Sức khoẻ

3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có hại: Tuổi thọ giảm, có thể là dấu hiệu mắc bệnh nan y

Hải Yến 25/05/2024 15:00

Kích thước một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ cũng có thể phản ánh một phần về tình trạng sức khỏe và tuổi thọ của họ.

Phụ nữ thường có tuổi thọ cao hơn nam giới do thói quen sinh hoạt lành mạnh và ít tần suất lao động hơn. Đặc điểm về cơ thể cũng thường là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe của phụ nữ. Ví dụ, phụ nữ có làn da sáng màu, thân hình cân đối thường có sức khỏe tốt hơn so với những người da nhợt nhạt, thừa cân hoặc thiếu cân.

Ngoài ra, kích thước của một số bộ phận trên cơ thể cũng có thể phản ánh phần nào về sức khỏe và tuổi thọ của phụ nữ. Một số bộ phận nếu có kích thước phình to hơn bình thường hoàn toàn có thể là dấu hiệu mắc bệnh nan y.

1. Cổ

3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có hại: Tuổi thọ giảm, có thể là dấu hiệu mắc bệnh nan y - ảnh 1
Cổ là bộ phận quan trọng, không chỉ thể hiện sự mềm mại, nữ tính của phái nữ mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe (Hình minh họa)

Cổ là một phần quan trọng và dễ thấy trên cơ thể, thể hiện nét đẹp nữ tính và quyến rũ của phụ nữ. Nó chứa đựng nhiều động mạch, tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như hạch bạch huyết và tuyến giáp.

Vòng cổ nhỏ không chỉ làm phụ nữ trở nên mềm mại và nữ tính hơn mà còn là dấu hiệu của sức khỏe. Theo các chuyên gia, vòng cổ lớn có thể là dấu hiệu của các vấn đề tim mạch và mạch máu não. Các nghiên cứu từ Framingham Heart Study đã chỉ ra rằng, khi chu vi vòng cổ của phụ nữ vượt quá 35cm, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao. Mỡ tích tụ ở vùng cổ cũng liên quan mật thiết đến tiểu đường và bệnh tim mạch.

Hơn nữa, lớp mỡ ở vùng cổ có thể gây ra sự cản trở trong lưu thông máu, dẫn đến vấn đề xơ vữa động mạch và huyết khối, tăng nguy cơ mắc bệnh mạch máu não. Do đó, một cổ thon gọn thường biểu hiện cho sức khỏe ổn định và ít nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

2. Bụng

Tương tự như cổ, vòng eo của phụ nữ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự hấp dẫn và quyến rũ cho ngoại hình của họ. Duy trì cân nặng ổn định và có vòng eo nhỏ là dấu hiệu tích cực cho sức khỏe và tuổi thọ của họ. Bất kỳ sự phình to không bình thường nào ở vùng bụng và eo đều đáng chú ý và cần được xem xét sớm.

3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có hại: Tuổi thọ giảm, có thể là dấu hiệu mắc bệnh nan y - ảnh 2
Một vòng eo nhỏ có thể là điều mà bao cô gái mơ ước (Hình minh họa)

Một nghiên cứu từ Đại học Harvard và Bệnh viện Boston, với hơn 44.000 hồ sơ, đã chỉ ra rằng, phụ nữ có vòng eo trên 89cm có nguy cơ tử vong sớm hơn so với những người có vòng eo dưới 71cm. Vòng eo lớn thường là dấu hiệu của sự tích tụ mỡ quá mức, có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim.

Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Thế giới cũng đã báo cáo rằng mỗi inch tăng thêm vào chu vi vòng eo có thể tăng nguy cơ mắc ung thư lên đến 8 lần. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị rằng chu vi vòng eo của phụ nữ châu Á nên được kiểm soát dưới 80cm và nam giới dưới 85cm. Nếu vượt quá giới hạn này, việc kiểm soát cân nặng và kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

3. Mắt cá chân

Mọi phụ nữ đều mong muốn sở hữu đôi chân thon thả, với phần mắt cá chân nhỏ gọn để tự tin khoác lên mình những bộ váy ngắn hay quần short trẻ trung. Bên cạnh vẻ đẹp ngoại hình, kích thước của phần xung quanh mắt cá chân cũng có thể là một chỉ báo quan trọng.

3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có hại: Tuổi thọ giảm, có thể là dấu hiệu mắc bệnh nan y - ảnh 3
Mắt cá chân to hay nhỏ đều cảnh báo về tình trạng sức khỏe của bạn (Hình minh họa)

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nếu mắt cá chân của phụ nữ có kích thước nhỏ hơn thì điều đó được coi là một dấu hiệu tích cực. Ngược lại, nếu mắt cá chân quá dày, có dấu hiệu sưng phồng, thì có thể là biểu hiện của sự phù nề. Tình trạng này cần được chú ý và kiểm tra ngay bởi nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì, bệnh thận và tim mạch là rất cao. Điều quan trọng là phải đến bác sĩ để được khám và kiểm tra ngay khi có dấu hiệu bất thường.

*Tổng hợp

>> 7 thói quen cực xấu sau khi thức dậy gây hại cơ thể, ‘bòn rút’ tuổi thọ, nhiều người Việt không hay biết mà vẫn thường xuyên làm

Người tuổi thọ ngắn thường lộ ra ‘3 xấu’, dù có 1 đặc điểm cũng cần đi bác sĩ ngay

Xu hướng đáng mừng của tuổi thọ con người vào năm 2050

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/3-bo-phan-tren-co-the-phu-nu-cang-to-cang-co-hai-tuoi-tho-giam-co-the-la-dau-hieu-mac-benh-nan-y-122919.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng có hại: Tuổi thọ giảm, có thể là dấu hiệu mắc bệnh nan y
POWERED BY ONECMS & INTECH