Thế giới

4 nguyên tắc hành động giúp Judy Faulkner trở thành tỷ phú từ số vốn 70.000 USD

Hạ Thảo 21/09/2024 - 08:33

Người sáng lập và là giám đốc điều hành công ty cung cấp phần mềm hồ sơ y tế Epic Systems, Judy Faulkner, đã gây dựng giá trị tài sản ròng 7,2 tỷ USD gần như từ con số không.

Năm 1979, tại tầng hầm của mình, Judy Faulkner đã thành lập công ty - khi đó được gọi là Human Services Computing - với 70.000 USD vốn khởi nghiệp ban đầu.

Judy Faulkner đã tự viết mã gốc phần mềm và đến nay, công ty của bà đang hỗ trợ hồ sơ y tế cho hơn 250 triệu bệnh nhân. Epic Systems được sử dụng bởi các trung tâm y tế hàng đầu thế giới như Johns Hopkins và Mayo Clinic. Judy Faulkner nắm giữ 47% cổ phần của công ty.

Để trở thành một nữ tỷ phú tự thân từ số vốn khởi nghiệp khiêm tốn, Judy Faulkner đã luôn tuân thủ 4 nguyên tắc hành động của mình.

San khau doc dien_5.jpg
Khu vực đại sảnh đầy cảm hứng của Epic Systems.

Duy trì tâm trạng hạnh phúc cho nhân viên

Khuôn viên công ty của Epic Systems được gọi là "Disney World dành cho người lớn", có đại sảnh với thiết kế lấy cảm hứng từ Hogwarts, một ngôi nhà trên cây.

Judy Faulkner từng tham dự cuộc họp khách hàng thường niên của công ty trong trang phục của Lucille Ball và Mad Hatter. Phương châm của Epic Systems là: "Làm điều tốt. Vui chơi. Kiếm tiền".

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người lao động hạnh phúc sẽ làm việc đặc biệt hiệu quả, vì vậy việc xây dựng một môi trường làm việc thú vị có thể là chìa khóa thành công của Epic Systems.

Tự mình vươn lên đỉnh cao

Theo Tạp chí Forbes, “Judy Faulkner đã kiên quyết từ chối các nhà đầu tư bên ngoài, nguồn tài trợ và đề nghị mua lại từ giới đầu tư”. Bà đã duy trì chính sách này trong suốt thời gian công ty hoạt động, ngay cả khi xuất hiện bất đồng quan điểm lớn với một trong những người đồng sáng lập của bà.

Cộng sự tại Epic Systems, John Greist, từng đề nghị với Judy Faulkner về việc nhận một số vốn đầu tư mạo hiểm để xây dựng công ty nhanh hơn. Tuy nhiên, nữ tỷ phú nói: “Không, chúng ta sẽ không làm thế. Bởi vì chúng ta sẽ mất kiểm soát”.

Đó là chính sách của Judy Faulkner và bà tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc của mình. Sự thành công sau này của Epic Systems đã chứng minh sự sáng suốt và đúng đắn của bà.

61dc4cd73cc45.image.jpg
Judy Faulkner bên cạnh máy tính Data General năm 1982 tại trụ sở công ty.

Luôn tò mò

Judy Faulkner luôn thích tự giải quyết các vấn đề hóc búa. Bà bắt đầu đam mê toán học và tìm cách giải bài từ năm lớp 7 khi giáo viên toán viết câu đố lên bảng đen. Judy Faulkner vẫn duy trì sự tò mò và háo hức này để tìm ra mọi thứ, là gốc rễ hình thành tình yêu của bà dành cho lập trình máy tính.

“Tôi luôn thích làm đồ vật bằng đất sét và máy tính là đất sét của trí tuệ, xét về khía cạnh tinh thần, chứ không phải vật chất” - bà nói với Forbes.

Làm những điều bản thân yêu thích

Judy Faulkner đã hơn 80 tuổi, nhưng bà vẫn làm việc tại công ty do mình sáng lập. Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes năm 2021, bà cho biết không có kế hoạch nghỉ hưu vì rất thích công việc của mình.

“Tôi thích những gì mình làm và muốn làm miễn là chúng có hiệu quả, có thể mang lại giá trị cho công việc”.

(Theo Forbes)

>> Sara Blakely - nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Từ cốp xe đến 'đế chế' Spanx

Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì nói đùa về 'ám sát ông Biden và bà Harris'

Tỷ phú 'hàng hiệu' U80 Johnathan Hạnh Nguyễn xuất hiện giản dị, lặng lẽ trao quà cho hơn 200 bệnh nhân dịp Trung thu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/4-nguyen-tac-hanh-dong-giup-judy-faulkner-tro-thanh-ty-phu-tu-so-von-70-000-usd-2323532.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
4 nguyên tắc hành động giúp Judy Faulkner trở thành tỷ phú từ số vốn 70.000 USD
POWERED BY ONECMS & INTECH