Doanh nghiệp

46 công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa tiệc liên hoan 20/10

Huy Hoàng 21/10/2024 - 17:50

Trước đó, khoảng 1.000 công nhân của Công ty TNHH Shinsung Vina đã tham dự bữa tiệc trưa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ngày 21/10, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bắc Giang, 46 công nhân của Công ty TNHH Shinsung Vina (khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng) đã nhập viện điều trị. Trong đó 25 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, 21 người điều trị tại Bệnh viện Tân Dân.

Trước đó, khoảng 1.000 công nhân của Công ty TNHH Shinsung Vina (Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng) đã tham dự bữa tiệc trưa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với các món như tôm sú hấp nước dừa, bê tái chanh, mực chiên bơ, gà nướng mật ong, cá lăng nướng giềng mẻ và rau cuốn. Tuy nhiên, vài giờ sau, 46 người trong số họ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường và lần lượt được đưa vào bệnh viện cấp cứu do nghi ngộ độc thực phẩm.

46 công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa tiệc liên hoan 20/10
46 công nhân phải nhập viện cấp cứu sau bữa liên hoan tại công ty - ảnh VTV News

Tới hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, một số người đã xuất viện và được theo dõi tại nhà.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra, thu thập thông tin về cơ sở cung cấp bữa ăn cho công ty và đánh giá điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm và tìm ra nguyên nhân chính xác.

Trước đó, vào tháng 8, một vụ nghi ngộ độc thực phẩm tương tự đã xảy ra tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam, Phú Thọ, khi 152 công nhân nhập viện sau bữa trưa, trong đó có 6 ca bị sốc phản vệ độ hai. Điều tra cho thấy món cá thu chứa độc tố là nguyên nhân gây bệnh trong sự cố này.

>>Trước vụ 345 người ngộ độc, cơm gà Trâm Anh là 'địa chỉ phải đến' ở Nha Trang

Vụ hơn 150 công nhân ngộ độc tập thể: Xử phạt công ty cung cấp thực phẩm 180 triệu đồng

Tìm ra nguyên nhân hơn 200 người ở Vĩnh Long ngộ độc sau khi ăn bữa trưa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/46-cong-nhan-nhap-vien-cap-cuu-sau-bua-tiec-lien-hoan-2010-255139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    46 công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa tiệc liên hoan 20/10
    POWERED BY ONECMS & INTECH