3 tập đoàn lớn bất ngờ công bố làm nhà ở vừa túi tiền cho người thu nhập thấp

07-01-2022 10:37|Minh Tùng

Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành đã công bố sáng kiến xây dựng nhà ở vừa túi tiền nhưng vẫn đảm chất lượng dành cho người có thu nhập thấp.

Ngày 6/1/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Gỗ Trường Thành) đã tổ chức lễ công bố sáng kiến nhà ở vừa túi tiền với chất lượng bảo đảm dành cho người có nhu cầu phổ thông với giá dự kiến dưới 25 triệu đồng/m2 tại TP.HCM và ở một số tỉnh thành khác như Long An, Đồng Nai, Bình Dương… là dưới 20 triệu đồng/m2.

Theo đó, Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ đứng ra đầu tư, xây dựng và phát triển những ngôi nhà có chất lượng bảo đảm, giá thành phù hợp với công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp… thông qua việc tối ưu hoá hệ sinh thái của tập đoàn.

Đồng Tâm Group và Trường Thành sẽ nghiên cứu và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng bảo đảm chất lượng, với chi phí phù hợp, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng ngôi nhà cho nhu cầu phổ thông.

Sáng kiến này được khởi xướng bởi ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Gruop và ông Mai Hữu Tín; Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành.

nha-o-vua-tui-tien.jpg
Chủ tịch HĐQT 3 tập đoàn gồm: Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành cùng công bố sáng kiến xây dựng nhà ở vừa túi tiền.

Động thái trên của ba tập đoàn gây nhiều bất ngờ, bởi trong bối cảnh giá bất động sản liên tục leo thang, quỹ đất khan hiếm nhưng các doanh nghiệp này vẫn "hợp lực", quyết tâm để làm được dòng sản phẩm giá vừa túi tiền, tức mức giá đáp ứng được nhu cầu số đông của đối tượng người mua có thu nhập thấp, trung bình trong xã hội hiện nay.

Trước 3 “ông lớn”này, vào giai đoạn 2006 – 2008, Nam Long Group đã khơi mào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và liên tục ghi nhận thành công khi "cháy" giỏ hàng công bố, cư dân lấp đầy khi bàn giao nhà. Các dự án căn hộ của chủ đầu tư này được thừa nhận, thanh khoản tốt bởi mức giá rất phù hợp với số đông người mua. Tất cả những điều này đều xuất phát từ triết lý kinh doanh nhà ở "vừa túi tiền" cho nhu cầu ở thật.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), phân khúc giá nhà vừa túi tiền là thị trường thực. Tính ảo gần như không có, bởi đáp ứng nhu cầu ở thực của những người chưa sở hữu chốn an cư. Phân khúc này vẫn sẽ giữ vai trò chủ đạo của thị trường bất động sản, là cơ hội để những người thu nhập trung bình, thu nhập thấp, người nhập cư có được nhà ở giữa chốn đô thị:

Cũng theo ông Châu, để làm được phân khúc này, doanh nghiệp bất động sản phải chấp nhận hi sinh lợi nhuận vì cộng đồng. Việc nhiều doanh nghiệp cùng hợp sức để mở ra hệ sinh thái phát triển nhà ở vừa túi tiền rất đáng khích lệ, cũng là hướng đến mục tiêu của TP.HCM phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ trong 5 năm tới.

Siết tín dụng, cổ phiếu bất động sản sẽ phân hóa mạnh trong nửa cuối năm 2022

Nam Long “bắt tay chiến lược” cùng TBS Land

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-tap-doan-lon-bat-ngo-cong-bo-lam-nha-o-vua-tui-tien-cho-nguoi-thu-nhap-thap-121328.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 tập đoàn lớn bất ngờ công bố làm nhà ở vừa túi tiền cho người thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS & INTECH