Điểm đến

6 địa điểm vui chơi Halloween tuyệt đối không thể bỏ lỡ tại Hà Nội

Nhật Linh 30/10/2023 13:17

Ngày nay, lễ hội Halloween du nhập và phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

All Hallows’ Evening (viết tắt là Halloween) thường được biết đến với cái tên là “Lễ hội ma quỷ”. Thực tế, Halloween là một lễ hội truyền thống và đặc biệt ở phương Tây, nó thường được diễn ra hàng năm vào ngày 31/10, trước buổi lễ Các Thánh trong Kito Giáo. Halloween là thời điểm đánh dấu một mùa vụ thu hoạch đã kết thúc và đón chờ một mùa đông băng giá. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau tưởng nhớ về những vị Thánh, các vị Tử Đạo hay những người thân đã qua đời. Cho đến ngày nay, Halloween đã trở thành lễ hội phổ biến trên toàn thế giới, với quy mô lớn nhỏ tùy vào mỗi quốc gia.

Lễ hội Halloween bắt đầu vào buổi chiều tối cho tới 24h. Mọi người sẽ hóa trang thành những nhân vật đáng sợ hoặc bất kỳ nhân vật nào họ thích, sau đó tới từng nhà để gõ cửa nhận kẹo và chúc tụng. Ngày Halloween còn có một số hoạt động thú vị như: Lễ hội hóa trang, khắc bí ngô, gõ cửa xin kẹo, lấy táo, tổ chức tiệc... Lễ hội Halloween 2023 diễn ra vào thứ Ba, ngày 31/10.

Dưới đây là những địa điểm vui chơi Halloween náo nhiệt, không thể bõ lỡ tại Hà Nội.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã không chỉ là nơi mua sắm mà còn là điểm tham quan, vui chơi yêu thích của các em nhỏ. Từ khoảng hai tuần trước Halloween, không khí đã tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo cam, đen nhuốm cả con đường, phảng phất một chút ma mị, kỳ quái, nhưng cũng không kém phần rực rỡ, đẹp mắt. Nơi đây trở thành địa điểm thu hút rất nhiều người đến mua sắm và tham quan chụp ảnh.

Đến với phố Hàng Mã vào dịp Halloween bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, có thể thoải mái hóa trang, mua sắm và check-in. Phố Hàng Mã là bối cảnh chụp ảnh lý tưởng vào dịp này. Ngoài ra, vào ngày này, cha mẹ có thể cho các bé đến tham quan các gian hàng bán đồ và vui chơi.

hàng mã

Địa chỉ: Phố cổ Hà Nội, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Lưu ý: Không gian đường phố khá hẹp khi đông người, cần đề phòng trộm cắp,...

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm vui chơi quy tụ đông đảo các bạn trẻ và du khách. Vào mỗi dịp Halloween, với không gian rộng rãi, các bạn trẻ thường biến đây thành "sàn diễn thời trang", nơi khoác lên mình những bộ trang phục kỳ quái, trang điểm độc lạ.

Ở phố đi bộ Hồ Gươm cũng có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như hóa trang, vẽ mặt nạ, những màn ảo thuật hồi hộp hay biểu diễn đường phố. Đừng lo lắng nếu như bạn chưa kịp chuẩn bị một lớp hóa trang cho bản thân, bởi vì ở đây sẽ có rất nhiều dịch vụ trang điểm, vẽ mặt mở ra vào dịp này.

Tại phố đi bộ Hồ Gươm, bạn có thể gặp gỡ những nhân vật nổi tiếng trong các phim kinh dị như Valak, Joker, Zombie, phù thủy, ma cà rồng… Trẻ cũng có thể tham gia các hoạt động đường phố thú vị và các trò chơi giải trí hấp dẫn khác.

pdb

Giá thành: Miễn phí

Facebook: Phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội

Lưu ý: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đông người vào dịp lễ,...

Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở là một trong những công viên lớn nhất ở Hà Nội, là nơi lý tưởng cho việc hòa mình vào thế giới kinh dị.

Khi ghé thăm công viên Yên Sở vào dịp Halloween, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian ghê rợn, được trang trí ma quái, hứa hẹn mang đến những cảm xúc đầy bất ngờ. Ở công viên Yên Sở không chỉ có hoạt động và trò chơi liên quan đến chủ đề ngày lễ ma quỷ mà còn các hoạt động vui nhộn như nhảy hiện đại, DJ, ảo thuật, ca hát,... và check in với nhiều bối cảnh thú vị. Đối với các gia đình có con nhỏ, công viên Yên Sở cũng là một địa điểm vui chơi tuyệt vời, với không gian ngoài trời rộng lớn cho các bé tha hồ chạy nhảy và vui đùa.

ys

Địa chỉ: QL1A, Gamuda Central, Hoàng Mai, Hà Nội

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h00 - 19h00

Website: Công viên Yên Sở

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho lễ Halloween từ đầu tháng 10 để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho cả người dân Thủ đô lẫn du khách. Nơi đây được nhiều bạn trẻ đánh giá là địa điểm hấp dẫn nhất mỗi khi đến dịp lễ Halloween.

Công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị trong ngày Halloween, bao gồm lễ hóa trang đầy màu sắc, các trò chơi kịch tính như vòng quay tử thần, con đường máu, tham quan các ngôi nhà ma ám, mua sắm tại hội chợ ma quái, và đặc biệt là khám phá đường hầm kỳ bí và rùng rợn. Bạn cũng có thể thách thức sự can đảm của mình thông qua những pha hù dọa, trải nghiệm âm thanh kỳ quái trong những căn nhà ma. Cuối cùng bạn đừng quên cùng tham gia bữa tiệc âm nhạc sôi động, cuồng nhiệt và "quẩy" hết mình, tận hưởng không khí lễ hội đầy sôi động.

ht1
ht2

Địa chỉ: 614 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá thành: Khoảng 170.000 - 200.000 đồng

Giờ mở cửa: 8h30 - 20h00

Facebook: Công viên Hồ Tây - Công viên Nước và Công viên Mặt Trời Mới

Website: Công viên nước Hồ Tây

Lưu ý: Đông khách vào dịp lễ, cuối tuần, giá vé khá cao,...

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Lễ hội Halloween của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức là một trong những sự kiện lâu năm và được biết đến nhiều nhất bởi giới học sinh, sinh viên. Tại đây, bạn có thể dạo quanh các gian hàng do sinh viên tự mình kinh doanh, bán các sản phẩm đặc trưng như mặt nạ, mũ phù thuỷ, đồ ăn độc đáo. Bạn cũng có cơ hội tham gia vào các trò chơi hấp dẫn, được hóa trang miễn phí bởi các "họa sĩ nghiệp dư" tài năng.

hv

Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Giá thành: Miễn phí

Facebook: Halloween 2023: Symfonía

Các trung tâm thương mại

Mỗi dịp Halloween, nhiều trung tâm thương mại hàng đầu ở Hà Nội như: Vincom Center, Lotte Center, và Tràng Tiền Plaza, Royal City,... thường tổ chức các sự kiện Halloween độc đáo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều góc trang trí chủ đề Halloween để check-in, mua sắm và tham gia vào các hoạt động vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

tttm

Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn không khí Halloween kết hợp mua sắm, ăn uống đa dạng thì trung tâm thương mại sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn tham khảo.

Điểm ăn chơi, mua sắm đắt đỏ trên núi cao 2.000 mét

Cao tốc 7.600 tỷ đi đầu áp dụng công nghệ chưa có tiền lệ ở Việt Nam, kết nối vùng đất "thiên đường du lịch"

Cận cảnh bến xe lớn và hiện đại nhất Việt Nam rộng 16ha, kinh phí hơn 4.000 tỷ đồng, “xịn” như ga sân bay

Một khách sạn của Việt Nam nằm trong top những cơ sở nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, sở hữu cả khu phức hợp năng lượng mặt trời

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/6-dia-diem-vui-choi-halloween-tuyet-doi-khong-the-bo-lo-tai-ha-noi-d110637.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6 địa điểm vui chơi Halloween tuyệt đối không thể bỏ lỡ tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH