Thế giới

Bé gái được dạy đầu tư bất động sản từ 6 tuổi, 8 tuổi đã sở hữu căn nhà đáng mơ ước

Quỳnh Vân 22/06/2024 05:15

Cùng với sự hỗ trợ của bố mẹ, Ruby đã bắt đầu hành trình đầu tư bất động sản đầy thú vị từ khi còn rất nhỏ.

Ruby McLellan không giống hầu hết những đứa trẻ 8 tuổi khác. Thay vì dùng tiền tiêu vặt của mình vào đồ chơi và bánh kẹo, cô bé chọn tham gia vào thị trường bất động sản và giành được danh hiệu “chủ nhà trẻ nhất nước Australia”.

Dailymail đưa tin, cô bé Ruby cùng với anh chị của mình là Angus (14 tuổi) và Lucy (13 tuổi) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi sở hữu căn nhà đầu tiên do chính tay mình "mua".

Hành trình đầu tư của Ruby bắt đầu từ 2 năm trước khi cô bé và các anh chị gom góp 6.000 USD từ tiền tiêu vặt và vay thêm của bố mẹ để mua căn nhà 4 phòng ngủ với giá 671.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng) tại Clyde, Victoria (Australia).

Bé gái được dạy đầu tư bất động sản từ 6 tuổi, sở hữu căn nhà đáng mơ ước
Ruby trước căn nhà 4 phòng ngủ do cô bé đầu tư vào năm 2021. Ảnh: Dailymail

Hiện căn nhà được định giá 960.000 USD (khoảng 24,4 tỷ đồng), mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho gia đình Ruby. Họ đang cho thuê nhà và thu được số tiền cao hơn chi phí trả nợ thế chấp.

Nhờ vậy, Ruby và gia đình có thêm vốn để đầu tư vào một bất động sản khác.

Bố của Ruby, ông Cam, là Giám đốc điều hành của một công ty bất động sản. Chính ông là người đã truyền cảm hứng và dạy cho các con những kiến thức cơ bản về đầu tư từ nhỏ và tại sao nợ có thể là một “điều tốt”.

Cha mẹ Ruby tin tưởng rằng đây sẽ là bài học thực tế quý giá giúp con cái họ phát triển tư duy đầu tư và kỹ năng quản lý tài chính ngay từ khi còn nhỏ.

Ông Cam chia sẻ: "Trong 10 năm nữa, khi con cái tôi có thể bắt đầu tìm mua nhà riêng, số tiền đặt cọc sẽ là 200.000 USD. Không đời nào trẻ em ngày nay có thể mua được một ngôi nhà nếu không có sự giúp đỡ của bố mẹ".

Bé gái được dạy đầu tư bất động sản từ 6 tuổi, sở hữu căn nhà đáng mơ ước
Ông Cam (50 tuổi) cùng vợ Felicity và 4 đứa con của họ. Ảnh: Dailymail

Được biết gia đình ông có 4 đứa con và có thể cần phải bỏ ra 800.000 USD để đặt cọc mua nhà. Vì vậy, ông Cam đã hướng dẫn các con sử dụng một khoản tiền gửi nhỏ, mua một bất động sản, đợi nó tăng giá gấp đôi giá trị rồi sau đó bán đi.

Theo Dailymail, gia đình sẽ giữ tài sản cho đến khi 2 con lớn ở độ tuổi 20. Sau khi bán, các con ông sẽ nhận được một phần lợi nhuận sau thuế bằng nhau.

Người cha cho hay: “Trong lịch sử, cứ 7 đến 10 năm tài sản lại tăng gấp đôi giá trị. Tôi đã đầu tư được 30 năm và bây giờ là thời điểm vàng để đầu tư khi lạm phát giảm và dự đoán lãi suất giảm".

Trước khi mua bất động sản, Cam cho biết ông đã hướng dẫn bọn trẻ bằng cách đưa ra rất nhiều ví dụ, nhưng Ruby khi đó mới 6 tuổi nên cô bé chưa thể hiểu mọi thứ hoạt động như thế nào.

Bé gái được dạy đầu tư bất động sản từ 6 tuổi, sở hữu căn nhà đáng mơ ước
Từ nhỏ, Ruby và các anh chị đã được học về những kiến thức cơ bản về đầu tư và tầm quan trọng của việc quản lý tài chính. Ảnh: Dailymail

Căn nhà hiện tại đã tăng giá lên một chút nên gia đình có dự định mua một căn bất động sản khác để thu hút sự quan tâm của các con vào việc học đầu tư.

Cam và vợ Felicity cùng nhau mua bất động sản đầu tiên vào đầu những năm 20 tuổi để có thể “tự do về tài chính”. Kết quả là cặp vợ chồng này đã không phải làm việc nhiều trong 15 năm qua. Đối với Cam, một tuần bình thường của ông chỉ phải làm việc vài ngày, mỗi ngày 4 tiếng.

Mỗi năm ông đều nghỉ 3 tháng để tối đa hóa thời gian dành cho 4 đứa con.

Lời khuyên của Cam dành cho những người trẻ tuổi khác là hãy tham gia thị trường càng sớm càng tốt, ngay cả khi họ đang đi thuê. Ông cũng khuyên mọi người nên tìm một người cố vấn đã thành công trong lĩnh vực bất động sản.

>> Bé gái 3 tuổi ở Anh sở hữu IQ vượt trội lên đến 160, ngang bằng ‘ông hoàng vật lý’ Stephen Hawking

Siêu cường Trung Quốc công bố báo cáo mới nhất: Thị trường bất động sản lại nhận ‘tin buồn’, chỉ le lói 1 dữ liệu bứt phá

Trung Quốc tăng tốc giải quyết khủng hoảng bất động sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/be-gai-duoc-day-dau-tu-bat-dong-san-tu-6-tuoi-so-huu-can-nha-dang-mo-uoc-239506.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bé gái được dạy đầu tư bất động sản từ 6 tuổi, 8 tuổi đã sở hữu căn nhà đáng mơ ước
POWERED BY ONECMS & INTECH