6 loại cây trồng phong thuỷ mang tài lộc, thanh lọc không khí

15-12-2021 15:58|Mai Linh

Một số loại cây cảnh dễ trồng vừa có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí cho ngôi lại vừa mang ý nghĩa phong thuỷ.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong những loại cây cảnh dễ trồng nhất, nó có khả năng chống chịu với hạn hán tốt. Ngoài ra, ý nghĩa phong thuỷ của nó tượng trưng cho sự dồi dào về của cải, tiền bạc. Cây kim tiền cũng có khả năng thanh lọc không khí cực đỉnh vì theo nghiên cứu, nó có thể loại bỏ vô số chất độc như xylen, toluen và benzen ra khỏi không khí.

cay-1.jpg
Cây kim tiền

Cây lưỡi hổ

Đây thực sự là một loại cây giành cho những người bận rộn với công việc, ít có thời gian chăm sóc cây cối nhưng vẫn muốn trồng cây trong nhà. Bởi cây lưỡi hổ thuộc loài cây cảnh dễ chăm sóc nhất vì nó chịu hạn rất tốt, có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng, không gian hẹp.

Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi ma quý, chống tà ma. Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.

Ngoài ra, lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch: có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

cay-2.jpg
Cây  lưỡi hổ

Cây đa búp đỏ

Từ lâu cây Đa luôn là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nơi chứa đựng thần quyền và tâm linh của con người. Cây Đa thường được trồng ở đầu làng như vị thần bảo hộ cho vạn vật, mang bình an đến cho mọi nhà.

Chính lẽ đó mà trong phong thủy, Đa Búp Đỏ cũng mang ý nghĩa của sự may mắn, an lành. Trồng một chậu cây này trông nhà giống như sẽ có được sự bao bọc, che chở vậy. Nếu cây trồng trên bàn làm việc thì giúp công việc của gia chủ thuận lợi, hanh thông hơn.

Đa Búp Đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí. Cây có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Do đó nếu trồng cây Đa Búp Đỏ trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

cay-3.jpg
Cây Đa búp đỏ

Cây cọ cảnh

Cây cọ trong phong thủy là loại cây tốt mang điềm lành. Lá cây cọ cảnh to, xanh mượt và xòe giống như hình tròn thể hiện sự tròn trịa, đủ đầy. Các lá cọ ngửa ra ngoài như những bàn tay to hứng lộc. Vì thế nhiều người quan niệm rằng cây giúp mang lại tài lộc và của cải đến cho người trồng. Trồng cây cọ cảnh trong nhà có tác dụng xua đuổi tà ma và những khí xấu. Thế cọ đẹp, hướng ra xung quanh giúp thu hút vượng khí cho căn nhà.

Cây cọ cảnh đứng top 3 trong bảng xếp hạng những loại cây lọc không khí trong nhà. Các loại chất độc bay hơi, chất khí có hại như CO2, benzen và cả các tia phóng xạ từ các thiết bị điện tử đều được cây cọ cảnh thanh lọc một cách hiệu quả. Vì vậy đây là loại cây hàng đầu để trồng trong nhà, đặc biệt là trong các văn phòng làm việc ít cửa sổ.

co-canh.jpg
Cây cọ cảnh

Cau tiểu trâm

Trong phong thủy cây cau tiểu trâm được quan niệm là một loại cây trừ tà khí, có tác dụng hấp thụ và loại bỏ khí xấu, khai thông vượng khí, đem đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.
Khi để cây trên bàn làm việc, cây hút được tia điện tử có hại từ máy tính, điện thoại, rất tốt cho những ai thường xuyên phải làm việc với các thiết bị điện tử. Nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều bụi và khói thuốc thì cây cau tiểu trâm là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn.

cay-5(1).jpg
Cau tiểu trâm

Cây dây nhện

Trong phong thủy, cây dây nhệ có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, an lành cho gia chủ. Cây dây nhện xét về mặt khoa học có thể mang lại cảm giác thoải mái, giảm áp lực, stress, có thể chữa được bệnh trầm cảm nên còn mang ý nghĩa giống như một luồng khí tốt giúp lưu thông vượng khí trong văn phòng, đem lại sự bình yên, may mắn cho người sở hữu nó.

Dù trong điều kiện khắc nghiệt, cây vẫn có thể phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, cây dây nhện còn có khả năng làm sạch không khí vô địch. Các thử nghiệm của NASA cho thấy nó loại bỏ khoảng 90% chất formaldehyde - chất có khả năng gây ung thư ra khỏi không khí.

cay-6.jpg
Cây dây nhện

Everland (EVG) tham vọng làm hai dự án khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

5 loại cây may mắn giá chỉ từ 350.000 đồng/cây: Trồng trước nhà giúp gia chủ đón phúc lộc quanh năm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/6-loai-cay-trong-phong-thuy-mang-tai-loc-thanh-loc-khong-khi-120730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
6 loại cây trồng phong thuỷ mang tài lộc, thanh lọc không khí
POWERED BY ONECMS & INTECH