2 cổ phiếu penny được thêm vào rổ FTSE Vietnam AllShare Index

04-12-2021 13:59|Đức Bình

FTSE Vietnam Index – chỉ số cơ sở của FTSE Vietnam ETF và FTSE Vietnam AllShare Index vừa công bố kết quả cơ cấu danh mục định kỳ quý IV/2021.

Theo đó, FTSE Vietnam Index đã thêm mới 3 cổ phiếu là DXG, DIG và DGC vào danh mục trong kỳ cơ cấu này. Ở chiều ngược lại, chỉ số đã loại bất kỳ cổ phiếu nào ra. Như vậy, số lượng cổ phiếu trong danh mục FTSE Vietnam Index sau kỳ cơ cấu này sẽ tăng lên con số 26.

Cụ thể, chiều 3/12, FTSE Russell đã công bố thêm cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) và DIG của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) và DGC của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) vào danh mục của FTSE Vietnam Index trong khi không loại cổ phiếu nào tại đợt cơ cấu danh mục quý IV. Tổng số lượng cổ phiếu Việt Nam được nâng lên thành 26 mã.

FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF) với quy mô 401 triệu USD là quỹ mô phỏng chỉ số FTSE Vietnam Index. Quỹ này đang đầu tư 100% vào cổ phiếu Việt Nam.

Top 5 cổ phiếu lớn nhất danh mục FTSE Vietnam Index tại ngày 30/11

Top 5 cổ phiếu lớn nhất danh mục FTSE ETF tại ngày 30/11

Trong khi đó, chỉ số FTSE Vietnam AllShare Index thêm vào danh mục các cổ phiếu gồm DGW của Digiworld (HOSE: DGW), FLC của Tập đoàn FLC (HOSE: FLC), HDG của Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG), HT1 của Xi Măng Vicem Hà Tiên (HOSE: HT1), NKG của Thép Nam Kim (HOSE: NKG) và ITA của Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA). Tuy nhiên, hiện chưa có quỹ lớn nào dùng FTSE Vietnam AllShare Index làm chỉ số cơ sở.

Quỹ FTSE ETF sẽ có thời gian 6 - 17/12 để điều chỉnh danh mục. Trong khi đó, MV Index Solutions (MVIS) sẽ công bố kết quả cơ cấu danh mục quý IV của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) vào 10/12. Đối với V.N.M ETF, quỹ sẽ giao dịch ngày 13 - 17/12/2021.

Quỹ FTSE ETF có thể mua mới gần 15 triệu cổ phiếu Chứng khoán VIX

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-co-phieu-penny-duoc-them-vao-ro-ftse-vietnam-allshare-index-128743.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 cổ phiếu penny được thêm vào rổ FTSE Vietnam AllShare Index
POWERED BY ONECMS & INTECH