100% xe hàng qua cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị khai báo trực tuyến

26-05-2022 10:04|Hồ Linh

Tính đến ngày 18/5/2022, Đến ngày 18/5, tất cả xe hàng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị (Lạng Sơn) đều được thực hiện khai báo và xử lý trực tuyến trên nền tảng cửa khẩu số.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, từ ngày 21/2 (thời điểm bắt đầu thực hiện thí điểm Nền tảng cửa khẩu số tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh) đến ngày 18/5 vừa qua, tất cả các xe hàng nhập khẩu và xuất khẩu đã thực hiện khai báo trực tuyến trên Nền tảng cửa khẩu số trước khi vào cửa khẩu và được xử lý trên Nền tảng cửa khẩu số với tổng số hơn 29.000 phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu qua 2 cửa khẩu.

Việc khai báo này giúp giảm bớt thời gian, công sức và khối lượng công việc của cơ quan quản lý, lực lượng tại cửa khẩu, vừa giúp các doanh nghiệp giảm thời gian đi lại và chi phí phát sinh, đặc biệt, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu vực cửa khẩu chưa đồng bộ dẫn đến vẫn còn phát sinh một số vướng mắc, đòi hỏi sự phối hợp hơn nữa của các cơ quan chuyên ngành và lực lượng công tác tại cửa khẩu.

Đến nay, sau khi được các đơn vị liên quan khắc phục, nâng cấp phần mềm, Nền tảng cửa khẩu số đã chạy ổn định. Đa số các doanh nghiệp đã khai báo thuần thục trên hệ thống thông tin trực tuyến.

Hiện, doanh nghiệp chỉ mất từ 2 - 5 phút là có thể hoàn thành việc khai báo thông tin về hàng hóa xuất nhập khẩu.

Cặp cửa khẩu cùng tên đặc biệt nhất trên thế giới, kết nối Thủ đô với quốc gia ‘vừa là đồng chí, vừa là anh em’ với Việt Nam

Thiếu hơn 7.000 tỷ đồng để hoàn chỉnh tuyến cao tốc dẫn lên cửa khẩu là điểm đầu Quốc lộ 1

'Choáng ngợp' hình ảnh tương lai của tỉnh miền núi giáp Trung Quốc, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/100-xe-hang-qua-cua-khau-tan-thanh-va-huu-nghi-khai-bao-truc-tuyen-133922.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
100% xe hàng qua cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị khai báo trực tuyến
POWERED BY ONECMS & INTECH