56 cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên UPCoM

29-07-2022 09:42|Minh Anh

Đáng chú ý trong danh sách này có sự góp mặt của 8 mã cổ phiếu họ "Sông Đà" cùng loạt gương mặt trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, ĐHCĐ phải họp thường niên trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Thực tế, cơ quan đăng ký kinh doanh có thể gia hạn nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính... Điều này có nghĩa là với những doanh nghiệp có năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/1- 31/12 năm trước, trong trường hợp được cơ quan đăng ký kinh doanh gia hạn thì thời hạn muộn nhất doanh nghiệp phải họp ĐHCĐ là ngày 30/6 năm sau đó.

Tuy nhiên, hiện đã sang tháng 7 nhưng danh sách các doanh nghiệp chưa tiến hành ĐHCĐ vẫn còn rất dài, nhất là với các doanh nghiệp "mini" trên UPCoM.

Mới nhất, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc duy trì diện hạn chế giao dịch trên UPCoM đối với 56 cổ phiếu do các tổ chức đăng ký giao dịch chậm/không công bố thông tin họp ĐHCĐ thường niên 2022 kể từ khi kết thúc năm tài chính 31/12/2021.

Trong danh sách này có sự góp mặt của 8 mã cổ phiếu họ "Sông Đà" cùng loạt gương mặt trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp.

Đáng chú ý, vẫn có một số gương mặt nhận được sự quan tâm lớn từ phía cổ đông như cổ phiếu ATG của An Tường An, cổ phiếu HTT của Thương mại Hà Tây hay mã GTT của Thuận Thảo

Chi tiết danh sách chứng khoán bị duy trì diện hạn chế giao dịch gồm: 

Trước đó ngày 21/7, với lý do tương tự, HNX đã thông báo tạm dừng giao dịch đối với 5 mã cổ phiếu trên UPCoM từ 25 - 27/7.

Chi tiết xem tại đây...

Nóng: KRX vận hành chính thức vào ngày 2/5

UBCKNN, HoSE, HNX sẽ làm việc bù vào thứ 7 (4/5) cho dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động

Chuyển biến tích cực của thị trường trái phiếu doanh nghiệp dù ‘vắng’ Nghị định 08/2023/NĐ-CP

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/56-ma-co-phieu-bi-duy-tri-dien-han-che-giao-dich-tren-upcom-142239.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
56 cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên UPCoM
POWERED BY ONECMS & INTECH