Tài chính Ngân hàng

4 ái nữ 9x kín tiếng nhà ông chủ OCB: xinh đẹp, tài giỏi và giàu có bậc nhất thị trường chứng khoán

Linh Nhi 11/10/2023 06:33

Những ái nữ nhà đại gia Trịnh Văn Tuấn hiện đang là một trong những nữ 9x giàu có sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.

Thế hệ F2 - con cái các chủ tịch ngân hàng - hiện nắm giữ lượng lớn cổ phần các nhà băng. Có người chỉ sở hữu vài trăm nghìn cổ phần nhưng cũng có người sở hữu hàng chục triệu cổ phần, trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Có những người đang nắm giữ các chức vụ lớn tại ngân hàng song có những người chỉ được biết đến thông qua báo cáo quản trị các nhà băng. Theo quy định tại điều 55 Luật Các tổ chức tín dụng, một cổ đông là cá nhân không được sở hữu vượt quá 5% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng.

Chẳng hạn tại Ngân hàng Phương Đông (OCB), ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch ngân hàng có 4 người con gái, trong đó 3 người sở hữu tổng cộng khoảng hơn 150 triệu cổ phiếu.

"Tứ nữ" giỏi giang và giàu có của nhà chủ OCB

Chủ tịch OCB Trịnh Văn Tuấn hiện có 4 người con gái là Trịnh Thị Mai Anh (SN 1992), Trịnh Mai Linh (SN 1996), Trịnh Mai Phương Paula (SN 1998) và Trịnh Mai Vân (SN 2003). Theo tìm hiểu, cả 4 người con gái của ông chủ OCB đều rất giỏi giang, với thành tích học tập đáng nể ở những trường tốp đầu thế giới.

4 ái nữ 9x kín tiếng nhà ông chủ OCB: xinh đẹp, tài giỏi và giàu có bậc nhất thị trường chứng khoán
Gia đình Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Tuấn.

Đáng chú ý, bà Trịnh Thị Mai Anh (sinh năm 1992) là con gái ông Trịnh Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT OCB và bà Cao Thị Quế Anh. Cô là nữ thành viên duy nhất trong HĐQT của OCB, cũng là 9x duy nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng Việt hiện nay.

Trịnh Thị Mai Anh sở hữu profile ấn tượng khi từng đi du học tại Anh và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Con gái Chủ tịch OCB tốt nghiệp Cử nhân Khoa Khoa học – London School of Economics and Political Science (Vương quốc Anh). Mai Anh có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng HSBC London, Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam, Tập đoàn VinaCapital, Tập đoàn Temasek Singapore.

4 ái nữ 9x kín tiếng nhà ông chủ OCB: xinh đẹp, tài giỏi và giàu có bậc nhất thị trường chứng khoán
Bức ảnh hiếm hoi của bà Trịnh Mai Anh.

Tháng 6/2020, ái nữ của ông Trịnh Văn Tuấn được bầu làm thành viên HĐQT OCB nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với 3 người chị em, Trịnh Thị Mai Anh được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ tài năng kế nghiệp cơ nghiệp của doanh nhân Trịnh Văn Tuấn - 1 trong "Đông Âu tứ hùng" của giới ngân hàng. Tuy nhiên, trái ngược với sự nổi tiếng của sự nghiệp gia đình, Trịnh Mai Anh vô cùng kín tiếng và hiếm hoi lộ diện trước truyền thông.

Ông Trịnh Văn Tuấn có 4 người con gái, trong đó 3 người sở hữu tổng cộng khoảng 150 triệu cổ phiếu. Cụ thể, tính đến thời điểm 30/6/2023, bà Trịnh Thị Mai Anh sở hữu hơn 40,2 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 2,94%. Bên cạnh đó, bà Trịnh Mai Linh sở hữu hơn 58,5 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 4,27%. Ngoài ra, bà Trịnh Mai Vân sở hữu hơn 51,3 cổ phiếu, tỷ lệ 3,75% với tổng tại sản cá nhân tương đương 666 tỷ đồng. Riêng người con gái còn lại của ông Tuấn, Trịnh Mai Phương không sở hữu cổ phiếu nào.

Với thị giá OCB khoảng 13.000 đồng/cổ phiếu, khối tài sản của 3 cô con gái của chủ tịch OCB lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Theo đó, với số lượng lớn cổ phiếu OCB đang nắm giữ, bà Mai Anh và những người em gái của mình hiện đang là một trong những nữ 9x giàu có bậc nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 33%

BIDV siết nợ một doanh nghiệp họ Licogi

Mới có 2 ngân hàng triển khai gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/4-ai-nu-9x-kin-tieng-nha-ong-chu-ocb-xinh-dep-tai-gioi-va-giau-co-bac-nhat-thi-truong-chung-khoan-203812.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 ái nữ 9x kín tiếng nhà ông chủ OCB: xinh đẹp, tài giỏi và giàu có bậc nhất thị trường chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH