Thế giới

6 tài sản hứa hẹn sẽ ‘cực sinh lời’ trong thời gian tới

Bạch Linh 22/06/2024 14:00

Hai thế hệ gen Z và gen Y đang lựa chọn dồn tiền đầu tư vào các tài sản thay thế này và “quay lưng” với trái phiếu, cổ phiếu.

Theo một cuộc khảo sát mới vào năm nay của Bank of America (BoA), những người Mỹ trẻ tuổi, giàu có đang có xu hướng “quay lưng” với các tài sản truyền thống để chuyển sang danh mục đầu tư độc đáo hơn. Theo đó, gen Z và gen Y được cho là đã chọn mua đồng hồ, giày thể thao, trang sức, rượu, tác phẩm nghệ thuật và ô tô đắt tiền thay vì đầu tư cổ phiếu và trái phiếu như bình thường.

6 tài sản hứa hẹn sẽ ‘cực sinh lời’ trong thời gian tới
Trong 10 năm qua, giá rượu vang hảo hạng đã tăng 149%, mức lợi nhuận cao thứ hai so với bất kỳ khoản đầu tư thay thế nào

Theo Fortune, có vẻ như những cá nhân giàu có trẻ tuổi đang có cách tiếp cận khác trong việc phân bổ tài sản của mình.

6 tài sản thay thế kể trên hứa hẹn sẽ “cực sinh lời” trong tương lai. Điển hình, trong 10 năm qua, giá rượu vang hảo hạng đã tăng 149%, mức lợi nhuận cao thứ hai so với bất kỳ khoản đầu tư thay thế nào. Hay Citibank cũng ghi nhận các tác phẩm nghệ thuật đương đại đạt mức lợi nhuận hàng năm là 14% trong 25 năm qua so với mức 9,5% cùng kỳ của chỉ số chứng khoán Mỹ S&P 500.

Ngoài ra, nhiều người cũng xem việc đầu tư mua đồ hiệu như túi xách, trang sức đắt tiền,...rồi bán lại trên các trang web hàng cao cấp là một cách đầu tư khôn ngoan.

6 tài sản hứa hẹn sẽ ‘cực sinh lời’ trong thời gian tới
Giá bán lại so với giá gốc của đồng hồ hàng hiệu

BofA đã khảo sát hơn 1.000 người - có tài sản ít nhất 3 triệu USD và nhận thấy rằng 72% những người từ 43 tuổi trở xuống “hoài nghi” về việc chỉ đầu tư vào tài sản truyền thống. Ngược lại, chỉ 28% những người từ 44 tuổi trở lên tỏ ra thận trọng khi để toàn bộ tài sản của mình dưới dạng cổ phiếu và trái phiếu.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có đến 94% gen Z và gen Y quan tâm đến các món đồ sưu tầm như đồng hồ, trang sức cũng như các loại rượu và rượu mạnh. Họ cũng thể hiện sự quan tâm đến những chiếc ô tô đắt đỏ, giày thể thao và nghệ thuật.

6 tài sản hứa hẹn sẽ ‘cực sinh lời’ trong thời gian tới
Cuộc khảo sát cũng cho thấy có đến 94% gen Z và gen Y quan tâm đến các món đồ sưu tầm như đồng hồ, trang sức cũng như các loại rượu và rượu mạnH

Vào tháng 1, theo báo cáo từ Bain&Co, đến năm 2030, gen Z sẽ chiếm 25% đến 30% lượng mua ở thị trường hàng xa xỉ, trong khi gen Y sẽ chiếm 50% đến 55%.

Khi nhắc đến các tác phẩm nghệ thuật, khảo sát của BofA chỉ ra rõ ràng rằng gen Z và gen Y tỏ ra hứng thú. 56% những người trong độ tuổi từ 21 đến 43 cho biết họ sẽ giữ một số tác phẩm trong bộ sưu tập riêng của mình, 32% trong số đó nói họ sẽ tặng một hoặc một vài tác phẩm cho các bảo tàng hoặc tổ chức tư nhân, và 26% nói họ sẽ tặng một số tác phẩm cho các tổ chức phi nghệ thuật.

>> Thảm cảnh của Gen Z ở cường quốc số 1 thế giới: Nợ tín dụng ngập đầu, ra trường đi làm quần quật nhưng mãi không trả xong nợ sinh viên

Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử Hàn Quốc: Chủ tịch SK 'lật ngược thế cờ', tố tòa án 'bóp méo' 100 lần tài sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/6-tai-san-hua-hen-se-cuc-sinh-loi-trong-thoi-gian-toi-239437.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
6 tài sản hứa hẹn sẽ ‘cực sinh lời’ trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS & INTECH