Hải Dương chuẩn bị hơn 500 căn hộ để giải cứu người dân ra khỏi chung cư cũ

13-07-2023 14:36|Phương Uyên

Hộ dân nằm trong danh sách tái định cư đều đến từ các khu tập thể xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí nhiều tòa nhà còn có độ nghiêng lớn...

Hải Dương chuẩn bị hơn 500 căn hộ để giải cứu người dân ra khỏi chung cư cũ

TP Hải Dương đề xuất dành toàn bộ số nhà ở xã hội này cho các hộ đủ điều kiện tại các khu tập thể cũ đã xuống cấp hoặc diện tái định cư giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

Qua rà soát của Sở Xây dựng, trên địa bàn TP Hải Dương có 504 căn hộ thuộc quỹ nhà ở xã hội của 3 dự án có thể bố trí tái định cư. UBND thành phố đề xuất dành toàn bộ số nhà ở xã hội này để phục vụ nhu cầu di chuyển cho các hộ đủ điều kiện tại các khu tập thể cũ đã xuống cấp, tái định cư giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố.

96 căn hộ tại khu dân cư phía đông Ngô Quyền do CTCP Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC làm chủ đầu tư dùng để bố trí tái định cư cho 80 hộ nhà B4, 12 hộ nhà B2, 4 hộ nhà B3 (đều thuộc khu tập thể Bình Minh).

42 căn hộ tại khu nhà ở công nhân và người có thu nhập thấp ở phường Ái Quốc do CTCP Đầu tư và Xây dựng số 18 làm chủ đầu tư, 366 căn hộ ở khu nhà ở phường Nhị Châu do CTCP Đầu tư Newland làm chủ đầu tư sẽ phục vụ tái định cư, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án khu dân cư tây Tứ Minh, khu dân cư đông Ngô Quyền, khu đô thị trung tâm… và di chuyển hộ dân ở các khu tập thể cũ.

UBND tỉnh đã bàn giao 96 căn hộ tại khu dân cư phía đông Ngô Quyền cho TP Hải Dương quản lý. UBND thành phố đề nghị UBND tỉnh xem xét có cơ chế để các CTCP: Đầu tư Newland, Đầu tư và Xây dựng số 18 sớm bàn giao quỹ nhà ở xã hội còn lại cho thành phố để thực hiện di chuyển, tái định cư.

Hà Nội cấp tốc giải quyết vướng mắc về quy hoạch thủ đô

Quảng Ngãi sẽ mọc lên nhiều siêu dự án

Sẽ tăng gần 5.000 tỷ vốn đầu tư vào dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-duong-chuan-bi-hon-500-can-ho-de-giai-cuu-nguoi-dan-ra-khoi-chung-cu-cu-191992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hải Dương chuẩn bị hơn 500 căn hộ để giải cứu người dân ra khỏi chung cư cũ
POWERED BY ONECMS & INTECH