5 hòn đảo 'ma ám' đáng sợ nhất thế giới, thách thức lòng can đảm của những du khách mê cảm giác mạnh

27-02-2024 13:06|Hải Yến

5 hòn đảo được điểm danh dưới đây đều được mệnh danh là "ma ám nhất thế giới", chỉ dành cho những du khách "lớn gan".

1. Đảo Poveglia - Ý

Poveglia là hòn đảo nhỏ bị bỏ hoang, nằm giữa Venice và Lido. Trang Travel Channel cho biết vào năm 421, hòn đảo chào đón những cư dân đầu tiên, vốn trốn chạy khỏi những kẻ xâm chiếm nơi ở cũ.

Đảo Poveglia

Đảo Poveglia

Hòn đảo có diện tích tương đối nhỏ nên không thể chứa nhiều người. Trải qua nhiều thế kỷ, cộng đồng dân cư nhỏ bé sống trong yên bình. Tuy nhiên, dân số từ từ giảm dần và đến thế kỷ XIV, hòn đảo bị bỏ hoang.

Đến năm 1348, bệnh dịch hạch ập tới tàn phá châu Âu. Do vị trí của mình mà Poveglia được sử dụng làm trung tâm cách ly dành cho những người mắc bệnh dịch hạch và đã có nhiều người chết tại đây. Vì vậy, người ta thường đồn rằng hòn đảo này bị "ma ám".

Poveglia 2
Theo bộ phim tài liệu Ghost Adventures, Poveglia cũng từng là nơi lưu trú của bệnh nhân tâm thần

Theo bộ phim tài liệu Ghost Adventures, Poveglia cũng từng là nơi lưu trú của bệnh nhân tâm thần

2. Đảo Wight - Anh

Theo Times of India và website hòn đảo, nơi đây nằm ở một vị trí đẹp của Anh, nổi tiếng về nhiều loại kỳ hoa dị thảo. Hòn đảo có vườn bách thảo Ventnor nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách.

Thế nhưng nơi đây lại được xem là hòn đảo "ma ám" nhất ở Anh! Bởi lẽ vườn bách thảo Ventnor trước kia từng là bệnh viện Quốc gia Royal Old chuyên điều trị bệnh nhân lao. Hàng ngàn bệnh nhân đã không qua khỏi nên bệnh viện luôn bị đồn đại là "có ma ám".

Ventnor trước kia từng là bệnh viện Quốc gia Royal Old chuyên điều trị bệnh nhân lao

Ventnor trước kia từng là bệnh viện Quốc gia Royal Old chuyên điều trị bệnh nhân lao

Hình ảnh được cho là trong bệnh viện Royal Old khi vẫn còn hoạt động

Hình ảnh được cho là trong bệnh viện Royal Old khi vẫn còn hoạt động

Vào năm 1969, bệnh viện bị phá hủy nhưng hiện vẫn còn một số tàn tích, chẳng hạn một đường hầm đổ rác tối tăm kiểu Victoria dẫn từ khu vườn đến rìa vách đá. Cho tới tận ngày này, nhiều người tin rằng vong hồn của những bệnh nhân trước đây vẫn chưa siêu thoát nên thỉnh thoảng lại có trình báo về những bóng ma bệnh nhân và y tá đi lại trong vườn bách thảo, kèm theo tiếng rên rỉ.

3. Đảo Búp bê ở Mexico

Đi thuyền qua kênh đào Xomichimilco ở phía Nam thủ đô Mexico City, du khách đến được đảo Xochimilco - hay còn gọi là la isla de las muñecas, tức đảo Búp bê.

Đảo Xochimilco - hay còn gọi là la isla de las muñecas, tức đảo Búp bê

Đảo Xochimilco - hay còn gọi là la isla de las muñecas, tức đảo Búp bê

Theo trang ABC (Úc), nơi này hiện không có người sinh sống, chỉ có búp bê. Vào bờ, du khách thấy hàng ngàn búp bê đủ mọi kích cỡ từ nhỏ đến khổng lồ. Chúng được treo trên trần nhà, cây cối, thuyền neo đậu trên bờ...

Những con búp bê trông vô cùng

Những con búp bê trông vô cùng "kinh dị" được treo khắp nơi

Truyền thuyết của người dân từng sống ở đây kể rằng vào năm 1950, người dân địa phương tên là Don Julian Santana Barrera thấy một cô bé rớt xuống hồ chứa nước tưới tiêu nhưng ông không cứu được. Ngay sau đó, ông nhìn thấy con búp bê nổi gần nơi cô bé chết. Ông nghĩ rất có thể con búp bê này của cô bé. Vì vậy, ông treo nó lên cây để trấn an linh hồn nạn nhân nhỏ tuổi.

Cũng từ đó, ông Santana được cho là đã sưu tầm hàng ngàn con búp bê với chung đặc điểm là hư, cũ, nhìn đáng sợ… và treo khắp nơi để thực hiện những hoạt động huyền bí.

4. Đảo Alcatraz ở California - Mỹ

Alcatraz nằm trong danh sách những hòn đảo "bị ma ám" nhất thế giới. Với nhiều truyền thuyết kỳ bí, hòn đảo này nổi tiếng là nơi dành cho những người "săn ma".

Đảo Alcatraz

Đảo Alcatraz

Theo Arcadia Publishing, nhiều du khách cho biết họ đã nhìn thấy và thậm chí chụp hình được những hồn ma. Chẳng hạn, vào năm 2014, một cặp vợ chồng người Anh trong chuyến tham quan hòn đảo đã chụp được bức ảnh của một hồn ma nữ.

Alcatraz nằm trong danh sách những hòn đảo

Alcatraz nằm trong danh sách những hòn đảo "ma ám" nhất thế giới

Theo Times of India, nơi đây từng có nhà tù an ninh bậc nhất giam giữ một số tội phạm khét tiếng nhất. Nhiều người tin rằng những người tù nhân này trải qua rất nhiều cuộc tra tấn dã man. Ngoài ra, còn có nhiều căn phòng kỳ bí.

5. Đảo Norfolk - Úc

​Theo trang web của hòn đảo Norfolk, đây là nơi hẻo lánh xinh đẹp nhưng lại bị đồn là một trong những nơi bị ma ám nhất nước Úc. Trong những năm 1800, hòn đảo này dùng để giam giữ một số tên tội phạm bạo lực. Họ trải qua những đợt tra tấn và bị sát hại dã man.

Hòn đảo này là nơi giam giữ những tội phạm bạo lực

Hòn đảo này là nơi giam giữ những tội phạm bạo lực

Bệnh viện Kingston (trong ảnh) trên đảo Norfolk là Di sản Thế giới

Bệnh viện Kingston (trong ảnh) trên đảo Norfolk là Di sản Thế giới

Thật ngạc nhiên khi gần một nửa dân địa phương nói rằng họ đã từng gặp ma. Chính sự huyền bí này thu hút du khách đến đảo "săn ma" hàng năm. Các công ty du lịch địa phương có thể hướng dẫn du khách đến các di tích lịch sử ở Kingston để khám phá những điều kỳ bí.

>> Hòn đảo ‘sọ người’ bí ẩn nằm giữa biển khơi chứa hang động khổng lồ sâu 60m, chỉ 9 người từng đặt chân tới

Hòn đảo rộng gần 900km2 từng cung cấp 20% lượng vàng cho thế giới nhưng lại bị một quốc gia phản đối đưa vào danh sách Di sản

Hòn đảo bí ẩn của Việt Nam lọt vào danh sách 'Nơi có nước trong xanh nhất thế giới', từng là 'địa ngục trần gian' trong suốt 113 năm

Hòn đảo không điện, nước, chỉ có thể tiếp cận bằng trực thăng hoặc thuyền được rao bán hơn 600 tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/5-hon-dao-ma-am-dang-so-nhat-the-gioi-thach-thuc-long-can-dam-cua-nhung-du-khach-me-cam-giac-manh-d116863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 hòn đảo 'ma ám' đáng sợ nhất thế giới, thách thức lòng can đảm của những du khách mê cảm giác mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH