Sức khoẻ

4 dấu hiệu bất thường khi đi bộ cảnh báo tuổi thọ ngắn

Nhật Linh 07/11/2023 - 20:17

Nếu gặp những dấu hiệu này trong lúc đi bộ thì bạn nên đi khám sức khỏe ngay lập tức.

Đi bộ là một thói quen tốt giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Hơn nữa, tình trạng sức khỏe của bạn có thể được thể hiện thông qua việc đi bộ. Sau khi đi bộ, nhiều người cảm thấy thoải mái, đỡ đau xương khớp. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu này, bạn cần kiểm tra sức khỏe của mình.

Khó thở khi đi bộ

Nếu bạn có thể thở dễ dàng và thoải mái khi đi bộ, điều này cho thấy phổi của bạn đang hoạt động hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn gặp khó khăn trong việc thở khi đi bộ, đó có thể là dấu hiệu của sự cố về chức năng phổi.

b1

Hút thuốc lá thường xuyên và sống trong môi trường ô nhiễm không khí có thể làm suy giảm chức năng phổi của bạn. Trong trường hợp này, quan trọng là bạn nên ngừng hút thuốc, duy trì việc uống đủ nước và bổ sung các thực phẩm tốt cho phổi như gừng, súp lơ, tỏi, quả lê, củ sen vào chế độ ăn uống của mình. Hãy cũng tập thể dục thường xuyên để cải thiện chức năng phổi.

Bên cạnh những triệu chứng đã đề cập, nếu bạn gặp các vấn đề như chuột rút chân, khó khăn trong việc đi bộ, có thể bạn đang trải qua tình trạng thiếu canxi hoặc mắc các bệnh liên quan đến khớp.

Chóng mặt và nhức đầu khi đi bộ

Khi cảm thấy chóng mặt, nhức đầu trong lúc đi bộ thì bạn nên cảnh giác với các bệnh lý nội sọ. Trong đó, có thể kể đến xuất huyết não và nhồi máu não. Do cơ thể thiếu máu não và thiếu oxy nên sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu khi đi bộ. Chính vì vậy, nếu như bạn đi bộ mà cảm thấy khỏe mạnh tâm hồn khoan khoái thì đó chính là dấu hiệu đáng mừng bởi bạn là người có sức khỏe tốt.

b2

Ngược lại, nếu như khi đi bộ bạn cảm thấy mình mệt mỏi chóng mặt hoa mắt, nhức đầu thì đó là biểu hiện trong người đang có bệnh cần đi kiểm tra tổng quát càng sớm càng tốt. Bạn không nên chủ quan kẻo dễ gặp nguy hiểm tới tính mạng, ảnh hưởng tới tuổi thọ của mình.

Tim đập liên hồi và tức ngực khi đi bộ

Người khỏe mạnh khi đi bộ sẽ không có bất kỳ biểu hiện nào khác thường cả. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau ngực trong quá trình đi bộ, đây có thể là dấu hiệu cần cảnh giác với các vấn đề về tim mạch vành. Khi bạn tập thể dục bằng cách đi bộ, cơ thể cần nhiều oxy hơn và nếu không có sự cung cấp đủ oxy và máu, có thể dẫn đến hiện tượng này.

Đây cũng có thể là một dấu hiệu đặc trưng của những người mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi... Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát càng sớm càng tốt để có hướng điều trị tích cực nhất có thể. Đồng thời, bạn cũng cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để bệnh tình không bị tăng nặng quá mức.

b3

Dáng đi bất thường

Khi đi bộ, người khỏe mạnh thường di chuyển với dáng vững và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy dáng đi của mình không bình thường trong quá trình đi bộ, điều này có thể là dấu hiệu của một số vấn đề về sức khỏe. Ví dụ, người mắc bệnh đột quỵ thường có dáng đi không ổn định, loạng choạng. Nguyên nhân chính là do tắc nghẽn các mạch máu não, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

b4

Người mắc bệnh Parkinson khi di chuyển thường gặp khó khăn, họ có bước đi ngắn, tốc độ bước chân càng ngày càng nhanh như thể đang lao về phía trước. Họ thường không thể dừng lại hoặc quay đầu một cách linh hoạt và dễ bị ngã.

4 loại thực phẩm âm thầm “triệt tiêu” trí thông minh của trẻ

5 thói quen âm thầm rút ngắn tuổi thọ của đàn ông trung niên

Loại cây mọc đầy như cỏ dại ở Việt Nam lại được Hàn Quốc, Nhật Bản xem là nhân sâm, chứa hoạt chất chống ung thư

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-dau-hieu-bat-thuong-khi-di-bo-canh-bao-tuoi-tho-ngan-d111092.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 dấu hiệu bất thường khi đi bộ cảnh báo tuổi thọ ngắn
POWERED BY ONECMS & INTECH