12 năm chờ đất tái định cư ở Thanh Hóa: 'Dân đòi đất là có cơ sở'

06-03-2024 05:57|Lê Dương

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) Lê Văn Tú đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc làm rõ. Theo ông Tú, việc gia đình bà Liên đòi đất là có cơ sở.

Sau bài "12 năm mòn mỏi chờ đất tái định cư sau khi giao đất làm đường" phản ánh sự việc gia đình bà Cao Thị Liên, trú tổ dân phố Long Sơn, phường Bắc Sơn tự nguyện bàn giao đất cho TP Sầm Sơn làm đường suốt 12 năm qua nhưng không được nhận đất tái định cư (TĐC), Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc làm rõ.

w a2hhhhhhhhhhhhh 1040.jpg
Vị trí khu vực gia đình bà Liên tự nguyện giao đất làm đường 12 năm trước.

Theo ông Tú, việc gia đình bà Liên đòi đất là có cơ sở. Trước đó, năm 2012, 2013 UBND thị xã Sầm Sơn đã thu hồi của bà Cao Thị Liên 233,8m2 đất (trong đó đất ở là 192m2, đất trồng cây lâu năm là 41,8m2) để thực hiện dự án công trình đường Bà Triệu – thị xã Sầm Sơn.

Sau khi thu hồi đất, gia đình bà Liên có nhu cầu được bố trí đất tái định cư vì con đông (3 con trai đã trưởng thành). Theo đó, UBND thị xã Sầm Sơn đã quy hoạch 2 lô đất TĐC là 200m2 tại thửa số 37, tờ bản đồ 21 hồ sơ địa chính năm 2010 của UBND phường Bắc Sơn.

w a4hhhhhhhh 1042.jpg
Nhiều thế hệ gia đình bà liên đang phải sống trong ngôi nhà xập xệ

Năm 2014, gia đình bà Liên đã nộp tiền sử dụng đất TĐC số tiền 160 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay gia đình bà vẫn chưa được giao đất theo phương án đã được phê duyệt.

>> Hải Dương chuẩn bị hơn 500 căn hộ để giải cứu người dân ra khỏi chung cư cũ

Theo ông Tú, nguyên nhân của việc chậm giao đất cho gia đình bà Liên là do thời gian quá lâu, qua bao đời chủ tịch, nhiều lần chuyển trụ sở nên nhiều hồ sơ bị thất lạc. 

“Sau khi giao cho thanh tra vào cuộc, xác định gia đình bà Liên đủ cơ sở giao đất. Tôi đã ký quyết định giao cho các phòng, ban liên quan xem xét giao đất TĐC cho gia đình bà Liên theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tú cho biết.

>> Quảng Trị dự chi hơn 48 tỷ để đầu tư khu tái định cư phục vụ cao tốc Bắc – Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/12-nam-cho-dat-tai-dinh-cu-o-thanh-hoa-dan-doi-dat-la-co-co-so-2256341.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
12 năm chờ đất tái định cư ở Thanh Hóa: 'Dân đòi đất là có cơ sở'
POWERED BY ONECMS & INTECH