Chứng khoán

43.000 lệnh mua cổ phiếu NVL (Novaland) - Một phiên trần có đáng tin cậy?

Quốc Trung 24/07/2023 19:37

Từ đầu tháng 3 đến nay, cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland đã tăng 58%.

Kết phiên 24/7, cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland tăng kịch trần lên 16.200 đồng/cp.

Gần 96 triệu cổ phiếu NVL đã được sang tay - mức cao nhất kể từ cuối tháng 11/2022, giá trị giao dịch tương ứng đạt 1.532 tỷ đồng - chiếm 25,5% tổng giá trị giao dịch toàn nhóm bất động sản.

Gần 62,83% khối lượng giao dịch phiên này đến từ các lệnh mua chủ động.

Theo thống kê, có hơn 43.000 lệnh đặt mua cổ phiếu NVL (gấp 2 - 3 lần những phiên trước đó), khối lượng đặt mua gần 190 triệu cổ phiếu. Chiều ngược lại, có hơn 32.000 lệnh đặt bán với tổng lượng đặt bán gần 151 triệu cổ phiếu.

Tính chung, chênh lệch khối lượng mua/bán gần 39 triệu cổ phiếu theo chiều mua vào. Đây là động thái trái ngược hoàn toàn so với diễn biến 1 tháng trước đó (nhà đầu tư đặt bán - chốt lời chủ đạo).

Phiên này, cổ phiếu NVL xuất hiện Gap tăng; dòng tiền đầu cơ tiếp tục tăng mua; chỉ báo RSI cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang lên cao.

Quan sát, khối ngoại mua trở lại cổ phiếu Novaland 5/6 phiên gần nhất với tổng khối lượng 4,7 triệu đơn vị.

Phía Tập đoàn Novaland hiện chưa công bố kết quả kinh doanh quý 2 song dựa vào tín hiệu kỹ thuật khi mã đã vượt ngưỡng cản 15.x với Gap tăng và thanh khoản đột biến, nhiều khả năng nhịp tích cực có thể được duy trì trong một vài phiên tới với ngưỡng cản vùng 18.x đồng.

NVL - tín hiệu mua sau phiên tăng trần?

Liên quan đến cổ phiếu NVL, sau các động thái bị bán giải chấp và bán ra chủ động trong 1 tháng trở lại đây, tỷ lệ sở hữu của nhóm cỏ phiếu lớn NovaGroup đã giảm đáng kể trong đó Diamond Properties nắm gần 192 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 9,8%); Novagroup sở hữu gần 454 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 23,27%); Chủ tịch Bùi Thành Nhơn sở hữu gần 97 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4,96%).

Mới đây, Novaland đã cập nhật thông tin liên quan đến gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD đến hạn ngày 2026. Cụ thể, do nhiều vấn đề tác động đồng thời nhằm duy trì đủ tiền mặt cho các hoạt động liên tục và tạo điều kiện thực hiện một giải pháp toàn diện vì lợi ích của tất cả các bên nên công ty chưa thể thanh toán trái phiếu đến hạn vào ngày 16/7 vừa qua.

NVL cho biết đã liên hệ tích cực với các chủ nợ nhằm nỗ lực duy trì sự ổn định, đạt được mục tiêu tái cấu trúc các nghĩa vụ nợ và huy động hỗ trợ tài chính để phát triển dự án.

Thông tin được cho là yếu tố giúp cổ phiếu NVL tăng trần ngay phiên 24/7 là việc UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra thông báo liên quan đến ý tưởng quy hoạch Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên tại huyện Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc (diện tích hơn 32.400 ha) do CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland đề xuất.

NVL - tín hiệu mua sau phiên tăng trần?

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất giao Sở Xây dựng thực hiện tiếp nhận hồ sơ ý tưởng quy hoạch của Novaland để bàn giao cho các địa phương có liên quan.

Xem thêm: "Tin ra là bán" - Loạt cổ phiếu sẽ bị xả mạnh khi doanh nghiệp công bố KQKD quý 2?

ETF cơ cấu danh mục: HAG, HHV, VGC vào VN100 thế chỗ cho SCR, HPX, NVL

Nhận tin vui từ siêu dự án 30.000 ha tại Lâm Đồng, cổ phiếu NVL (Novaland) tăng kịch trần

Nhận 10% vốn Novaland từ ông Bùi Thành Nhơn, NovaGroup đã bán 262 triệu cổ phiếu NVL

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-nvl-novaland-mot-phien-tran-co-dang-tin-cay-193657.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
43.000 lệnh mua cổ phiếu NVL (Novaland) - Một phiên trần có đáng tin cậy?
POWERED BY ONECMS & INTECH