gần đây.

Họ cũng phàn nàn về việc khách du lịch đổ tới làng để xem gà và để lại thức ăn cho chúng. Những mẩu thức ăn thừa sau đó lại thu hút lũ chuột, dẫn đến căng thẳng gia tăng giữa người dân và du khách.

0-flock-of-100-feral-chickens-making-residents-life-hell-in-leafy-village20240529025212.jpg
100 con gà hoang làm đảo lộn ngôi làng ở Anh. Ảnh: Dailymail

Trước tình trạng trên, dân làng đã nêu rõ vấn đề với hội đồng giáo xứ. Phương án loại bỏ đàn gà được đề xuất nhưng hội đồng giáo xứ đang bàn bạc thêm vì chưa xác định được chủ đất.

Thành viên hội đồng giáo xứ Rod Mackenzie cho biết: “Chúng thực sự gây phiền phức. Đàn gà xông vào vườn của bạn rồi đào bới mọi thứ. Tuần trước còn có người để lại tôm cho chúng. Lũ chuột quanh đây khá lớn và sinh sản rất nhanh”.

Ông Ben King (48 tuổi) hiện đang sống gần nơi đàn gà tập trung, chia sẻ ban đêm ông phải đeo nút bịt tai khi đi ngủ vì gà gáy liên tục.

Ông nói: “Số lượng gà đã mất kiểm soát, không còn chỉ là 1 hoặc 2 con.. Nếu ai đó mang chúng ra khỏi làng, tôi sẽ đãi họ một cốc bia lớn”.

5877-min20240529025207.jpg
Dù vậy, không phải ai cũng khó chịu với sự xuất hiện của những "vị khách không mời" này. Ảnh: The Guardian

Tuy nhiên, một số người khác lại ủng hộ đàn gà tới làng và cho rằng những con vật này giúp tăng thêm nét cuốn hút cho ngôi làng nông thôn.

Graeme McQuade (43 tuổi), người chuyển từ thành phố Cambridge tới ngôi làng này 18 tháng trước, cho hay: “Tôi thấy không có vấn đề gì với lũ gà. Trước khi sống ở đây, tôi còn không biết gà dậy lúc 4 giờ sáng. Sự xuất hiện của chúng tạo nên nét đặc trưng cho nơi này.”

Thêm vào đó, một cư dân khác tiết lộ rằng đàn gà đã ở đây từ lâu và chỉ có những người sống trong các ngôi nhà mới mới than phiền về chúng.

Người này nói thêm: “Còn nhiều điều quan trọng đang diễn ra trên thế giới hơn là bận tâm về vài con gà. Chúng cũng cần được sống. Hai con ở trong vườn của tôi từ khi chúng còn nhỏ và chẳng hề gây phiền hà gì”.

>> Ngôi làng cổ 300 năm tuổi bất ngờ 'nổi trở lại' giữa lòng siêu đập sau hàng chục năm bị nhấn chìm

Lạm phát ở Anh đạt mức thấp nhất trong 3 năm

Bê bối 'máu bẩn' rúng động nước Anh: Hơn 30.000 người nhiễm bệnh gan và HIV, 3.000 người tử vong, Thủ tướng phải lên tiếng xin lỗi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/100-con-ga-hoang-khien-ca-mot-ngoi-lang-khon-don-mat-an-mat-ngu-vi-tieng-gay-ve-dem-236581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
100 con gà hoang khiến cả một ngôi làng khốn đốn, ‘mất ăn mất ngủ’ vì tiếng gáy về đêm
POWERED BY ONECMS & INTECH