Xã hội

4 dấu hiệu ở mắt cảnh báo ung thư, thấy 1 điều cũng cần đi khám

Như Ý 26/06/2024 07:23

Nếu phát hiện những bất thường ở mắt, bạn cần chú ý tới sức khỏe để tránh ung thư.

Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn, là cơ quan vô cùng quan trọng giúp ta nhận thức thế giới xung quanh. Nếu như đôi mắt có vấn đề, sức khỏe tổng thể của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những bất thường ở mắt cũng là lời cảnh báo về những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, đặc biệt là bệnh ung thư. Bởi vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chúng ta cần chú ý tới những bất thường dưới đây:

1. Mắt vàng

Đôi mắt bình thường, sáng khỏe sẽ không có biểu hiện bất thường. Nếu như phát hiện đôi mắt có màu vàng, tốt nhất bạn nên đi khám để hiểu rõ vấn đề mắt đang gặp phải. Thông thường, mắt vàng là biểu hiện của bệnh lý về gan.

Khi chức năng gan suy giảm, khả năng xử lý bilirubin trong cơ thể sẽ giảm đi. Vì lượng bilirubin cao nên mắt và da của chúng ta có màu vàng. Dù không phải bệnh nhân nào bị gan cũng sẽ bị vàng mắt, vàng da nhưng đây cũng là biểu hiện thường thấy ở nhiều người. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý tới sức khỏe hơn, tránh tình trạng bệnh nặng mới tìm tới bệnh viện.

2. Sụp mí mắt

Nhiều người không quan tâm tới tình trạng sụp mí mắt nhưng đây có thể là biểu hiện của bệnh ung thư phổi. Khi khối u xâm lấn dây thần kinh ngực, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng điều khiển cơ mí, dẫn đến sụp mí. Vì thế, nếu như chúng ta phát hiện mắt bỗng nhiên bị sụp mí bất thường, không rõ nguyên nhân, không tự hồi phục thì cần kiểm tra sức khỏe để tìm ra vấn đề.

Nếu mí mắt sụp xuống không rõ nguyên nhân, chúng ta nên đi khám để hiểu rõ về sức khỏe của mình. Ảnh minh họa: Internet

Nếu mí mắt sụp xuống không rõ nguyên nhân, chúng ta nên đi khám để hiểu rõ về sức khỏe của mình. Ảnh minh họa: Internet

Chú ý tới sức khỏe của bản thân là cách tốt nhất để bạn phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, chúng ta nên thăm khám thường xuyên để tránh phát hiện bệnh lúc quá muộn.

3. Mụn ở mí mắt

Nhiều người gặp tình trạng mụn mọc ở mí mắt nhưng thường bỏ qua vì nghĩ đây là điều bình thường. Thực chất, đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư mí mắt mà bạn không hề hay biết. Mụn mọc ở mí mắt có thể do viêm niêm mạc mắt, rối loạn tuyến bã... nhưng cũng không ngoại trừ khả năng ung thư xuất hiện.

Đôi mắt sáng khỏe giúp chúng ta khỏe mạnh, tự tin. Ảnh minh họa: Internet

Đôi mắt sáng khỏe giúp chúng ta khỏe mạnh, tự tin. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, cách tốt nhất để chúng ta bảo vệ sức khỏe bản thân là không được chủ quan với triệu chứng này. Nếu như mụn trắng thường xuyên mọc ở mí mắt, gây đau nhức, ảnh hưởng tới thị lực, bạn cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa ngay.

4. Mất thị lực đột ngột

Một trong những vấn đề nghiêm trọng ở mắt mà chúng ta gặp phải là mất thị lực đột ngột. Đây là triệu chứng cảnh báo chúng ta không thể lơ là về sức khỏe mắt cũng như sức khỏe tổng thể.

Mất thị lực đột ngột là tình trạng nguy hiểm, cảnh báo bạn đang có vấn đề sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Mất thị lực đột ngột là tình trạng nguy hiểm, cảnh báo bạn đang có vấn đề sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Mất thị lực đột ngột có thể do nhiều nguyên nhân bao gồm tai nạn, chấn thương mắt hoặc các bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, bong võng mạc. Không chỉ vậy, đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo khối u não, đột quỵ, đặc biệt nếu kèm theo các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa.

Hãy nhớ rằng nếu có vấn đề bất thường, hãy tìm gặp bác sĩ để lắng nghe lời khuyên tốt nhất, duy trì sức khỏe ổn định nhất cho mình.

>> Loại quả mùa hè hạ đường huyết hiệu quả, là ‘kẻ thù’ của ung thư

Chế độ ăn uống có gây ra ung thư vú không?

Đau lưng trong bao lâu cảnh báo ung thư giai đoạn cuối?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-dau-hieu-o-mat-canh-bao-ung-thu-thay-1-dieu-cung-can-di-kham-d126044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
4 dấu hiệu ở mắt cảnh báo ung thư, thấy 1 điều cũng cần đi khám
POWERED BY ONECMS & INTECH