5.000 nhân viên công ty mẹ của Facebook "nín thở” chờ đợt sa thải mới

24-05-2023 17:18|Thủy Tiên

Theo Business Insider, Meta (công ty mẹ Facebook) dự kiến sẽ cắt giảm thêm khoảng 5.000 nhân viên.

Tờ Business Insider đưa tin nhân viên Meta đang căng thẳng chờ đợi thông tin về đợt sa thải mới, dự kiến sẽ tác động đến việc làm của khoảng 5.000 nhân viên bộ phận kinh doanh của hãng, đặc biệt là mảng quan hệ đối tác và tiếp thị sản phẩm.

Trong đó, bộ phận quan hệ đối tác có thể sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi số lượng nhân viên dự kiến bị cắt giảm một nửa hoặc hơn. Việc mất đi một lúc nhiều nhân sự như vậy biến đây trở thành lĩnh vực chịu thiệt hại nhất bởi làn sóng sa thải 2023.

Bộ phận quan hệ đối tác của Meta hoạt động trên các phương tiện truyền thông và sản phẩm, trong đó có việc hợp tác với các nhân vật của công chúng và người sáng tạo nội dung trong các chiến dịch tiếp thị trả phí.

Trước đó, trong đợt sa thải 11.000 nhân sự vào tháng 11 năm ngoái, Meta đã cắt giảm đáng kể nhóm truyền thông giám sát phần lớn quan hệ đối tác của Facebook, Instagram với các tổ chức tin tức. Meta cũng đã cắt giảm số lượng nhân viên trong nhóm đối tác Reels vào tháng 11.

Đến tháng 3/2023, công ty thông báo tiếp tục giảm thêm 10.000 nhân viên. Tổng cộng, công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus đã sa thải 21.000 nhân viên

Trong cuộc họp với các nhân viên ngày 20/4, tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết việc cắt giảm nhân sự hiện đã hoàn tất. Tuy nhiên, Mark cũng không hứa trước được việc Meta sẽ không tiếp tục sa thải vào năm sau.

Cũng theo CEO của Meta, với biến động trong tương lai, các công ty mạnh xã hội sẽ không tuyển thêm nhiều nhân viên như trước đây. Riêng Meta mỗi năm sẽ chỉ tuyển thêm khoảng 1-2% nhân sự mỗi năm.

Mark Zuckerberg thừa nhận các đợt sa thải thường rất khó khăn và gây tranh cãi, nhưng vẫn phải thực hiện để hướng tới mục tiêu "Năm hiệu quả" mà ông đã đề ra.

“Đến thời điểm này, chúng ta nên chuẩn bị cho kịch bản tình hình kinh tế khó khăn sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năm tới. Lãi suất cao khiến nền kinh tế hoạt động kém đi, bất ổn địa chính trị dẫn đến nhiều xung đột, kèm theo đó là nhiều quy định sẽ kìm hãm đà tăng trưởng và gia tăng chi phí đổi mới công nghệ. Trong bối cảnh như vậy, chúng ta cần hoạt động hiệu quả hơn trước để có thể thành công”, Mark Zuckerberg nói trên Facebook.

Nguồn tin nội bộ cho thấy nhóm nhân viên quản lý cấp trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một số còn được đánh giá có hiệu suất làm việc tốt ngay trước khi mất việc.

Công ty mẹ của Facebook lĩnh án phạt kỷ lục 1,3 tỷ USD

Meta - công ty nhà Mark Zuckerberg báo doanh thu quý 1 vượt kỳ vọng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5000-nhan-vien-cong-ty-me-cua-facebook-nin-tho-cho-dot-sa-thai-moi-184597.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5.000 nhân viên công ty mẹ của Facebook "nín thở” chờ đợt sa thải mới
POWERED BY ONECMS & INTECH