Chứng khoán

5 cổ phiếu tiềm năng trong ngắn hạn qua lăng kính chuyên gia

Băng Băng 28/08/2023 08:09

Công ty chứng khoán khuyến nghị đầu tư 5 mã đại diện cho các nhóm bất động sản, chứng khoán, đường, bán lẻ, hoá chất với mục tiêu sinh lời trong ngắn hạn từ 13-25%.

Tại báo cáo “Xu hướng ngắn hạn nhóm vốn hoá vừa tích cực hơn” của Chứng khoán Yuanta (FSC), nhóm phân tích khuyến nghị mua 5 cổ phiếu gồm DGC, DGW, QNS, VCI, PDR.

FSC cho rằng rủi ro ngắn hạn giảm và dòng tiền có dấu hiệu gia tăng trở lại. Chỉ báo tâm lý hồi phục nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra bớt bi quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa có chuyển biến tích cực trong ngắn hạn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bán lẻ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trong ngắn hạn, nhóm phân tích khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét tiếp tục mua mới với tỷ trọng thấp và không nên bán ra giai đoạn này, đặc biệt các nhà đầu tư có thể chú ý đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

Mua DGC với kỳ vọng sinh lời 25%

FSC kỳ vọng lợi nhuận trong nửa cuối năm 2023 của DGC sẽ tăng so với nửa đầu năm 2023 khi giá phốt pho vàng và các sản phẩm liên quan phục hồi - cùng với sự phục hồi nhu cầu từ các nhà sản xuất phân bón và chất bán dẫn. Giá phân bón DAP đã tăng khoảng 12%-15% so với mức thấp nhất trong tháng 7 do giá nông sản tăng.

Kỳ vọng nhu cầu phốt pho vàng từ chất bán dẫn sẽ phục hồi vào cuối năm 2023, giúp DGC đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng hai con số cho năm 2024.

Theo đó, CTCK khuyến nghị mua DGC với mục tiêu ngắn hạn là 93.660 đồng/cp.

Mua DGW với mức giá mục tiêu 63.310 đồng/cp

Chứng khoán Yuanta kỳ vọng triển vọng phục hồi của DGW sẽ tốt nhưng lưu ý rằng tốc độ phục hồi có thể chậm do nhu cầu về thiết bị điện tử chậm hơn so với các hàng hóa và dịch vụ thông thường khác.

M&A gia tăng giá trị giúp mở rộng danh mục sản phẩm của DGW.

FSC đưa khuyến nghị mua DGW với tỷ suất sinh lời dự kiến là 18%. Ngưỡng cắt lỗ khi giá đóng cửa tại 48.290 đồng/cp.

5 cổ phiếu tiềm năng trong ngắn hạn qua lăng kính chuyên gia
Chiến lược đầu tư DGC, DGW, QNS L, VCI và PDR

Dự phóng QNS tăng 13%

Giá đường thế giới tăng cao sẽ hỗ trợ tâm lý cho các cổ phiếu ngành đường như QNS. Giá đường trong nước tăng và sản lượng tiêu thụ cao hơn sẽ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận của mảng đường trong các quý tới. Trong quý 3/2023, FSC kỳ vọng QNS sẽ đạt mức lợi nhuận cao nhờ đây là mùa cao điểm về tiêu thụ sữa đậu nành và tỷ trọng đóng góp lợi nhuận từ mảng mía đường cao hơn (xu hướng tăng của giá đường cùng với chi phí khấu hao từ nhà máy mía đường giảm).

Giải ngân VCI với lợi nhuận kỳ vọng 20%

Giá trị tài sản AFS tăng vọt trong quý 2/2023 là động lực tăng trưởng chính cho VCI trong bối cảnh mảng kinh doanh môi giới và cho vay margin tiếp tục bị cạnh tranh.

Giá trị tài sản AFS chiếm tới 41% tổng tài sản VCI. Đáng chú ý, lợi nhuận chưa thực hiện từ các tài sản AFS đã tăng lên 85% yoy.

PDR: Giá mục tiêu 27.340 đồng/cp

13.000 căn hộ có thể được tung ra thị trường trong giai đoạn 2023-24 và HĐQT đã làm rõ một số quy trình về cấp giấy phép.

Bảng cân đối kế toán của PDR an toàn hơn rất nhiều và KHKD cũng khả thi hơn. Tính đến cuối quý 2 năm 2023, dư nợ trái phiếu của PDR đạt 1.457 tỷ đồng, trong đó 90% đáo hạn vào năm 2023. Để huy động vốn cho các dự án và thực hiện thanh toán trái phiếu đến hạn, PDR đang lên kế hoạch phát hành riêng lẻ và phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. mục tiêu huy động thêm 2.015 tỷ đồng vốn bổ sung.

Dựa vào các biến động tích cực trên, FSC khuyến nghị mua DPR với tỷ trọng giải ngân 19,21%. Giá chốt lời mục tiêu là 27.340 đồng/cp, tức tỷ lệ sinh lời dự kiến 23%.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/8: TAR, VNM, VCI, LPB và 2 mã hot ngành đường

Một cổ phiếu xây dựng bỗng hot vì đầu tư công: X2 thị giá, thanh khoản tăng vọt 800%

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 28/8 - 5/9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-co-phieu-tiem-nang-trong-ngan-han-qua-lang-kinh-chuyen-gia-198353.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 cổ phiếu tiềm năng trong ngắn hạn qua lăng kính chuyên gia
POWERED BY ONECMS & INTECH